วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวละครที่น้อยคนนักจะรู้จักถ้าไม่ได้อ่าน คอมิกส์ ของมาร์เวล นั่นก็คือ นางพญาผู้รักษาสมดุลแห่งความตาย หรือก็คือ เดธ(DEATH) นั่นเอง เป็นอีก 1 ตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในหลายๆ เหตุการณ์เช่น Infinity War เป็นต้น เอาล่ะเธอจะเป็นใคร และสำคัญยังไงเพื่อนๆ ก็จะได้รู้กันในบทความนี้นั่นแหละครับผม !!


เดธ คือ 1 ใน คอสมิคบีอิ้ง

คอสมิค บีอิ้ง หรือก็คือเทพผู้รักษาความสมดุลของ จักรวาลมาร์เวล ซึ่งแต่ละคนจัดว่ามีพลังมหาศาลขนาดที่ว่าสามารถทำลายความสมดุลของจักรวาลได้เลย โดยแต่ละคนจะมีพลังและหน้าที่แตกต่างกันไปเช่น คนนึงต้องทำลายดวงดาวเพื่อไม่ให้ดวงดาวในจักรวาลมีมากเกินไป บางคนก็ควบคุมเวลาไม่ให้มันผิดเพี้ยนไป หรือแม้แต่คอยควบคุมความว่างเปล่าเพื่อไม่ให้จักรวาลแน่นเกินไป เป็นตัน

เดธ ผู้รักษาความเป็นตายของทุกสรรพสิ่ง

มาถึงหน้าที่ของ เดธ นั่นก็คือการควบคุมความเป็นตายของสิ่งมีชีวิตในจักรวาลมาร์เวลกันบ้าง นั่นก็คือการทำให้ไม่มีสิ่งมีชีวิตมีเยอะเกินไป โดยเค้าจะต้องคอยฆ่าคนอยู่ตลอดเวลาเพื่อเป็นการรักษาสมดุลของจักรวาล แต่ทว่าต่อให้เค้าจะมีพลังมากขนาดไหนส่วนใหญ่เค้าจะไม่เป็นคนลงมือฆ่าด้วยตัวเองสักเท่าไหร่ แต่จะคอยหาตัวแทนเพื่อให้มาทำหน้าที่นี้แทนเค้าอยู่เสมอ

ธานอส จำเลยรักของ เดธ

อย่างที่กล่าวไปข้างบน ใช่แล้วครับ คนที่ เดธ หามาทำหน้าที่แทนเค้านั่นก็คือวายร้ายระดับจักรวาลที่พวกเรารู้จักกันดีนั่นก็คือ ธานอส บอกได้เลยว่าถ้าไม่มี เดธ ธานอสก็คงเป็นเด็กน้อยใสๆ คนนึงนี่เอง โดยการล่อลวงของเดธนั่นก็คือทำให้คนๆ นั้นหลงรักเค้าจนหัวปักหัวปำ จนยอมทำตามเค้าทุกอย่าง เคยมีอยู่ครั้งนึงที่เค้าใช้ให้ธานอสฆ่าคนครึ่งจักรวาล จนเกิดศึกใหญ่อย่าง Infinity war มาแล้วด้วยซ้ำ

เดธ ผู้มี 2 หน้า

โดยปกตินั้น เดธ จะมีหน้าตาเป็นหัวกระโหลกอย่างที่เราเห็นในภาพ แต่มักจะชอบปรากฏตัวให้เราเห็นในรูปลักษณ์ของหญิงสาวน่ารักนั่นก็เพื่อให้เหยื่อที่ตัวเองจะหลอกใช้ให้ไปฆ่าคนตายใจนั่นเองครับ (พูดง่ายๆ ก็เอาไว้อ่อยนั้นแหละ ฮ่าๆ)

รักสามเศร้า เดธ เดดพูล ธานอส

เรื่องราวนี้เคยเกิดขึ้นในตอนที่ เวด วิลสัน หรือ เดดพูล กำลังถูกทดลองอาการสาหัส ทำให้เค้าเกือบตายแล้วได้พบกับ เดธ แต่ด้วยความพูดมากและลีลาการกวนโอ๊ยของ เดดพูล ได้ไปสะกิดต่อมความรู้สึกของ เดธ เข้ากลายเป็นว่านางพญาแห่งความตายคนนี้ได้เกิดชอบตัวเค้าไปซะแล้ว จนกระทั่งเรื่องราวได้ไปถึงหูของ ธานอส เข้าก็เกิดอาการหึงสิครับ จากนั้นธานอสก็ได้สาปให้ เดดพูล เป็นอมตะซะเลย จะได้ไม่มีโอกาสได้เจอเดธในโลกหลังความตายอีกเป็นครั้งที่ 2

ถ้าหากจักรวาลนี้ไม่มี เดธ !?

เคยเกิดเหตุการณ์เมื่อ เดธ ได้ถูก อีเทอร์นิตี้ 1ในคอสมิค บีอิ้ง จับตัวขังไว้ ทำให้ทั้งจักรวาลไร้ซึ่งความตายอีกต่อไป นั่นก็หมายถึงความหายนะของจักรวาลเลยก็ว่าได้ ผมจะยกตัวอย่างคร่าวๆ ให้ได้ฟังกัน เชื้อโรคร้ายที่ควรจะถูกฆ่าตายด้วยยา ก็จะไม่ตายทำให้คนที่ป่วยต้องทนอยู่อย่างทุกข์ทรมาน สัตว์ป่าที่ควรจะล่าเหยื่อกินเนื้อก็ไม่สามารถล่าได้เพราะเหยื่อไม่ตาย ต่อให้โลกถูกทำลายแต่สิ่งมีชีวิตก็จะลอยอยู่บนอวกาศร่างกายกลายเป็นน้ำแข็งล่องลอยอย่างทุกข์ทรมาน เป็นต้น


ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวของ เดธ นางพญาผู้รักษาสมดุลแห่งความตาย ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับผม แต่เรื่องราวของ เดธ นั้นยังมีให้พูดถึงอีกเยอะมากๆ เอาไว้มีโอกาสจะมาเขียนให้อ่านเพิ่มนะครับผม ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!