ถือว่าเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่เหมือนว่าจะเป็นการพยายามทดลองของแบรนด์สินค้า ที่จับเอาศิลปินที่กำลังมีชื่อเสียง ณ ขณะนั้นมาทำเพลงให้กับแบรนด์ ซึ่งนอกจากจะได้เพลงเพราะๆ MV งามๆแล้วยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อีกด้วย

ล่าสุดแบรนด์ไอศครีมยอมนิยมอย่าง วอลล์คอร์นเนตโต ได้จับมือกับศิลปินหนุ่มป็อป R&B มาแรงอย่าง The Toys หรือ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน เจ้าของเพลงฮิตติดลมบนอย่าง ก่อนฤดูฝน หน้าหนาวที่แล้ว เป็นต้น มาถ่ายทอดความหวานผ่านบทเพลง “Love is Now รักอยู่ตรงหน้า” ที่ไม่ได้หวานแค่ตัวเพลงหากแต่ตัว MV ก็หวานไม่แพ้กัน

“Love is Now รักอยู่ตรงหน้า”  มาพร้อมกับคอนเซป “ความรักที่หอมหวานแต่ทำได้แค่เขินอยู่ที่หน้าจอ ทำไมไม่ลองออกไปเจอ แล้วจะรู้ว่าความรักรออยู่ตรงหน้า”ตัว MV มีลูกเล่นเท่ๆ เก๋ๆด้วยการทำสัดส่วนภาพแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส 1: 1 (เหมือนในหนังของซาวีเยร์ โดลอง ผู้กำกับหนุ่มมาแรงชาวฝรั่งเศส ที่เคยฝากผลงานการกำกับ MV เพลง Hello ให้กับ Adele ด้วย) ท่ามกลางสีสันในแบบพาสเทลที่น่าจะหวานไม่แพ้รสชาติของความรักและไอศครีม ถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มขี้อายที่ไม่กล้านัดหญิงสาวที่คุยกับผ่านแชทมาเจอซึ่งๆหน้า ได้แต่จินตนาการไปว่าเธอนั่งอยู่ตรงหน้า

กรอบภาพแบบ 1:1

(Spoiler Alert)

ก่อนที่ในที่สุดทั้งคู่จะตัดสินใจมาพบกันในตอนท้าย พร้อมด้วยกรอบภาพที่ขยายออกเปิดรับโอกาสใหม่ๆและความหวานตรงหน้าที่มาพร้อมกับโอกาสนั้น

MV สีสวยน่าทาน บทเพลงก็หวานละมุน ทำให้รู้สึกขึ้นมาเลยว่า ไอศครีมเจ้าของผลงานนี้จะหวานแค่ไหน

Play video

ตัวเพลงและเอ็มวีสีหวานเหมือนผลิตภัณฑ์เลย รสชาติของไอศครีมก็คงเป็นอย่างเปรียบดั่งความรักก็เช่นกัน

และเมื่อได้ดูงานชิ้นนี้ทำให้หวนไปนึกถึงงานในรูปแบบเดียวกัน ที่ปล่อยออกมาเมื่อราวเดือนกันยายน กับ “ลอง – ทอม อิศรา x Kiehl’s Thailand”  ที่ได้ ทอม Room 39 มาขับขานบทเพลงในสไตล์ถนัดของตน เพื่อส่งผ่านความรู้สึกสนุกและสบาย ให้กับ “คีลส์” แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่จากนิวยอร์ค ภายใต้คอนเซป “Try Before You Buy” หรือการให้เลือกให้ลองก่อนซื้อนั่นเอง เพื่อเชิญชวนให้เราลองเปิดใจและเข้ามาลองสัมผัสความรู้สึกดีๆที่จะได้จากแบรนด์นี้

Play video

คีลส์แบรนด์สกินแคร์เก่าแก่จากนิวยอร์คที่เริ่มตั้งแต่ปี 1851 

แค่นี้ยังไม่พอนอกจาก คีลส์ แล้ว ทอม Room 39 ยังมีผลงานเพลงที่ฟีเจอริ่งกับสินค้าในรูปแบบเดียวกันนี้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังจากญี่ปุ่น Uniqlo  “วันที่พบเธอ – by Tom & Uniqlo”

Play video

บทเพลงสุดโรแมนติคที่มาพร้อมกับมิวสิควีดิโอที่โรแมนติคไม่แพ้กัน โดยเพลงนี้มาภายใต้แคมเปญ #UniqloFleeceHug ที่โปรโมทแจ็คเก็ตแสนอุ่นและนุ่ม “Fleece” โดยเล่นกับคำว่า Free Hug และมีกิจกรรม Meet & Hug กับ ทอม Room 39 ด้วย

ก็ถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่น่าสนใจสำหรับวงการโฆษณาที่ไม่จำเป็นต้องมาโฆษณากันโต้งๆบอกสรรพคุณกันแบบตรงๆอีกแล้ว แต่กลับเป็นการโฆษณาผ่านสุนทรียะที่สร้างอารมณ์ด้วยการเอาสินค้ามาผูกกับบทเพลงอันกลั่นกรองมาจากคอนเซปที่ต้องการนำเสนอออกไป อีกทั้งบทเพลงยังเป็นสื่อที่สามารถสร้างอารมณ์ความรู้สึกได้ดีที่สุดสื่อหนึ่งอีกด้วย ดังนั้นการนำเอาสินค้ามาผูกกับอารมณ์ที่ถูกเรียงร้อยผ่านบทเพลงและเรื่องเล่าในมิวสิควีดิโอ ย่อมถือว่าเป็นวิธีที่ฉลาดนัก.