ผู้กำกับ Edgar Wright จากโครงการหนัง Ant-man ในช่วงเฟส 3 ของ Marvel ถอนตัวออกจากโครงการหลังพัฒนามานานร่วม 8 ปี

แฟนๆ จาก Hollywood และ Marvel ต่างประหลาดใจกับข่าวนี้ เพราะว่าทาง Wright เองได้ใช้เวลาพัฒนาหนัง Ant-man มาตั้งแต่ปี 2006 จนกระทั่งเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา Wright ได้นำ Footage ทดลองของหนัง ไปเปิดตัวในงาน Comic-con ที่ San Diego แล้วด้วยซ้ำ

ทาง Variety ได้รายงานข่าวนี้ว่าเป็น “ความขัดแย้งทางวิสัยทัศน์” กล่าวคือมีความเห็นไม่ลงรอยกันนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินใจถอนตัวครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อวันฉายของ Ant-man ทีได้นักแสดงนำเรียบร้อยแล้วอย่าง Paul Rudd, Michael Douglas และ Evangeline Lilly สบทบด้วย Corey Stoll, Michael Pena และ Patrick Wilson โดยวันฉายของหนังเรื่องนี้คือ 17 กรฏาคม ปี 2015

สำหรับผู้ที่จะมากุมบังเหียน Ant-man แทน Wright ที่ผ่านผลงานอย่าง Shaun of the Dead, Hot Fuzz, Scott Pilgrim vs. the World และเรื่องล่าสุดอย่าง The World’s End ก็คือ Joe Cornish ผู้ที่ร่วมพัฒนา Ant-man กับ Wright มาโดยตลอด

ทาง Marvel หวังที่จะเปิดตัวแฟรนไชส์ที่จะนำเข้าสู้ เฟส 3 ของซีรีย์ซุปเปอร์ฮีโร่ หลังจากที่กำลังจะเปิดตัว Guardians of the Galaxy ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ในหนังสือการ์ตูน Ant-man เป็นเรื่องราวของ Hank Pym นักชีวเคมีที่มีความสามารถพิเศษในการย่อ/ขยายร่าง รวมไปถึงสามารถสื่อสารกับเหล่าแมลงได้ นอกจากนี้ Hank Pym ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้ง The Avengers อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่มาของเขาอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสำหรับเวอร์ชันภาพยนตร์เพื่อโยงเรื่องกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในเฟสแรกก็มีสิทธิ์เป็นไปได้The Avenger

ที่มา: Variety