เอาล่ะหัวข้อในวันนี้เราจะมาพูดถึงฮีโร่ของฝั่ง ดีซี กันนะครับผม แต่ว่าเราจะไม่ได้ตั้งประเด็นไปที่ฮีโร่คนใดคนหนึ่ง แต่จะมาพูดถึงเกร็ดเรื่องน่ารู้ที่ใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินมาก่อนที่ไหนในจักรวาลคอมิกส์ของค่ายดีซีกัน เริ่มอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะว่ามีเรื่องอะไรของใครบ้าง เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็อย่ามัวเสียเวลากันอยู่เลย เลื่อนลงไปอ่าน 6 เรื่องน่ารู้ของฮีโร่จากฝั่งดีซี กันดีกว่าครับผมมมมม !!!


6 เรื่องน่ารู้ของฮีโร่จากฝั่งดีซี

1.ซูเปอร์แมนสามารถได้ยินเสียงหัวใจของคนทั้งโลกได้

มาถึงคนแรกกันเลยดีกว่ากับบุรุษเหล็ก ซูเปอร์แมน เรื่องพลังความเวอร์ของเค้าเรารู้กันดีอยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าหูของเค้านั้นสามารถได้ยินเสียงหัวใจของคนทั้งโลกใบนี้ได้เลย คิดดูสิว่าคนบนโลกมีกี่ล้านๆ คนกัน แถมยังสามารถรู้ได้อีกนะว่าหัวใจที่เค้าได้ยินนั้นเป็นของใคร อารมณ์แบบว่าถ้าซูเปอร์แมนอยู่ขั้วโลกเหนือจะสามารถได้ยินเสียงหัวใจของผมที่อยู่ประเทศไทยได้ และยังรู้ได้อีกว่าเสียงนี้คือหัวใจของผม อะไรมันจะเวอร์ขนาดนี้กันครับพี่ซุป

2.แบทแมนเคยทำลายสถิติในการต่อสู้ใต้ดิน

ในสมัยที่ แบทแมน ยังอ่อนๆ อารมณ์แบบเพิ่งจะหัดเป็นฮีโร่แรกๆ เลย เค้าเคยไปลงแข่งขันต่อสู้ใต้ดินด้วยครับผม ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเรื่อยๆ โดยใครแพ้ก็ต้องออกไปส่วนผู้ชนะจะต้องต่อสู้อยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ โดยจะเปลี่ยน 1 ชั่วโมงต่อ 1 คน แบทแมน ที่เพิ่งลงแข่งเป็นครั้งแรกแต่ก็สร้างสถิติใหม่โดยการชนะคนถึง 26 คน หรือก็คือสู้ตลอด 26 ชั่วโมงเลยนั่นเอง บอกเลยว่าต่อให้ไม่มีพลังพิเศษอะไรแต่ก็ไม่ใช่คนธรรมดาเลยนะเนี่ย!!

3.เดอะแฟลชใช้ความเร็วหยุดระเบิดนิวเคลียร์ได้

เรื่องราวความเวอร์ของฮีโร่ตัวนี้มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน ผมเองก็เคยเขียนบทความเรื่องราวของ เดอะแฟลช เอาไว้มากมายเต็มไปหมด เลยอยากขอเล่าอีกวีรกรรมนึงของเค้าสักหน่อยล่ะกัน รู้มั้ยว่าความเร็วของ เดอะแฟลช นอกจากจะเร็วกว่าแสง วิ่งบนน้ำ วิ่งบนเมฆได้แล้ว เค้ายังเคยหยุดระเบิดนิวเคลียร์ได้อีกด้วย โดยการใช้ความเร็วแสงของเค้าสั่นระเบิดจนระเบิดด้านเลยแหละครับ แถมใช้แค่มือเปล่าไม่มีอุปกรณ์อะไรช่วยสักอย่างอีกด้วย !!

4.ซูเปอร์แมนผู้ไม่กลัวแวมไพร์

คราวนี้ก็ยังคงวนกลับมาที่เรื่องราวของ ซูเปอร์แมน อีกสักครั้งนึงนะครับผม เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าพี่ซุปของเราเคยสู้กับ แวมไพร์ ด้วยนะ แถมยังพลาดท่าถูกกัดอีกต่างหาก แต่ทว่าแวมไพร์ไม่สามารถทำอะไรซุปเปอร์แมนได้เลย ซ้ำยังพอกัดแล้วยังตายเองอีกต่างหาก เรื่องราวนี้อาจจะไม่ได้เวอร์สักเท่าไหร่เพราะมันก็มีเหตุผลของมัน เพื่อนๆ รู้ใช่มั้ยว่า ซุปเปอร์แมน นั้นมีพลังของดวงอาทิตย์อยู่ แล้วแวมไพร์เองก็ไม่ถูกกับพระอาทิตย์ด้วย พอกัดเข้าไปก็เหมือนกัดกับแสงแดดอ่ะครับ ทำให้แวมไพร์ตายเลยทีเดียว นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่ว่า แวมไพร์ ไม่สามารถทำอะไรพี่ซุปของเราได้นั่นเอง !!

5.ต้องมีตังเท่าไหร่ถึงจะเป็นแบทแมนได้ ?!

ถ้าหากเบื่อเรื่องราวเกี่ยวกับพลังพิเศษ หรือวีรกรรมต่างๆ แล้วเราลองมาอ่านเรื่องนี้กัน ถ้าหากคนธรรมดาอยากจะเป็น แบทแมน ต้องรวยและมีตังขนาดไหนกันแน่ !?  แบบเงินค่าการฝึกฝน ค่าอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ที่เค้าเสียไปทั้งหมดกว่าจะเป็นแบทแมนถึงทุกวันนี้ได้ ต้องใช้เงินมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียวถ้าเทียบเป็นเงินไทยก็มากกว่า 18000 ล้านบาทครับ คือต้องมีงบขนาดนี้ก่อนถึงจะมีแบทแมนได้อ่ะคิดดู เก่งอย่างเดียวไม่พอนะต้องรวยด้วยครับผม !!

6.ความแม่นของ กรีน แอโร่

คราวนี้จะมาพูดถึงฮีโร่ที่แม่นธนูที่สุดของค่าย ดีซี กันนั่นก็คือ กรีน แอโร่ นั่นเอง  เค้าแม่นขนาดไหนผมจะเล่าให้นึกเป็นภาพแบบง่ายๆ ให้ได้อ่านกันนะครับผม !! ถ้าหากสมมุติว่ามีหยดน้ำกำลังหยดลงมาบนพื้นดิน 1 หยด กรีน แอโร่ สามารถใช้ลูกธนุของเค้ายิงตัดไปตรงกลางหยดน้ำนั้นได้แบบสบายๆ เลยล่ะ คือมันอาจจะเก่งกว่า ฮอว์คอาย ของมาร์เวลไปหลายขุมเลยก็ว่าได้สำหรับความแม่นของฮีโร่คนนี้ !!


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วกับ 6 เรื่องน่ารู้ของฮีโร่จากฝั่งดีซี ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับผม !! ถ้าหากชอบบทความแบบนี้ก็คอมเมนต์และแชร์กันได้นะ ไว้ผมจะหาเรื่องน่ารู้อื่นๆ ได้มาเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกนะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้าา !!