ว่ากันว่าปัจจุบันนี้สื่อหลักอย่างโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร กำลังจะถดถอยและพ่ายแพ้ให้กับสื่อโซเชียล เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ตามข่าวจากสมาร์ทโฟนผ่านเพจดังๆ มากขึ้น ด้วยความที่รวดเร็วกว่า และสามารถแสดงความคิดเห็นแบบใกล้ชิดได้ เพจต่างๆ ใน Facebook จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทำให้เกิดเพจดังที่มีประโยชน์มากมายขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเพจที่นำเสนอข่าวสาร ทั้งเรื่องหลักอย่างการเมือง ถึงดราม่าของคนทั่วไปในชีวิตประจำวัน เพจบันเทิงที่สร้างเสียงหัวเราะมากมาย และเพจสารพันประโยชน์ทั้งช็อป ทั้งเที่ยวที่น่าสนใจ

วันนี้แบไต๋เองก็จะมาแนะนำเพจดังที่น่ากดติดตาม เพื่อให้คุณผู้อ่านทั้งหลายทันทุกเหตุการณ์ในสังคมไทย!

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

เพจที่นำเสนอข่าวคราวต่างๆ ทั้งเรื่องการเมือง บันเทิง กีฬา ดารา ฯลฯ เรียกว่าครบรสเลยทีเดียว อยากรู้ว่าเรื่องไหนกำลังอยู่ในกระแสก็สามารถกดเข้าเพจนี้เพื่ออัพเดทตัวเองได้เลย และที่สำคัญคือเพจนี้จะมีคาแรกเตอร์ที่เด่นชัดของตัวเอง มีการใช้ภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ และผู้ติดตามเพจก็สามารถทำความเข้าใจภาษาของเพจได้ เราจึงจะเห็นคอมเมนท์ที่มีมุขตลกต่างๆ เจือปนในเพจนี้บ่อยๆ ใครที่อยากอ่านข่าวไป บันเทิงไป ต้องกดตามเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วนโดยเร็วไว!

Drama-addict

Drama-addict เคยโด่งดังอย่างมากในรูปแบบของเว็บไซต์ที่นำเสนอเรื่องราวดราม่าจากเว็บพันทิป แต่ต่อมาได้มีการสร้างเพจใน Facebook ขึ้น จากการนำเสนอเรื่องราวของคนตีกันแบบเมามันส์ตามเว็บบอร์ด ก็กลายมาเป็นสื่อโซเชียลที่นำเสนอปัญหาสังคมต่างๆ และกลายเป็นช่องทางเรียกร้องความยุติธรรม รวมถึงบอร์ดประกาศขอความช่วยเหลือต่างๆ แทน แถมข่าวสารทั่วโลกต่างๆ ก็สามารถติดตามได้จากเพจนี้ ใครอยากอัพเดทความรู้หรือข่าวสารอะไร เพจนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

อีจัน

ถ้าคุณชอบการติดตามข่าวแบบต้นตำรับตามโทรทัศน์ ต้องติดตามข่าวจากเพจนี้เลย เพราะข้อมูลแน่น จัดเต็ม และเน้นความรวดเร็ว ตามแบบฉบับสำนักข่าวมาตรฐาน หากแต่คุณสามารถอ่านความคิดเห็นของคนอื่นๆ และเสนอความคิดเห็นของตัวเองได้ ซึ่งก็เป็นข้อได้เปรียบกว่าการติดตามข่าวจากสื่อหลักนั่นเอง เรียกได้ว่าคงความดั้งเดิม แต่เพิ่มเติมทางเทคนิค

ใต้เตียงดารา

ใครที่ชอบเสพข่าวซุบซิบดาราต้องชื่นชอบเพจนี้แน่ๆ เพราะเพจนี้นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวของดาราแบบจัดเต็ม จนคุณจะลืมนิตยสารซุบซิบดาราเล่มละ 35 บาทไปโดยปริยาย

ของแถมของเพจนี้คงหนีไม่พ้นคอมเมนท์ที่จริงบ้าง โม้บ้างของผู้ติดตามเพจ ที่ทำให้เราได้ลุ้นระทึกไปกับดราม่าเหล่านั้น แต่คำเตือนของเพจนี่คือต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านสักหน่อย เพราะความคิดเห็นใส่สีเติมไข่นั้นเยอะจริงๆ

หนังโปรดของข้าพเจ้า

ใครเป็นคอหนังต้องกดติดตามเพจนี้โดยด่วน เพราะเพจนี้เป็นการรีวิวหนังแบบจัดเต็มในทุกแนว รวมๆ แล้วเกือบพันเรื่องด้วยซ้ำ และคุณยังจะได้อ่านคอมเมนท์รีวิวหนังอย่างหลากหลายของผู้ติดตามเพจคนอื่นๆ ด้วย และถ้าใครเป็นโรคติดสปอยหนังล่ะก็ เราแนะนำคุณไปที่เพจนี้เลยเพราะคอมเมนท์สปอยมีเพียบ! อิอิ

คนอะไรเป็นแฟนหมี

เพจนี้มีเอกลักษณ์ที่เด่นชัดในเรื่องกุ๊กกิ๊กของคู่รัก โดยนำเสนอเรื่องราวของคู่รักหลายๆ แง่มุมผ่านตัวการ์ตูนของหมีและแฟนหมี ซึ่งเรื่องราวของคู่รักที่นำเสนอมักเป็นเรื่องราวที่แตะต้องได้ เรียกได้ว่าสามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงของทุกคู่นั่นเอง เพจนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมาก และว่ากันว่าหากอยากรู้ว่าคนที่เราแอบชอบหรือเล็งไว้มีแฟนหรือคนคุยแล้วหรือยัง ก็ให้ตามไปไล่ดูในคอมเมนท์ของเพจนี้ ว่าเขาหรือเธอแท็กชื่อใครในคอมเมนท์บ้างหรือเปล่า..ซึ่งก็นับเป็นเครื่องการันตีความฮอตฮิตในเรื่องคู่รักของเพจนี้จริงๆ

Little monster

ใครมีครอบครัวและลูกหลานแล้วก็ควรอย่างยิ่งที่จะติดตามเพจนี้ไว้ เพราะเพจ Little monster เป็นเพจรวมเรื่องราวน่ารักๆ ในครอบครัวของหนูน้อยจินและเรนนี่กับการใช้ชีวิตกับคุณพ่อและคุณแม่อย่างอบอุ่น นอกจากนี้ในเพจยังมีเทคนิคการเลี้ยงลูกต่างๆ ที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจด้วย เอาเป็นว่าใครเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ต้องรีบไปกดติดตามเพจนี้ให้ไวเชียวแหละ

ชีวิตติดรีวิว

“หากว่าเรากำลังท้องร้อง ให้เข้าเพจนี้กัน! ตึง ตึง!” เพจนี้เป็นเพจที่จัดเต็มในเรื่องของการรีวิวอาหาร ไม่ว่าจะอาหารภาคเหนือใต้ออกตกหรืออาหารต่างประเทศ ถ้าใครอยากกินเมื่อไหร่ ก็เพียงเปิดเพจนี้เข้าไป แล้วคุณจะพบรูปภาพและวิดีโออาหารน่าทาน พร้อมพิกัดที่สามารถตามรอยได้อย่างไม่ยาก เอาเป็นว่าใครเป็นสายเสาะแสวงหาของกินต้องห้ามพลาดเพจนี้เด็ดขาด!

EventPass

ใครเป็นสายช็อป ชอบซื้อนู่นซื้อนี่ต้องตามติดเพจนี้ให้ดี เพราะเพจนี้มักจะนำพวกงานลดราคาสินค้าต่างๆ มาแชร์เสมอ และก็มีสินค้าทุกประเภท รวมถึงอาหารต่างๆ ด้วย ใครที่ชื่นชอบของลดราคานี่คือโอกาสดีเลยแหละ ห้ามลืมกด see first เลย!!

นี่ก็เป็นเพจน่ากด see first ที่เชื่อว่าหลายๆ คน คงติดตามกันอยู่แล้ว เพราะแต่ละเพจอัดแน่นไปด้วยประโยชน์และความบันเทิงกันทั้งนั้น แต่สำหรับใครที่ไม่เคยรู้จักเพจเหล่านี้มาก่อนก็คงต้องรีบกดติดตามและกด see first แล้วล่ะ ไม่อย่างนั้นจะไม่ทันโลก แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะ

และสุดท้าย อย่าลืมกดไลค์ กด See First เพจ What The Fact ของพวกเรานะคะ สาระเกี่ยวกับภาพยนตร์และไลฟ์สไตล์เพียบค่า