เบื่อร้านกาแฟในกรุงเทพฯกันยัง อยากลองหาร้านกาแฟในบรรยากาศแปลกใหม่กันดูไหม มาจิบกาแฟนั่งเล่นบนเถียงนา ชมบรรยากาศทุ่งนากัน ร้าน Montreux café and farm อยู่รังสิต – นครนายก คลอง 15 ขับรถเล่นเย็น ๆ ใจในวันหยุด ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงร้านแล้ว ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็ยูเทิร์นนิดนึง มองเห็นป้ายร้านชัดเจนตรงทางเลี้ยว ขับขึ้นสะพานข้ามคลอง ยังไม่ทันได้ลงสะพานก็มองเห็นร้าน และรถจอดเรียงรายเป็นแถวยาวแล้ว นอกจากลูกค้าที่ขับรถมากันแล้ว ก็ยังมีลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพปั่นจักรยานกันมาพอสมควร

Montreux café and farm อ่านว่า มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม เป็นร้านกาแฟไอเดียใหม่ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในช่วงนี้ ด้วยการผสมผสาน 2 บรรยากาศไว้ในพื้นที่เดียวกัน เดินผ่านประตูไม้สุดหรูบานใหญ่เข้าไปก็จะพบอาคารหลักเป็นเรือนกระจกติดฟิล์มดำ หลังคาทรงสูง ภายในติดแอร์เย็นฉ่ำ มีเก้าอี้โซฟาหลายชุดไว้ต้อนรับหรืออยากนั่งเคาน์เตอร์ชมวิวก็ได้ พนักงานและบาริสต้าแต่งชุดดำหรูไว้คอยบริการ มีเครื่องดื่มมากมาย ของว่างและอาหารราคาไม่แพง แก้วละ 50-60 บาทเท่านั้น ผู้เขียนไม่ถนัดกาแฟนะครับ เลยขอข้ามไปเล่าบรรยากาศด้วยภาพแทนนะ

โต๊ะกาแฟไอเดียเก๋ ใช้บานหน้าต่างเพนท์สี

ลูกค้าสามารถสั่งกาแฟและอาหารตรงโซนนี้แล้วพนักงานจะให้หมายเลขมา เราก็ไปเลือกมุมนั่งรออาหารและเครื่องดื่มตามชอบใจ ด้านหลังอาคารนี้ก็จะมีพื้นที่ให้นั่งอีกหลายจุด มีผนังน้ำตกไว้ปรับบรรยากาศให้เย็น ๆ ใจ ต้นไม้เล็กใหญ่ตกแต่งไว้สวยงามให้เป็นมุมถ่ายรูป ถัดจากโซนนี้จะเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ตรงกลางเป็นห้องน้ำชาย-หญิง

 

เดินเลยจากโซนนี้จะเป็นโซนนาแล้วครับ ที่เป็นจุดขายของ มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม เพราะพื้นที่ตรงนี้กว้างขวางมาก มองเห็นหลังคาโบสถ์ของวัดใกล้ ๆ นั้นเป็นฉากหลัง ตรงโซนนี้ก็จะมีอาคารหลักเช่นกัน มีเครื่องดื่มและอาหารว่างไว้บริการเช่นกัน แต่จะไม่มีตัวเลือกให้มากเหมือนอาคารด้านหน้า

ตรงนี้ก็มีบึงน้ำขนาดย่อม มีเรือให้พายเล่น มีต้นไม้กลางน้ำที่สร้างเพิงยกพื้นสองชั้นไว้ให้ไปถ่ายรูปเล่นกัน ข้ามจากบ่อน้ำนี้ไปก็เป็นนาแบ่งเป็นล็อก ๆ หลายล็อก แต่ละล็อกมีเพิงใหม่เล็ก ๆ ไว้ให้ลูกค้านั่งเล่นนอนจิบกาแฟเล่น บางเพิงก็มีฟูกหมอนให้ด้วย ใครไปก่อนก็ได้จองก่อน นอนเล่น ๆ อิ่ม ๆ แต่อาจจะมีหลับจริงก็ได้

นอกจากเพิงก็ยังมีมุมเล็ก มุมน้อย มีเนินดินที่ตกแต่งน่ารักไว้ให้ถ่ายรูปได้ด้วยเช่นกัน ช่วงนี้ต้นข้าวกำลังเขียวจัด ก็เลยได้ภาพต้นข้าวสีสวย ๆ มีหุ่นไล่กามาเป็นพรอบด้วย นอกจากโซนนาแล้ว ก็มีพื้นที่เกษตร ปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงไก่ ไว้ให้ไปเยี่ยมชมหรือศึกษาการทำเกษตรพื้นบ้าน เป็นร้านกาแฟทีได้ทั้งการพักผ่อนจิบกาแฟ และเซลฟี่กับทุ่งนาขนาดย่อม ๆ เป็นอีกตัวเลือกในวันพักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ครับ

ปั่นจักรยานมาก็ได้นะ

Montreux café and farm (มองเทรอส์ คาเฟ่ & ฟาร์ม)

  • ตำบล บึงศาล อำเภอองครักษ์ นครนายก 26120
  • เปิดบริการ อังคาร -อาทิตย์ เวลา 09:00–19:00 ปิดทุกวันจันทร์
  • ติดต่อ 087 979 7341
  • Facebook Montreux cafe

มุมกระจุ๊กกระจิ๊กภายในร้าน