สวัสดีครับกลับมาพบกับการรีวิวการ์ตูนดีๆ จาก “เว็บตูน” (WEBTOON) กันอีกครั้งแล้ว โดยเรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่ก็ยังให้ความรู้สึกเหมือนกับการ์ตูนที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว กับการ์ตูนที่เพิ่งทำเป็นทีวีซีรีย์ที่ฉากทาง ไลน์ทีวี อย่าง คุณแม่วัยใส และนี่ก็คืิอการ์ตูนที่เขียนแตกออกมาจากเรื่องนี้อีกทีนึงโดยใช้ชื่อว่า “รู้สักนิดก่อนคิดจะรัก” การ์ตูนที่สอนวิธีรับมือกับปัญหาวัยรุ่นท้องก่อนวัยอันควร ซึ่งปัจจุบันเพิ่งมีได้แค่ 2 ตอนเท่านั้นแต่กลับติด Top10 ในเว็บตูนซะอย่างนั้น เอาเป็นว่าอย่ารอช้า เลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันเลยครับผม !!!

  • ชื่อเรื่อง รู้สักนิดก่อนคิดจะรัก
  • คนเขียน Theterm
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (Webtoon)
  • เรทติ้ง 9.71
  • ปัจจุบันมี 2 ตอน อัพเดตทุกวันอาทิตย์

แนะนำตัวละครในเรื่อง

ฟ้าใส – คุณแม่วัยใส ที่ท้องตั้งแต่วัยเรียน แต่ก็สามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ที่คนหลายคนคิดว่าเลวร้ายจนออกมาได้ด้วยดี

บุ้ง – หญิงสาวที่กำลังคิดว่าตัวเองกำลังท้องและได้มาขอคำปรึกษากับฟ้าใส

พี่นพ – พยาบาลสาวสวยที่ฟ้าเคยไปฝากครรภ์ด้วย และยังคอยให้คำปรึกษาฟ้าอยู่ตลอดเวลา


สิ่งที่การ์ตูนนำเสนอ

แน่นอนว่าประเด็นหลักๆ ที่การ์ตูนเรื่องนี้นำเสนอก็คือ ปัญหาการท้องไม่พร้อม หรือ ท้องก่อนวัยอันควร ที่เป็นปัญหาใหญ่มากๆ สำหรับวัยรุ่นสมัยนี้ โดยตัวเนื้อเรื่องของ รู้สักนิดก่อนคิดจะรัก เป็นเรื่องราวที่ต่อมาจาก คุณแม่วัยใส โดยการนำเสนอของการ์ตูนชุดนี้จะมุ่งไปในเชิงการสอนและให้คำแนะนำมากกว่า เช่นท้องไม่พร้อมต้องทำยังไง มีวิธีตรวจแบบไหนบ้าง มีวิธีป้องกันไม่ให้ท้องด้านไหนบ้าง ถึงปัญหาท้องไม่พร้อมจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดไหนแต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีทางออกของเรื่องนี้เลย โดยเรื่องราวจะถูกเน้นไปทางตัวละคร บุ้ง หญิงสาวที่กำลังกังวลว่าตัวเองจะท้องหรือเปล่า และมีเหล่าแก๊งจากคุณแม่วัยใสคอยให้คำปรึกษาต่างๆ นาๆ


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

  • การเล่าเรื่อง 8.5/10
  • ภาพ 8.5/10
  • เนื้อหา 9.5 /10

ส่วนตัวชอบมากครับ ผมคิดว่าการ์ตูนแบบนี้ควรจะมีมาตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ ถึงบางคนจะอ่านแล้วรู้สึกว่าเหมือนสนับสนุนให้คนมองปัญหาท้องก่อนวัยอันควรเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขไม่ได้ แต่จริงๆ แล้วมันคือการแนะนำถึงวิธีแก้ไขปัญหาตากห่าง อันดับแรกต้องยอมรับก่อนเลยว่าทุกวันนี้ปัญหาท้องไม่พร้อมเกิดขึ้นแทบจะทุกวันเลยด้วยซ้ำ และเราก็จะไม่มีที่พึ่งหรือให้คำปรึกษาที่ดีๆ สักเท่าไหร่ ทำให้มีการทำแท้งเกิดขึ้นซึ่งบอกเลยว่ามันไม่ใช่ทางออกของปัญหาที่ดีเลยครับผม จากที่ผมอ่านผมไม่รู้สึกเลยว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะบอกว่าปัญหาท้องมันเป็นเรื่องเล็กๆ เลย ทั้งสีหน้าท่าทางคำพูดของ บุ้ง ที่กำลังกลัวท้องมันสื่อออกมาให้รู้สึกว่าเออ มันเป็นเรื่องใหญ่นะ แต่ก็ได้คำปรึกษาจากคนที่ผ่านเรื่องนี้มาได้ และยังแนะนำวิธีในการรับมือกับปัญหานี้ได้อย่างดี และถูกต้อง แบบอ่านเรื่องนี้แล้วความรู้แน่นกันเลยทีเดียว ส่วนเรื่องภาพก็สวยงามน่ารัก เล่าเรื่องออกมาโดยรวมคือดีเลยล่ะ

สรุปแนะนำการแก้ปัญหาได้ดี อ่านเพลิน ภาพน่ารักมาก ควรอ่านไว้ไม่เสียหายครับผม


ก็จบไปแล้วกับการ์ตูนดีๆ อีก 1 เรื่องจากเว็บตูน “รู้สักนิดก่อนคิดจะรัก” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยน้า บทความต่อไปผมจะเอาการ์ตูนเรื่องไหนมาเขียนรีวิวอีกก็รอติดตามอ่านกันได้เลย แล้วเจอกันครับผม !!!