สวัสดีครับ วันนี้ก็กลับมาเจอกันอีกแล้วกับการแนะนำตัวละครจาก คอมิกส์ของมาร์เวล ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งตัวที่เราหยิบยกมาวันนี้ก็เชื่อได้เลยว่ามีคนที่รู้จักน้อยมากๆๆๆๆๆๆ แถมเป็นตัวที่มีพลังที่แบบโคตรโกง เรียกได้เลยว่าถ้าได้เจอกับตัวละครที่มีพลังระดับคนเขียนอย่าง One Above All เธอคนนี้ก็อาจจะเอาชนะได้ด้วยซ้ำไป เอาล่ะสิ เริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าเธอคนนี้เป็นใครกัน ถ้าพร้อมแล้วก็เชิญเลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า Proteje – ตัวที่สามารถก๊อปพลังทุกสิ่งทุกอย่างได้ในจักรวาล “มาร์เวล” กันเลยครับผม !!


 Proteje – ตัวที่สามารถก๊อปพลังทุกสิ่งทุกอย่างได้ในจักรวาล “มาร์เวล”

โดยต้องขอเกริ่นที่มาตั้งแต่แรกเลย โดยเรื่องราวมันเริ่มจากที่ว่า อดัม วอร์ล็อค ได้กลายเป็นตัวร้ายที่ใช้ชื่อว่า มากัส และไอตัวร้ายตัวนี้แหละได้ขยายอำนาจไปทั่วจักรวาลและสร้างลัทธิที่มีชื่อ Universal Church of Truth ขึ้นมา และผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของลัทธินี้ก็คือ มากัส นี่เอง แต่ทว่าด้วยความชั่วร้ายของเค้าวันนึงจึงถูกกำจัดไปและลัทธิก็ได้ขาดตัวผู้นำไป

และด้วยเหตุนี้เองเหล่าคนจากลัทธิ Universal Church of Truth จึงได้รวบรวมพลังและสร้างพระเจ้าคนใหม่ของตัวเองขึ้นมา และนี่ก็คือจุดกำเนิดของ Proteje นั่นเอง !!! แต่ทว่าเธอในตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองมีพลังอะไร เรียกได้ว่ามองเผินๆ ก็เหมือนเด็กสาวตัวเล็กๆ คนนึงที่ดูไม่มีพิษมีภัย จนเรื่องราวก็เกิดจุดเปลี่ยนในตอนที่ beyonder มาพบกับเธอเข้าจึงเกิดความสนใจและเก็บเอามาเลี้ยงดูพูดคุย เพราะเค้ารู้สึกได้ถึงพลังอันน่ากลัวที่ถูกซ่อนอยู่ตัวของเธอ แต่แล้ววันนึงพลังของเธอก็ตื่นขึ้นมา และก็ได้เข้าต่อสู้กับ beyonder

โดยพลังของเธอนั้นจัดว่าโกงมากๆ เพราะเธอสามารถก๊อปปี้พลังทุกอย่างของ beyonde เอามาใช้ได้แถมยังมีพลังมากกว่าของเจ้าตัวอีกด้วย เรียกได้ว่า beyonde  พ่ายแพ้ไปตามระเบียบเลยจ้า และแล้วเรื่องก็ไปเข้าถึงหูเหล่าคอสมิคบีอิ้ง เข้า เพราะจักรวาลหลังสูญเสีย  beyonde ไปนั้นได้ทำลายความสมดุลต่างๆ เข้า และการมีอยู่ของ Proteje นั้นอันตรายเกินไป เหล่าคอสบิคบี้อิ้งทั้งหมดจึงยกทัพไปเพื่อจัดการเธอ แต่ด้วยพลังที่เหนือชั้น Proteje ได้ก๊อปพลังของเหล่าคอสบิคบีอิ้งทุกคนและเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น

แต่ในระหว่าศึกนั้นได้เกิดการปรากฏตัวลึกลับของ Scanthan ขึ้นมาและใช้พลังหลอกล่อ Proteje ทำให้ Living Tribunal หรือที่เราเรียกกันว่า ตุลากาล 3 หน้า ฉวยโอกาศจับเธอแล้วดูดเข้ามาปิดผนึกไว้ในตัวเองซะเลย อารมณ์แบบในเมื่อสู้ไม่ได้ก็รวมร่างมันซะเลย จากนั้นจักรวาลก็กลับมาสงบสุขอีกครั้งนึง เรียกได้เลยว่าเกือบไปแล้ว เพราะถ้าเธอคนนี้รอดไปได้นั่นอาจหมายจึงจุดจบของจักรวาลมาร์เวลเลยก็เป็นได้


ก็จบไปแล้วกับ  Proteje – ตัวที่สามารถก๊อปพลังทุกสิ่งทุกอย่างได้ในจักรวาล “มาร์เวล” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับ นี่ก็เป็นเรื่องราวที่ผมสรุปมาให้ได้อ่านกัน เพราะจริงๆ แล้วในเหตุการณ์นี้ยังมีดีเทลเล็กๆ น้อยอยู่อีกเยอะมาก ถ้าหากสนใจก็ลองไปหาอ่านกันได้นะ ส่วนตอนนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่บทความต่อไปครับผม !!