Ready Player One ได้ใส่ Easter Egg ที่เกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรม ป๊อปคัลเจอร์ ลงภาพยนตร์อย่างมากมาย และนี่คือการรวมรวม Easter Eggs กว่า 100 รายการ ที่ปรากฏบนจอภาพยนตร์ (อาจมีสปอยบ้างเล็กน้อย) ดังนี้

1. Batman (เวอร์ชั่น ไมเคิล คีตัน)

เนื่องจาก Ready Player One ใช้ตัวละครที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Warner Bros. สตูดิโอต้นสังกัดเป็นจำนวนมาก ผู้สร้างจึงไม่เสียเวลที่จะเปิดประตูสู่ Oasis ด้วย Easter Egg ที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ DC นั่นคือ Batman เวอร์ชั่นของ ไมเคิล คีตัน ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน เมื่อปี 1989 ที่โด่งดังมาก ซึ่งกำลังปีนเขาเอเวอเรสต์กับผู้เล่นคนอื่นอยู่

มันเป็นบอกเป็นนัยว่า Easter Egg ที่อยู่ใน Oasis นั้น มาจากยุคใดเป็นส่วนใหญ่

2. The Flash

อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่คลาสสิกของ DC ที่โผล่ออกมาเพียงเสี้ยววินาทีในช่วงต้นเรื่อง ซึ่งบอกเป็นนัยว่า ใน Oasis อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้แต่การได้สวมชุด The Flash และใช้พลัง Speedster “แว่บ” หายไปจากหน้าจออย่างรวดเร็ว

3. Robocop

Ready Player One ได้กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยีอยู่ด้วยเช่นกัน และนั่นคือธีมหลักของ Robocop เวอร์ชั่นดั้งเดิมของผู้กำกับ พอล เวอร์โฮเวน เมื่อปี 1987 ซึ่งก็ร่วมปรากฏตัวในจังหวะนั้นพอดี

4. Marvin the Matian

ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ใน Oasis หรือแม้แต่การเลือก Avatar ที่จะเป็นตัวการ์ตูน แล้วทันใดนั้นก็มีผู้เล่นเปลี่ยนร่างเป็น Marvin the Martian มนุษย์อวกาศตัวเล็ก ใหม่หมวกโต กระโปงเขียวจาก Looney Tunes ให้เห็นในทันที

มันเป็นรายละเอียดเล็กๆที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มากนัก แต่ก็บอกถึงการที่ผู้เล่นสามารถเลือก Avatar ที่ไม่ตรงกับลักษณะร่างกายจริงของตนเองได้อย่างอิสระ

5. โลโก้ Ready Player One

ถึงแม้การออกแบบโลโก้ชื่อเรื่อง Ready Player One จะดูเรียบๆ แต่ก็แฝงความนัยไว้ว่า มีเขาวงกตมากมายรอเหล่าผู้เล่นที่ต้องการชนะรางวัลใหญ่อยู่ที่ผู้สร้างซ่อนเอาไว้ ในที่นี้คือตัวอักษร O ที่พ้องกับลักษณะของไข่อีสเตอร์ที่ผู้สร้างซ่อนเอาไว้ใน Oasis พอดิบพอดี

6. ร่างของ Halliday ถูกวางไว้ในโรงศพของ Spock

James Halliday ผู้สร้าง Oasis คือ “กีค” ตัวพ่อ โดยสิ่งที่เขาคลั่งไคล้ในยุค 1980 ได้ปรากฏอยู่ทั่วไปในโลก Oasis และนั่นร่วมถึงงานศพของเขาที่ถูกออกแบบให้เหมือนกับฉากของ Startrek หรือแม้กระทั่งโรงศพของเขาที่มีป้าย Mark VI ซึ่งเป็นโรงเดียวกับที่บรรจุศพของ Spock ในตอนท้ายของ Star Trek: The Wrath of Khan เมื่อปี 1982 ซึ่งเป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์นี้

ในการแนะนำ “ดาวมรณะ” ซึ่งเป็นสถานที่ต่อสู้เพื่อเก็บเหรียญสำหรับใช้ใน Oasis ก็เต็มไปด้วย Easter Egg มากมาย โดยจะอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ท่านผู้ชมต้องลองไปหากัน ไม่ว่าจะเป็น

7. Jason Voorhees จาก Friday the 13th

8. Duke Nukem จากวิดีโอเกมสุดฮิตเมื่อปี 1996

9. Freddy Kreuger จาก A Nightmare 0n Elm Street

10. ปืนไรเฟิล MA5B จากเกม HALO

11. Jim Raynor ตัวละครจาก Starcraft เกมวางแผนสุดฮิตเมื่อปี 1997

12. ปืนกล EM-1 จากภาพยนตร์ Eraser เมื่อปี 1996

13. Hello Kitty และ Badtz-Maru 

ถึงแม้ว่าตัวละครสุดโด่งดังจาก Sanrio อย่าง Hello Kitty, Badtz Maru และอีกตัวหนึ่งที่ยังไม่ชัดเจน ได้ปรากฏตัวออกมาเพียงไม่กี่วินาที แต่แฟนๆย่อมต้องสังเกตเห็นทั้ง 3 ตัวนี้อย่างชัดเจนเป็นแน่

14. Attikus จากเกม Battleborn ที่เปิดตัวเมื่อปี 2016

ถึงแม้ว่าวิดีโอเกมคลาสสิคในยุค 1970 และ 1980 จะจุดเด่นของ Ready Player One แต่ผู้สร้างก็ไม่ลืมที่จะใส่ตัวละครจากเกมยุคใหม่ลงไปด้วยหลายตัว หนึ่งในนั้นคือ Attikus จากเกม Battleborn ที่เปิดตัวเมื่อปี 2016 และคาดว่าเหล่าเพื่อนๆของ Attikus จะหลบซ่อนอยู่ใน Oasis ด้วยเช่นกัน

มาถึงอีกหนึ่งฉากที่เต็มไปด้วย Easter Egg มากที่สุด คือการแข่งรถสุดหฤโหด โดยจะอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ท่านผู้ชมต้องลองไปหากัน ไม่ว่าจะเป็น

15. รถ Batmobile เวอร์ชั่นในปี 1966 

16. รถยนต์ V8 Intercepter จาก Mad Max: Road Warrior เมื่อปี 1981

17. รถยนต์จาก Christine เมื่อปี 1983 ที่ดัดแปลงมาจากนิยายสยองขวัญของ สตีเฟน คิง

18. ริว จากวิดีโอเกม Street Fighter และรถ Mach 5 จากมังงะ Speed Racer

19. รถตู้จากซีรีส์ A-Team

20. รถยนต์ DeLorean ทะลุเวลาจาก Back to the Future 

21. รถยนต์จากซีรีส์ Knight Rider (อยู่แบ็คกราวน์ ต้องสังเกตดีๆ)

22. Tomb Raider และ Gears of War

23. รถแข่ง Formula One จากวิดีโอเกม Pole Position 

24. รถมอเตอร์ไซค์จากอนิเมชั่น Akira เมื่อปี 1988

25. รถยนต์ Bigfoot Monster Truck

26. โลโก้บนมอเตอร์ไซค์จาก Akira 

มีโลโก้ของซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ในยุค 1980 ทั้ง Wonder Woman, The Greatest American Hero, เกมสุดฮิต Ms. Pac-Man และโลโก้บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ Taito

27. ทีเร็กซ์ จาก Jurassic Park โผล่มาเป็นอุปสรรคใหญ่ในการแข่งรถ

28. ชื่อพระเอก Jack Slater จากภาพยนตร์ Last Action Hero ของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ปรากฏบนโรงภาพยนตร์

29. ป้าย Delta City จาก Robocop เวอร์ชั่น 1987

30. โรงงาน Ace Chemicals สถานที่กำเนิด Joker และ Harley Quinn โผล่มาเป็นฉากแบ็คกราวน์ของนครนิยอร์ก ซึ่งเป็นสถานที่แข่งรถในครั้งนี้

31. King Kong ก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญในการแข่งรถครั้งนี้

32. Avatar ของ Nolan Sorrento เป็น Superman เวอร์ชั่นวายร้าย

Nolan Sorrento เป็นนักธุรกิจตัวร้ายของ Ready Player One เขาเลือก Avatar เป็น Superman ด้วยเหตุผลทางอำนาจ ถึงแม้เขาจะใส่สูทที่ดูไม่เข้ากับ Superman เสียเท่าไรในช่วงแรก แต่ในช่วงท้ายนั้น เขาเปลี่ยนเป็นชุดเกราะสีดำแบบเดียวกับที่เคยเห็น Superman เวอร์ชั่นวายร้าย ซึ่งคาดว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Injustice: Gods Among Us

33. หุ่นยักษ์ 3 ขา จาก War of the Worlds เมื่อปี 2005

ในฉากเปิดตัว I-Rok หนึ่งในตัวร้ายประจำะเรื่อง ได้มีซากสิ่งของมากมายที่ถูกทำลาย หนึ่งในนั้นคือหุ่นยนต์คอยาวดวงตากลมโตสีแดง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหุ่นยนต์ 3 ขาขนาดยักษ์จากดาวอังคารใน War of the World

34. อ้างถึง Hamlet ของ เชกสเปียร์

ในฉากเปิดตัว I-Rok เช่นเดียวกัน เขาได้ถือหัวกระโลกโจรสลัดไว้บนฝ่ามือ ซึ่งอ้างอิงถึงฉากคลาสสิกจากบทละคร Hamlet ของ วิลเลียม เชกส์เปียร์

35. กล่องสมบัติจาก Gremlins เมื่อปี 1984

สิ่งที่ Sorrento ได้จ่ายเงินให้ I-Rok ไปค้นหาคือ The Orb of Osuvox แต่อีกสิ่งที่สำคัญคือกล่องที่ใส่ Orb นั้น มีรายละเอียดเดียวกับกล่องสมบัติในภาพยนตร์ Gremlins ที่บรรจุตัว Mogwai เอาไว้

การเปิดตัวฉากเก็บและซ่อมสิ่งของของ Aech เพื่อนสนิทของ Parzival ก็เต็มไปด้วย Easter Egg มากมายเช่นกัน จะอยู่ตรงไหนบ้างต้องลองมาหากัน ไม่ว่าจะเป็น

36. รถ Winnebago Chieftain 33 ปี 1986 ของ Lonestar ในภาพยนตร์ Spaceballs เมื่อปี 1987

37. โมเดลยานจากซีรีส์ Battlestar Galactica (2004-2009)

38. โมเดลยาน USS Sulaco ใน Aliens เมื่อปี 1986

39. หุ่นยนต์ PO-024 FIELD REPAIR E-FRAME จากอนิเมชั่น Exo-Squad (1993-1995)

40. หุ่นยนต์ ED-209 ใน Robocop เมื่ือปี 1987

41. ยาน Swordfish II จากอนิเมชั่น Cowboy Bebop (1998-2003)

42. ยานเล็กจาก 2001 Space Odyssey เมื่อปี 1968

43. ยาน Viper จากซีรีส์ Battle Galactica (2004-2009)

44. ยาน Thunderfighter จาก Buck Rogers เมื่อปี 1979

45. รถยนต์ Ferrari GT California ปี 1961 จากภาพยนตร์ Ferris Bueller’s Day Off เมื่อปี 1986

46. วลีเด็ดของ Lex Luthor จาก Superman

เป็นวลีที่ Aech ชื่นชอบ โดยเป็นคำพูดของ Lex Luther จากภาพยนตร์ Superman เมื่อปี 1978 ดังนี้

“Some people can read War and Peace and come away thinking it’s a simple adventure story. Others can read the ingredients on a chewing gum wrapper and unlock the secrets of the universe”

47. ทรงผมยอดฮิตจากของ คาเมรอน ดิแอซ จาก There’s Something About Mary เมื่อปี 1998

จะเห็นได้ว่า Parzival ได้เปลี่ยนทรงผมในตอนต้นเรื่อง ซึ่ง Aech เพื่อนสนิทของเขาทักว่าเป็นทรง คาเมรอน ดิแอซ จากภาพยนตร์สุดฮิต There’s Something About Mary

48. ห้องสมุดจาก The Breakfast Club เมื่อปี 1985

หอจดหมายเหตุ Halliday Journals เป็นสถานที่รวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับ Halliday ผู้สร้าง Oasis เอาไว้ในรูปแบบดิจิทัล ให้เหล่าผู้ตามล่าสมบัติได้ค้นหาเบาะแสกัน ซึ่งได้รับการตกแต่งคล้ายกับห้องสมุดในภาพยนตร์ The Breakfast Club ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ, เก้าอี้, บันได และอื่นๆอีกมากมาย

นั่นแสดงให้เห็นว่า Halliday เป็นแฟนตัวยงของ จอห์น ฮิวจ์ส ผู้กำกับที่เรียกได้ว่าเป็นศาสดาแห่งภาพยนตร์วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็น The Breakfast Club, Ferris Bueller’s Day Off และอำนวยการสร้างและเขียนบท Home Alone ด้วย

49. รถยนต์ Trans Am จาก Smokey and the Bandit เมื่อปี 1977

รถยนต์คันหนึ่งที่ Daito ขับ และได้รับความเสียหายจนระเบิดนั้น ถ้าสังเกตให้ดีก็คือ Pontiac Firebird Trans Am ปี 1977 จากภาพยนตร์ Smokey and the Bandit เมื่อปี 1977 ของ เบิร์ต เรย์โนลส์ ที่โด่งดังมากในยุคนั้น

50. ระเบิดมือ Holy Hand จาก Monty Python and the Holy Grail เมื่อปี 1975

Monty Python and the Holy Grail เป็นหนึ่งในภาพยนตร์คอเมดีทีด่ีที่สุดในประวัติศาสตร์ของฮอลลีวูด และเป็นภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ Monty Python ด้วย โดยหนึ่งในไอเท็มที่ผู้ชมจำได้มากที่สุดก็คือระเบิดศักดิ์สิทธิ์ Hand Grenade of Antioch เพื่อใช้ฆ่ากระต่ายกินคน

และมันก็ปรากฏเป็นหนึ่งในอุวุธลับสุดเจ๋งที่สุดใน Oasis ด้วย

51. ลูกบาสก์ “เซเม็กคิส”

อาวุธลับอีกชิ้นหนึ่งที่ Parzival ซื้อจากตลาดใน Oasis คือ ลูกบาสก์ “เซเม็กคิส” (คล้ายกับลูกบาสก์ Rubik) ซึ่งพลังของมันอ้างอิงมาจากภาพยนตร์สุดฮิตที่ โรเบิร์ต เซเม็กคิส กำกับ คือ Back to the Future ไตรภาค และมีความเป็นการ์ตูนในสไตล์ Who Framed Roger Rabbit ด้วย

52. Batman :Arkham Knight

Batman จากเกม Arkham Asylum ของ Rocksteady Studios ได้ปรากฏตัวโดยเดินผ่าน Parzival ที่ด้านหน้า Halliday Journals และตามมาด้วยตัวละครต่างๆ มากมาย ทั้ง

53. Beetlejuice

54. Supergirl เวอร์ชั่นในเกม Injustice

55. Goro จากวิดีโอเกม Mortal Kombat

56. Clark Kent เวอร์ชั่นของ คริสโตเฟอร์ รีฟ จากภาพยนตร์ Superman

57. Miko จากวิดีโอเกม Battleborn

58. Benedict จากวิดีโอเกม Battleborn

59. ป้ายนีออนที่อ้างอิงถึงภาพยนตร์ Cocktail เมื่อปี 1988

ในที่พักของ Aech ก็เต็มไปด้วย Easter Egg มากมาย หนึ่งในนั้นคือป้ายนีออน “Cocktails & Dreams” ซึ่งเป็นชื่อที่ตัวละครของ ทอม ครูซ ในภาพยนตร์ Cockatail ตั้งใจจะตั้งเป็นชื่อบาร์ของเขา และแสงจากป้ายนีออนก็ตรงกับป้ายบาร์ของ ทอม ครูซ ในตอนท้ายเรื่องของ Cocktail เสียจริง

60. โปสเตอร์เลือกตั้งนายกเทศมนตรี Goldie Wilson จาก Back to the Future

เป็นอีกหนึ่ง Easter Egg จากภาพยนตร์ Back to the Future อีกทั้ง Art3mis ยังเรียก Parzival ว่า McFly ซึ่งเป็นชื่อตัวละครหลักใน Back to the Future อีกด้วย

อีกหนึ่งฉากที่เต็มไปด้วย Easter Egg ก็คือ ไนท์คลับ Distracted Globe แห่ง Oasis โดยจะอยู่ที่ไหนบ้างนั้น ท่านผู้ชมต้องลองสังเกตดูกันดีๆ ไม่ว่าจะเป็น

61. ยาน Firefly จาก Serenity เมื่อปี 2005

62. ยาน X-Wing จาก Star Wars เมื่อปี 1977

63. Deathstroke จากจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ของ DC

64. Conan จากภาพยนตร์ Conan the Barbarian เมื่อปี 1982 

65. บาร์เทนเดอร์สวมหมวก Devo Energy Dome จากยุค 1980

66. Chun Li และ Blanka จากวิดีโอเกม Street Fighter

67. Shepard จากวิดีโอเกม Mass Effect

68. Harley Quinn และ Joker

69. ฉากเต้นดิสโกที่น่าจดจำจากภาพยนตร์ Saturday Night Fever เมื่อปี 1977 และเพลง Stayin’ Alive ของ Beegees ที่ส่งให้ซาวด์แทร็กภาพยนตร์เรื่องนี้ขายดีเป็นประวัติการณ์มาจนถึงทุกวันนี้

70. ปืนไรเฟิล M41A จากภาพยนตร์ Aliens

71. ปืนพก Starlyte จากเกม Lazer Tag Lazer เมื่อปี 1986

72. ปืนจากภาพยนตร์ Judge Dredd เมื่อปี 1995

73. ปืนจากวิดีโอเกม Halo

74. ปกอัลบัม The Dark Side of the Moon ในตำนานของวง Pink Floyd เมื่อปี 1973

อีกหนึ่ง Easter Egg ที่ปรากฏขึ้นมาเพียงไม่กี่วินาที โดยเป็นข้อความที่ปรากฏบนแว่น VR เพื่อพาไปหาผู้ส่งข้อความ

75. นวนิยาย Hitchhiker’s Guide to the Galaxy ของ Douglas Adams

หนึ่งในปริศนาสำคัญที่นำไปสู่ขุมทรัยพ์มหาศาลของ Halliday นั้น มาจากนิวยาย Hitchhiker’s Guide to the Galaxy ของ Douglas Adams ซึ่งแฟนๆนวนิยายน่าจะแก้ปริศนาได้ไม่ยาก

76. วิดีโอเกม Goldeneye ของเครื่อง Nintendo 64

Golden Eye เป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังในแฟรนไชส์ 007 ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมสำหรับเครื่อง Nintendo 64 ในอดีต และเป็นหนึ่งในเกม First Person Shooting ที่ดีที่สุดตลอดกาลด้วย

อีกทั้งยังเป็นเกมโปรดของ Halliday โดยเฉพาโหมด Slappers Only

อีกหนึ่งฉากที่มีการรวม Easter Egg อย่างมหาศาลก็คือฉากรวมพลรบในตอนท้ายเรื่อง โดยจะอยู่ตรงไหนบ้างนั้นท่านผู้ชมต้องลองสังเกตดีๆ ไม่ว่าจะเป็น

77. ฉาก The Gunting Mines of Gygax จากเกมการ์ดสุดฮิต Dungeons & Dragons เมื่อปี 1974

78. Scorpion Tank จากเกม Ultrabots ในระบบ MS-Dos ของ Microsoft

79. เหล่า Toad จากวิดีโอเกม Battle Toads เมื่อปี 1991 

80. Tokka จาก Ninja Turtles 2

81. El Dragon Battle จากวิดีโอเกม Battleborn

82. นกกระจอกเทศบินได้ จากวิดีโอเกม Joust เมื่อปี 1982

83. Optimus Prime จาก Transformers

84. Ambra จากวิดีโอเกม Battleborn

85. Cassie Cage จากวิดีโอเกม Mortal Kombat

86. Tracer จากวิดีโอเกม Overwatch

87. Femshep จากวิดีโอเกม Mass Effect 3

88. Rayne จากวิดีโอเกม Bloodrayne

89. Catwoman

90. ปืนลูกซองสั้นจาก Mad Max: The Road Warrior เมื่อปี 1981

91. กองพันซี่โครงจาก Army of Darkness เมื่อปี 1992

92. Teenage Mutant Ninja Turtles เวอร์ชั่นปัจจุบัน

93. Spawn

94. Master Chief และ Arbiter จากวิดีโอเกม Halo

95. Proxima Midnight จากจักรวาล Marvel

96. Deadshot

97. บูมบ็อกซ์ จากภาพยนตร์ Say Anything เมื่อปี 1989

98. Sagat จากวิดีโอเกม Street Fighter

99. Iron Giant

100. Gundam

101. ตุ๊กตาผีสิง Chucky จาก Child’s Play เมื่อปี 1988

102. Mechagodzilla

103. ระเบิด Madball อาณุภาพสูง

104. ฉากยกนิ้วโป้งในตอนจบของ Terminator 2: Judgement Day เมื่อปี 1991

105. กงจักร Krull Glaive จาก KRULL เมื่อปี 1983

106. ไรเฟิล Lancer Chainsaw จากวิดีโอเกม Gears of War

107. Joker, Aquaman และ The Flash จากวิดีโอเกม Injustice

108. He-Man จาก Master of the Universe (1983 – 1985)

109. เหล่า Gremlin จาก Gremlins เมื่อปี 1984

110. Batgirl

Easter Egg อื่นๆ จาก Star Wars มีดังนี้

111. คำว่า “Padawan” ที่ Avatar ของ Halliday ใช้เรียก Parzival

112. สตีเวน สปีลเบิร์ก ยืนยัน จะมี R2D2 อยู่ในบางฉากด้วย

113. ยาน Millennium Falcon จาก Star Wars (Sorrento เอ่ยถีงตอนที่คุยกับ Parzival)

114. ทหาร Stormtroopers (เป็นแบ็คกราวน์)

115. วลีจาก It’s a Wonderful Life เมื่อปี 1946

I-R0k ได้กล่าวคำว่า “no man is a failure who has friends” กับ Sorrento ซึ่งเป็นวลีเด็ดจากภาพยนตร์คลาสสิก It’s a Wonderful Life

116. ดาบของ Parzival

Parzival เป็นชื่อของอัศวินโต๊ะกลมในตำนานของอังกฤษ โดยเขาได้ออกเดินทางและได้ค้นพบจอกศักดิ์สิทธิ์ และนั่นเองจึงสังเกตเห็นดาบสีทองอันใหญ่บนหลังเสื้อยีนของ Parzival

117. Mortal Kombat

แท่นวางไข่อีเตอร์ที่ Halliday ซ่อนไว้นั้น อ้างอิงมาจากวิดีโอเกม Mortal Kombat

118. โลโก้บนเสื้อของ Aech

บนเสื้อแจ็คเก็ตของ Aech หรือ Helen ในโลกจริงนั้น เต็มไปด้วยโลโก้มากมาย เช่น Wonder Woman และ Supergirl เป็นต้น

119. เพลงตอนท้ายเรื่อง สำคัญอย่างไร

นี่ไม่ใช่เพลงธรรมดา แต่เป็นเพลง You Make My Dream ของ ดารีล ฮอล และ จอห์น โอตส์ ซึ่ง เออร์เนสต์ ไคลน์ เจ้าของบทประพันธ์ Ready Player One และภรรยาของเขา ได้เลือกเป็นเพลงเปิดในพิธีวิวาห์ของทั้งสองคนนั่นเอง

อย่างไรก็ดี อาจยังมี Easter Egg อื่นๆอีกมากมายที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์ Ready Player One ซึ่งผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์มาแล้วสามารถร่วมแชร์ความคิดเห็นกับทางเราได้นะครับ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ inverse