หลังจากที่ดิสนีย์ ได้เข้าซื้อ Fox ด้วยมูลค่ากว่า 52,400 ล้านดอลลาร์ สิ่งที่คอหนังทั่วโลกกลัวคือ จะไม่มีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ติดเรต R อีกต่อไป เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่า มาร์เวล ภายใต้การดูแลของดิสนีย์ ไม่มีนโยบายสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่เรต R โดยเฉพาะ Deadpool 2 ที่แฟนๆกลัวว่าจะถูกลดระดับมาเหลือเรต PG-13

แต่ล่าสุดหลังจากบรรลุข้อตกลงกันมีข่าวดีสำหรับแฟนหนัง เพราะในการประชุมทางโทรศัพท์ CEO ของดิสนีย์ Bob Iger ได้กล่าวถึงหนัง Deadpool 2 ว่าเขาพอใจที่มันได้เรต R และทีมงานยังได้ไฟเขียวในการสร้างต่อไป โดยเขาได้กล่าวเสริมอีกว่า Deadpool ได้รับการยอมรับอย่างมาก และจะเป็นหนึ่งในสินค้าของมาร์เวล เราคิดว่าอาจมีโอกาสสำหรับหนังมาร์เวล เรต R อย่างเช่น Deadpool

คาดว่าที่ CEO ดิสนีย์พูดออกมาแบบนี้เพราะกระแสตอบรับของหนังฮีโร่เรต R มีมากกว่าที่คาดไว้เพราะ Deadpool ภาคแรกทำเงินอย่างถล่มทลาย ต่อด้วย Logan หนัง X-men เรต R ที่กวาดทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ในแง่บวก

โดยก่อนหน้านี้ Ryan Reynolds นักแสดงนำจากหนัง Deadpool ได้แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชนเกี่ยวกับการเข้าซื้อ Fox ของดิสนีย์หลายครั้งโดยก่อนที่จะมีข่าวนี้ออกมาทาง Reynolds ได้ Post ภาพบน twitter เป็นรูป Deadpool ที่ถูกจับกุมและถูกไล่ออกจาก Disneyland

อ้างอิง