นี่ก็เป็นบทความที่ 2 แล้วที่ผมเขียนเกี่ยวกับเรื่องราวของ โดราเอม่อน แต่ครั้งที่แล้วผมพูดถึงความลับของร่างกายของเค้า (ลองไปหาอ่านกันได้นะ) แต่กลับมาเขียนคราวนี้ก็เป็นเรื่องที่ลึกลับซับซ้อนและหลายคนจริงๆ ที่จะรู้กัน เอาล่ะสิเริ่มคาใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ คงจะคิดไม่ถึงกันแน่นอนว่าการ์ตูนที่เราดูกันมาตั้งแต่เด็กๆ จะมีเรื่องราวลึกลับซับซ้อนอยู่ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่าครับผมมมม !!!!


7 เรื่องราวที่หลายคนไม่รู้ใน โดราเอม่อน

1.พละกำลังของโดเรมี

เพื่อนๆ รู้ไหมว่าหุ่นยนตร์จากโลกอนาคตระหว่าง โดราเอม่อน กับ โดเรมี ถึงจะเป็นพี่น้องกันแต่เป็นคนละรุ่นกัน จึงทำให้ฟังก์ชั่นของทั้งคู่ต่างกันโดยที่โดเรมีจะเป็นรุ่นที่ใหม่กว่า พละกำลังเองก็เช่นกัน อาจจะฟังดูเวอร์แต่โดเรมีนั้นมีพละกำลังเทียบเท่ากับม้าถึง 10000 ตัวกันเลยทีเดียว แต่โดราเอม่อนกลับมีพลังเท่าม้าเพียง 120 ตัวเท่านั้น

2.ถ้าเอาชื่อโดราเอม่อนมาแปลไทย

เพื่อนๆ รู้กันไหมว่าหากนำชื่อ “โดราเอม่อน” มาแปลงเป็นภาษาไทยแล้วล่ะก็ จะแปลว่า “Stray male cat” หรือแมวจรจัดตัวผู้นั่นเอง

3.รหัสประจำตัวของโดราเอม่อน

เป็นธรรมดาที่หุ่นยนตร์ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือการ์ตูนจะมีรหัสประจำตัวด้วยกันทั้งนั้น แล้วรู้ไหมว่า โดราเอม่อน เองก็เช่นกันนะคร้าบ แต่เรื่องนี้เชื่อเลยว่าน้อยคนจริงๆ ที่จะรู้กัน วันนี้ผมจะมาเฉลยให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ รหัสของโดราเอม่อนก็คือ MS-903

4.แฟนคนแรกของ โดราเอม่อน

ถึงในปัจจุบัน โดราเอม่อน จะชอบไปหา มี่จัง หรือ แมวสาวที่กำลังจีบอยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกคนนั้นล้วนมีรักครั้งแรกด้วยกันทั้งนั้นครับผม โดราเอม่อนเองก็เช่นกัน รักครั้งแรกของเค้าคือแมวสีชมพูที่มีชื่อว่า โนรามายาโกะ นั่นเองจ้า

5.โดราเอม่อนคือหุ่นที่มีชำรุด

เพื่อนๆ รู้มั้ยจริงๆ แล้วหุ่นยนตร์รุ่นของ โดราเอม่อน นั้นมีราคาที่แพงมากๆ แต่แล้วทำไมคนจนๆ อย่าง เซวาชิ ถึงสามารถซื้อมันมาได้ นั่นก็เพราะว่าโดราเอม่อนเป็นหุ่นยนตร์ที่มีชำรุด และถูกโรงงานปล่อยขายออกมาด้วยราคาที่ถูกมาก (เห้อ โดราจังน่าสงสารจริงๆ)

6.จำนวนของวิเศษของโดราเอม่อน

การ์ตูน โดราเอม่อน อยู่คู่กับคนทั่วโลกมามากกว่า 30 ปีแล้ว ได้ใช้ของวิเศษไปแล้วมากกว่า 1000 ชิ้นด้วยซ้ำ จนหลายคนอาจจะสงสัยว่าเห้ย กระเป๋าเล็กๆ นั่นมีขอวิเศษอยู่กี่ชิ้นกันนะ ตอนนี้ก็มีการยืนยันออกมาแล้วว่ามีมากกว่า 4500 ชิ้นเลยครับ !!

7.ทำไมโดราเอม่อนถึงกลัวหนู !!

จริงๆ แล้ว โดราเอม่อน แต่ก่อนไม่ได้กลัวหนูอย่างที่เราเห็นในปัจจุบันนะครับผม แต่ต้องย้อนกลับไปสมัยที่เค้ายังมีหูและตัวสีเหลืองๆ อยู่เลย ตอนนั้นเค้าถูก หนูหุ่นยนตร์ของเซวาชิมาแทะหูจนพัง จากนั้นเค้าก็เลยมีอดีตฝังใจที่ไม่ดีกับหนูสักเท่าไหร่


เอาล่ะก็ขอจบบทความนี้แต่เพียงแค่นี้นะครับผม ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมคอมเมนต์ และแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนเขียนด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!!