M yoss หรือ เอ็ม ยศวัศ สิทธิวงค์ เป็นศิลปินเบอร์แรกจากค่ายเพลง 123records ( นึงส่องซั่ม เรคคอร์ดส์ ) ของ หนุ่ม แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

คลิปเปิดตัวศิลปินคนแรกของค่าย 123records

Play video

เอ็ม ยศวัศ สิทธิวงค์

M yoss เป็นหนุ่มมากความสามารถผู้มีชีวิตจริงเป็นตากล้อง ที่เคยฝากผลงานทั้งโฆษณา ภาพยนตร์ มิวสิควิดีโอ รวมถึงการแสดงมามากมาย  และในคราวนี้เขาได้ข้ามพรมแดนจากการเล่าเรื่องผ่านเลนส์มาสู่การเล่าเรื่องผ่านเสียงดนตรี ผ่านท่วงทำนองอันเรียบง่าย สนุกสนาน และมีสไตล์ในแบบของดนตรีอินดี้ป็อป 

Play video

“เสาอากาศ” เป็นซิงเกิ้ลแรกของ M yoss ได้รับการดูแลการผลิตโดยโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ ฝีมือระดับอินเตอร์อย่าง ปกป้อง จิตดี หัวหอกของวง Gym & Swim เพลงนี้เป็นเพลงแรกในชีวิตที่เขาแต่งขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัย เหตุเกิดจากวันหนึ่งที่เขาเหม่อมองออกไปนอกระเบียงหอพักแล้วเห็นเสาอากาศของตึกฝั่งตรงข้าม แล้วลองคิดเล่นๆดูว่า ถ้าเสาอากาศเกิดมีชีวิตขึ้นมา มันก็คงจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของใครหลายๆคนในหอพักแห่งนี้ ในบางห้องที่มีคนอยู่แค่คนเดียวก็คงมีเจ้าเสาอากาศนี่แหละที่จะเป็นเพื่อนคู่ใจ รับเอาสัญญาณจากฟากฟ้ามาพูดคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง

เสาอากาศ เนื้อร้องและทำนองแต่งโดย M yoss เอง ปกป้อง จิตดี มาเรียบเรียงให้ลงตัวกลมกล่อม และ บรรเลงกีตาร์ให้ โปรดิวซ์โดย ปกป้อง จิตดี และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ส่วนตัวมิวสิควีดิโอนั้นกำกับโดย  khamkwan ที่เคยฝากผลงานเก๋ๆเอาไว้ในเพลง  ของหนุ่มแสตมป์

Play video

ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมาของ M yoss

การแสดง

  • นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ 
  • The Island Funeral มหาสมุทรและสุสาน

ภาพจาก นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ

มิวสิควีดิโอ

  • เป็นผู้กำกับภาพเพลง Motel California วง Temp. 

Play video

เพลงนี้ภาพสวยมาก ดูดีมีไสตล์ถ่ายด้วยเลนส์ New Petzval 58 Bokeh Art Control ซึ่งเป็นเลนส์ที่ให้อิสระในการปรับหมุนโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ ทำให้เราสามารถผสมผสานระหว่างการควบคุมโบเก้และระดับรูรับแสงในแบบที่ชอบเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์โบเก้ในแบบที่ต้องการได้

ระหว่างกำกับภาพมิวสิควีดิโอเพลง Motel California ของวง Temp.