ณ วินาทีนี้คงไม่มีอะไรสามารถหยุดความร้อนแรงของ BNK48 ได้อีกแล้ว เพลงคุกกี้เสี่ยงทายกลายเป็นเพลงฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง อัตราการพุ่งของยอดวิวของ MV บน Youtube ขณะนี้อยู่ที่ประมาณวันละ 1 ล้านวิว นับว่าพุ่งแรงมากเมื่อเทียบกับ 1 ล้านวิวแรกที่ต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์

Play video

ท่วงทำนองเพลงที่ติดหูและท่าเต้นสุดน่ารักมุ้งมิ้งก็ได้ระบาดไปทุกวงการ ทุกคนเต้นตามได้ไม่มีเก้อเขิน

Play video

Play video

ไม่เพียงแต่เพลงและ MV เท่านั้น สาว ๆ BNK48 ยังได้บุกเยือนรายการโทรทัศน์แบบรัว ๆ ทำลายกำแพงที่ขวางกั้นไอดอลกับสื่อกระแสหลักลงได้อย่างราบคาบ

Play video

Play video

Play video

ตะลุยด่านฝ่าตัวพ่อในวงการมาได้แล้วทั้งน้าเน็ก ลุงหม่ำและคุณปัญญา เชื่อว่า BNK48 จะไม่มีอะไรให้ต้องเกรงกลัวอีกต่อไปแล้วครับ!

มาถึงจุดนี้หลาย ๆ ท่านคงจะตกลงใจเป็นโอะตะ (แฟน) ของ BNK48 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการจะเป็นโอะตะนั้นก็ไม่ต้องไปยื่นใบสมัครหรือสอบเข้าที่ไหน แค่ติดตามผลงานและคอยให้กำลังใจสาว ๆ ก็เป็นอันใช้ได้แล้ว แต่ถ้าใครอยากจะเข้าถึงการเป็นแฟนของ BNK48 ไปอีกขั้น เราก็ขอแนะนำให้ท่านมา “เปย์” กัน ซึ่งการเปย์ให้ BNK48 นั้น แฟน ๆ จะไม่สามารถเปย์ด้วยการคล้องพวงมาลัยติดธนบัตรให้เหล่าเม็มเบอร์เมื่อยามอยู่บนเวทีหรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเม็มเบอร์โดยตรงได้ แต่โอะตะสามารถเปย์สาว ๆ ได้ด้วยการอุดหนุนของสินค้าของสะสมต่าง ๆ ของ BNK48 นั่นเอง ซึ่งตามโมเดลธุรกิจของ BNK48 แล้ว รายได้จากสินค้าของสะสมจะคิดเป็น 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมด (อีก 1 ใน 3 คือรายได้จากการออกอีเวนต์และ celebrity marketing ต่าง ๆ เช่นการเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือ endorser และอีก 1 ใน 3 คือรายได้จากสื่อเช่นรายการโทรทัศน์)

และวันนี้ แบไต๋จะมาแนะนำสินค้าของสะสมบางส่วนของ BNK48 ให้ทุกท่านได้ชมครับ มาดูกันว่าแต่ละอย่างนี่ “ต้องมี” แค่ไหนกันเชียว

1. สติ๊กเกอร์ LINE

ในที่สุด สิ่งที่บรรดาโอะตะเรียกร้องมานานก็มาถึง สินค้าใหม่และน่าใช้ที่สุดของ BNK48 ณ ชั่วโมงนี้ นั่นก็คือสติ๊กเกอร์ LINE ของ BNK48 นั่นเอง ความสดใสของเม็มเบอร์บวกกับข้อความน่ารัก ๆ (ที่บางส่วนก็มาจากเนื้อเพลงของ BNK48) คงจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศในการแชทให้กับทุกท่านได้ไม่มากก็น้อยครับ

ราคา: 60 บาท
ซื้อได้ที่ไหนเมื่อไหร่: LINE STORE ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ระดับความ “ต้องมี”: ถ้าใช้ LINE และส่งสติ๊กเกอร์เป็นประจำ ก็จัดไปเลยครับ ได้ใช้จนคุ้มแน่ แต่ก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่าสติ๊กเกอร์ชุดนี้คือชุดคุกกี้เสี่ยงทาย ซิงเกิ้ลลำดับที่ 2 ของวง เชื่อว่าเมื่อมีซิงเกิ้ลต่อ ๆ ไปก็ต้องมีสติ๊กเกอร์ออกมาให้เปย์เรื่อย ๆ

เอ่อ คนขวาล่างสุดนี่ไม่ใช่เม็มเบอร์นี่ครับ มาได้ไง!? (ภาพจาก LINE STORE)

2. ซีดีซิงเกิ้ล

ถึงแม้เพลงของ BNK48 จะมีให้ฟังออนไลน์ แถม MV เพลงก็อยู่บน Youtube แต่แฟน ๆ BNK48 ก็ยังควรสั่งซื้อซีดีซิงเกิ้ล เพราะนอกจากจะมีแผ่นซีดีเพลงที่ดูสวยงามน่าเก็บสะสมแล้ว ซีดีซิงเกิ้ลก็ยังมาพร้อมกับของแถมอีกมากมาย และของแถมที่ทำให้แฟน ๆ ทุ่มซื้อซีดีซิงเกิ้ลกันเป็นจำนวนมากก็คือบัตรจับมือนั่นเอง จนถึงวันนี้ BNK48 ได้ออกซิงเกิ้ลมาแล้ว 2 ซิงเกิ้ล ได้แก่ Aitakatta อยากจะได้พบเธอ และ Koi Suru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย ส่วนซิงเกิ้ลที่ 3 คือ Shonichi กำลังจะออกมาเร็ว ๆ นี้ครับ

ราคา: 350 บาท
ซื้อได้ที่ไหนเมื่อไหร่: BNK48 Shop เฉพาะช่วงเวลาที่เปิดให้พรีออเดอร์เท่านั้น
ระดับความ “ต้องมี”: ถ้าคิดว่าจะต้องมีโอกาสไปจับมือพูดคุยกับเม็มเบอร์ให้ได้ บัตรจับมือที่มากับซีดีซิงเกิ้ลคือสิ่งจำเป็นครับ

สำหรับท่านที่อยากรู้ว่าหน้าตาของซีดีซิงเกิ้ลเป็นยังไง ก็ขอเชิญอ่านบทความของเราได้ที่นี่ครับ

3. โฟโต้เซ็ต

คุณยังจำการ์ดสะสมที่คุณเคยสะสมตอนเด็ก ๆ ได้ไหม การ์ดสะสมที่มากับขนมที่คุณเททิ้งลงถังขยะอย่างไม่ใยดี คุณสนใจแค่ว่าจะได้การ์ดอะไร เมื่อได้การ์ดมาแล้วคุณก็เก็บไว้ นั่นก็คงไม่ต่างจากแฟน ๆ BNK48 ที่สะสมรูปถ่ายของไอดอลคนโปรดครับ ส่วนใหญ่แล้วแฟน ๆ ก็จะเก็บรูปไว้เป็นของสะสม หรือจะนำไปทำที่คั่นหนังสือไว้ให้ชื่นอกชื่นใจยามอ่านหนังสือ หรือนำมาประดับตกแต่งบ้านก็ไม่ผิดกฎแต่ประการใด ซึ่งจนถึงวันนี้ BNK48 มีโฟโต้เซ็ตออกมาแล้ว 8 เซ็ต ในแต่ละเซ็ตเม็มเบอร์ก็จะมาในคอสตูมต่าง ๆ น่าเก็บสะสมทั้งนั้นครับ

ภาพจาก BNK48 Shop

ราคา: 250 บาทต่อ 1 เซ็ต (5 รูปแบบสุ่ม)
ซื้อได้ที่ไหนเมื่อไหร่: BNK48 Shop เฉพาะช่วงเวลาที่เปิดให้พรีออเดอร์เท่านั้น หรืออีเวนต์ต่าง ๆ ของ BNK48 (แล้วแต่เซ็ตและประกาศของ BNK48)
ระดับความ “ต้องมี”: รูปสวยดูดีมีราคา มีไว้ก็ทำให้ชื่นอกชื่นใจดีนะครับ

4. โฟโต้บุ๊ก

นอกจากโฟโต้เซ็ตแล้ว สำหรับท่านที่อยากชมภาพสาว ๆ แบบจุใจจัดเต็ม ไม่นิยมตามดูรูปเม็มเบอร์ไม่กี่รูปที่กระจัดกระจายอยู่ตามนิตยสารหรือสื่อต่าง ๆ ก็ต้องนี่เลยครับ “The Sisters” โฟโต้บุ๊กเล่มแรกของ BNK48 อัดแน่นจุใจถึง 256 หน้า รับรองว่าได้ดูได้ชมกันจนอิ่มตาอิ่มใจแน่นอน

ราคา: 1200 บาท
ซื้อได้ที่ไหนเมื่อไหร่: BNK48 Shop โดยพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น.
ระดับความ “ต้องมี”: เอ่อ ราคาเริ่มหนัก ขึ้นหลักพันแล้ว ถ้าอยากจะมีรูปสวย ๆ ของเม็มเบอร์ไว้ชื่นชมแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็คงต้องจัดแหละครับ

5. Founder Member Box Set

และสุดท้าย ที่สุดแห่งการเปย์ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Founder Member Box Set บัตรชมการแสดงในเธียเตอร์ BNK48 50 ที่นั่ง ราคาที่นั่งละ 400 บาท นั่นก็เท่ากับ 20000 บาทแล้ว แต่ box set นี้ยังมีของกำนัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้แก่รูปถ่ายพร้อมลายเซ็นเม็มเบอร์ที่คุณเลือกได้ บัตรถ่ายรูปด้วยกล้องอินสแตนท์คู่กับเม็มเบอร์ที่คุณเลือกได้เช่นกัน เสื้อโปโล สายคล้องคอ เข็มกลัดโลหะ สูจิบัตรและสิทธิ์ในการเข้าชมรอบปฐมทัศน์ของ BNK48 ในเธียเตอร์อีกด้วย ของใหญ่ขนาดนี้ ถ้าเทียบการเปย์เป็นการบริจาคเงินให้วัดล่ะก็ นี่ก็ระดับสร้างโบสถ์สร้างวิหารเลยล่ะครับ

ราคา: 20000 บาท
ซื้อได้ที่ไหนเมื่อไหร่: BNK48 Digital Live Studio ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และเร็ว ๆ นี้ที่ BNK48 The Campus ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ หรืออีเวนต์ต่าง ๆ ของ BNK48
ระดับความ “ต้องมี”: ปาเข้าไปหลักหมื่น แถมยังมีจำหน่ายแค่ 1000 ชุด ไม่ต้องมีก็ได้มั้งครับอันนี้!

นอกจากช่องทางการขายของ BNK48 โดยตรงแล้ว แฟน ๆ ยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าต่าง ๆ กับแฟน ๆ ด้วยกันทั้งในเทรดดิ้งโซนของอีเวนต์หรือกลุ่มออนไลน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะโฟโต้เซ็ต ที่เนื่องจากทาง BNK48 ขายแบบสุ่ม ทำให้แฟน ๆ ต้องหาแลกเปลี่ยนกันเพื่อให้ได้รูปเม็มเบอร์คนโปรดของตัวเอง แต่ขณะนี้ก็มีรายงานว่ามีสินค้าปลอมเริ่มแพร่ระบาด อีกทั้งสินค้าของ BNK48 ก็ไม่ได้มี counterfeit deterrence feature ที่ครอบคลุมและดีพอ (อย่างเช่น ไม่ใช่โฟโต้เซ็ตทุกเซ็ตที่มีลายน้ำ BNK48) ก็ขอให้แฟน ๆ เลือกซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วยความระมัดระวังนะครับ และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมบริหารจัดการเงินในกระเป๋าของท่านเองให้ดี อย่าเปย์จนขาดสภาพคล่องนะครับ กำลังใจที่สาว ๆ ได้รับจากพวกเราไม่ได้แปรผันตรงกับเงินที่พวกเราเปย์เสมอไป ถ้าเม็มเบอร์รู้ว่าแฟน ๆ เปย์กันจนลำบาก คงจะไม่สบายใจแน่ ๆ!