เมื่อโทรศัพท์ smartphone ของคุณหล่นพัง เอาไปขายต่อก็คงไม่ได้ราคาซาก แต่ถ้าคนที่ทำโทรศัพท์ของคุณพังคือนักร้องชื่อดังอย่าง “ริฮานน่า” ล่ะ ? คุณจะทำยังไง ??

Screen_Shot_2014-05-16_at_10.12.20_PM_medium

เรื่องนี้เป็นตัวอย่างของการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส (หรือจะเรียกว่าฉวยโอกาสก็น่าจะได้นะ) . . .

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ลุง Steve Soboroff ผู้บังคับการกรมตำรวจแห่งนครลอสแอนเจลิส เข้าไปชมเกมส์การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ในวันที่ทีม Los Angeles Clippers แข่งโดยได้ที่นั่งติดขอบสนามเลยทีเดียว และเมื่อเหลือบไปมองคนที่นั่งข้างๆ ปรากฏว่าคนที่นั่งข้างเขาก็คือนักร้องสาวชื่อดังอย่าง ริฮานน่า

ลุง Steve Soboroff ก็เลยไม่รอช้า ควัก smartphone ของตัวเองอย่าง iPhone 5 ออกมาแล้วขอให้ทางนักร้องสาวช่วยถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับเขาหน่อย และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อนักร้องสาวดันมือไม้อ่อน และทำโทรศัพท์ของตาลุงหลุดจากมือและหล่นกระแทกกับพื้นสนาม

rihanna11
article-0-1DB7DE7F00000578-365_634x711

แม้โทรศัพท์จะหล่นกระแทกพื้น แต่ลุง Steve Soboroff ก็ไม่ได้โวยวายอะไร แต่แกกลับขอร้องให้ริฮานน่าช่วยเซ็นชื่อของเธอไว้ที่ฝาหลังของเคสแบตเตอรี่สำรองของเขาหน่อย
rihanna18f-3-web
แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตาลุง Steve Soboroff ก็หัวใส นำเอา smartphone ที่ริฮานน่าทำหล่นกระแทกพื้นพร้อมลายเซ็นของเธอไปลงประมูลผ่าน eBay ซึ่งราคาของการประมูลนั้นไปไกลถึง 66,500 ดอลล่าร์สหรัฐ (2.16 ล้านบาท)

โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมีปัญหาแค่เพียงหน้าจอที่แตกตอนหล่นกระแทกพื้น แต่ยังใช้งานได้ปกติ ผู้ที่ชนะประมูล จะได้รับ wristband แบบเดียวกับในภาพเป็นของสมนาคุณด้วย

BnSPWW3CIAADSt2

พอจบการประมูล ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า โทรศัพท์มีปัญหาแต่ทำไมราคามันสุดแพงขนาดนี้ หาว่าผู้ขายฉสยโอกาส ฯลฯ ตาลุง Steve Soboroff ก็ไม่ได้สนใจคำวิจารณ์เลยแม้แต่น้อย พร้อมทั้งนำเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดบริจาคให้กับโครงการฝึกตำรวจใหม่ของกรมตำรวจแห่งนครลอสแอนเจลิส หรือ LAPD ซึ่งทางด้านริฮานน่าก็ให้เงินบริจาคแก่ LAPD เช่นกันเป็นเงินถึง 25,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (813,300 บาท)

และแล้วเรื่องนี้ก็จบลงด้วยดี

ที่มา : sbnation
รูปจาก : dailymail.co.uk | lovebscott.com nydailynews.com