ในช่วงปลายเดือนเมษาหน้าร้อนนี้ มีเพลงใหม่กระหน่ำปล่อยออกมามากมายเลยนะครับ ซึ่งผมก็ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆแล้ว เพื่อเพลงไหนหลุดรอดสายตาไป จะได้ไม่พลาดกันครับ งั้นเราไปเริ่มที่เพลงแรกกันก่อนเลยดีกว่าครับ

RIVER  -BNK48

Play video

รอมานานในที่สุดก็ได้ดู MV กันอย่างเต็มๆซะที กับเพลง “River” ที่มี อร BNK 48 หรือ “อรอุ๋ง” เป็นเซ็นเตอร์ ซึ่งตัว MV เพลงนี้ก็เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกไปในวันที่ 29 เมษายน ในงาน Tokyo Idol Festival in Bangkok Comic Con ซึ่งก็ทำให้เหล่าโอตะตื่นตะลึงไปกับความงามและความแข็งแรงของเหล่าสาวๆ BNK48 อีกทั้งตัวมิวสิควีดิโอยังทำได้งามงด หมดจดสมศักดิ์ศรี BNK48 มากๆ ไม่ต้องพูดอะไรกันมากเลยครับ อย่าเสียเวลา! เปิดดูวนไปหลายๆรอบเลยครับ !!!

เพ้อ (YOU) – Jetset’er

Play video

เพ้อซิงเกิ้ลใหม่จากอัลบั้มล่าสุด “Magic Moment” ของวงโซลป็อป Jetset’er ที่หยิบจับเอากระแสไอดอล มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นระหว่าง โอตะหนุ่มใหญ่ กับสาวไอดอลวัยใสรอยยิ้มละลายใจหนุ่มจากวง Wonder 4  ตัวเพลงก็ทำได้นุ่มละมุนหูสมชื่อ Jetset’er  อยู่แล้ว ส่วนมิวสิควีดิโอก็ดูเพลิน น่ารักและถ่ายทอดรายละเอียดความสัมพันธ์ระหว่างโอตะและสาวไอดอลได้อย่างชวนยิ้มมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการแอบเอาสแตนด์รูปไอดอลสาวกลับบ้าน การไปเชียร์หน้าเวทีในคอนเสิร์ต  การจับมือให้กำลังใจ จนไปถึงการมีช่วงเวลาที่งดงามร่วมกัน เล่าแค่นี้ดีกว่าเดี๋ยวจะเสียอรรถรสครับ ส่วนใครดูแล้วรู้สึกประทับใจในความน่ารักสดใสของน้อง Emma Wonder 4 ใน MV ผมก็มีวาร์ปแถมมาให้ ณ ที่นี่แล้ว

Drive – Violette Wautier

Play video

วีโอเลต มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “Drive” ที่จัดเต็มไปด้วยความทริลเลอร์ กับเรื่องราวของพนักงานสาวร้านเครื่องเพชรที่โดนกลุ่มโจรจับตัวไป มิวสิควีดิโอนำเสนอวินาทีระทึกขวัญของวีกับการอยู่บนรถที่เต็มไปด้วยหมู่โจรที่พร้อมหักหลังกันเสมอ เอ็มวีเข้มข้นชวนติดตามมาก ไม่แปลกใจเลยที่กำกับโดย บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับดาวรุ่งจากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง นั่นเอง  ส่วนตัวเพลงก็ดีงามตามมาตรฐานวีโอเลต ทั้งเนื้อร้องทั้งทำนองให้อารมณ์สากลมากๆ และ Drive เองก็เป็นเพลงที่มีพลังขับเคลื่อนสมกับชื่อเลย เต็มไปด้วยพลังมากๆครับ

POLYCAT – 君のピアス | THE EARRINGS 

Play video

君のピアス | THE EARRINGS เป็น MV เพลงแรกจากอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นของวงซินธ์ป็อป Polycat ที่ใช้ชื่อว่า “土曜日のテレビ  หรือ Doyobi No Terebi” เป็นอัลบั้ม EP ภาษาญี่ปุ่นล้วนที่ Polycat ทำออกมาฟังสบายในแนวดนตรี City Pop อันเป็นแนวดนตรีป็อปประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นในช่วงยุค 80s ที่สะท้อนภาพและกลิ่นอายของความเป็นเมือง การเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวแล้วหลังสงคราม City Pop เหมารวมแนวดนตรีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะซินธ์ป็อป ชิลเวฟ ฟังก์ ร็อค ดิสโก มันจึงถูกใช้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นเพราะมันมีคำจำกัดความเฉพาะนั่นเอง ตัวเพลงก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่น ตัว MV ก็ถ่ายทอดบรรยากาศและสีสันของญี่ปุ่นได้อย่างเข้ากัน ตัวเพลงก็ฟังสบาย  MV ก็ดูเพลิน บันเทิงสุดๆเลยครับ

เหมือนในวันเก่า – KLEAR และ จดหมายจากวันวาน – PARADOX 

Play video

Play video

“เหมือนในวันเก่า” ซิงเกิ้ลใหม่ของ KLEAR จากอัลบั้ม “Silver Lining” และ “จดหมายจากวันวาน” ซิงเกิ้ลใหม่ของ PARADOX จากอัลบั้ม “Before Sunrise After Sunset” เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เนื่องจากเรื่องราวในมิวสิควีดิโอของทั้งสองเพลงที่ความสัมพันธ์กัน  เป็นความเท่เก๋ไปอีกแบบที่นำเอาเพลงจากต่างศิลปินมาร้อยเรียงความหมายเข้าด้วยกัน โดย “เหมือนในวันเก่า” เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ยังคงคิดถึงช่วงเวลาแห่งความสุขในวันเก่าที่เคยมีกับชายคนรัก โดยหวังว่ามันจะกลับมาเหมือนเดิมถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่มีหวังก็ตาม สิ่งสุดท้ายที่หญิงสาวได้ทำใน MV ได้ถูกส่งต่อไปยังเรื่องราวใน MV  “จดหมายจากวันวาน”  ชายหนุ่มได้กลับไปยังที่ที่ทั้งคู่เคยใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน ก่อนที่อุบัติเหตุ ความบาดหมาง และความไม่เข้าใจกันจะทำให้ทั้งสองต่างจากกันไป ชายหนุ่มได้สัมผัสถึงไออุ่นจากช่วงเวลานั้น  และพยายามที่จะกลับไปสัมผัสมันอีกครั้ง

ทั้งสองเพลงต่างเป็นเพลงที่เนื้อหาเศร้า แต่ถูกถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองที่อบอุ่นของคนที่เข้าใจในคุณค่าและความหมายของความสัมพันธ์ สำหรับ MV สามารถดูตัวไหนก่อนก็ได้ครับ ให้ลองดูทั้งสองแบบ จะได้อรรถรสไปคนละอย่าง เท่ดีครับ

Wonderframe – IDGAF Dua Lipa cover

Play video

สาวน้อยมากความสามารถที่วันเดอร์สมชื่อ “Wonderframe” นี่คราวนี้ได้นำเอาเพลง IDGAF จากศิลปินสาวดาวรุ่ง Dua Lipa มา cover ในเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งเพลงนี้เฟรมได้เขียนเนื้อเพลงเอง และเพิ่มความเก๋ด้วยการแต่งท่อนแร็ปขึ้นมาใหม่ในแบบที่เป็นตัวตนของ Wonderframe โดยเนื้อหาของเพลงพูดถึงผู้ชายที่พยายามจะกลับมาหาเราในวันที่เราลืมไปหมดแล้ว ถึงแม้จะอ้อนวอนให้ตายยังไงก็ไม่มีวันกลับไปอย่างแน่นอน แถมยังจะซ้ำเติมให้อีกด้วย เพลงนี้ฟังแล้วอาจจะชวนให้นึกถึงแกงจืดได้ เพราะมีฟักเยอะมาก 555

ชะตาขาด feat. MVL – DOSE 

Play video

เป็นอีกหนึ่งวงร็อคที่ออกผลงานมาอย่างต่อเนื่องและอีกไม่นานคงจะได้ฟังอัลบั้มเต็มกัน กับ “DOSE” 4 หนุ่มร็อคจากค่าย Muzik Move Records ที่คราวนี้ได้สองเป้จากวง Mild มาร่วมงานด้วย หนึ่งคือเป้ Sax Mild” มาเป็น producer ให้ อีกหนึ่งคือ เป้นักร้องนำวง Mild  (MVL – Mild Vocalist) มา featuring พร้อมแต่งเนื้อร้องและทำนองของเพลงด้วย ทำให้เพลงนี้มีสีสันที่สดใหม่แตกต่างออกไปจากแนวทางเดิมของวง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ทิ้งความเป็น VINTAGE ROCK ที่เท่และมีดนตรีที่หนักหน่วงอันเป็นเอกลักษณ์ของวงนั่นเอง

ชบาหาย [Lost] 

Play video

ได้เวลาเปิดตัว กับการเป็นศิลปินน้องใหม่จากค่าย BEC-Tero Music ของชบากฤติมา สาวร็อคที่เรารู้จักเธอจากการประกวดในรายการ The X Factor คราวนี้เธอมาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต  หาย  โดย ณรงค์ เดชะ โปรดิวเซอร์มือฉมังมาช่วยดูแลตัวเพลงและดึงเอาความพิเศษและเอกลักษณ์ในตัวตนของ ชบา ส่งผ่านออกมาจากบทเพลงที่มีความหนักแน่นและเข้มข้น สมอารมณ์ร็อคแบบ “ชบา” ลองฟังกันดูครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

B5 – เห็นฉันไหม

Play video

หลังจากที่ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงแรก  วีนัส” (บทเพลงจากวง Crescendo)ที่เป็นการกลับมาอย่างสมชื่อของโวคอลกรุ๊ปในตำนานเบเกอรี่มิวสิคอย่าง B5 ที่เล่าผ่านคาร์แร็คเตอร์ของสมาชิกวงแต่ละคน คราวนี้พวกเขาและเธอกลับมาพร้อมมิวสิควิดีโอเพลง  เห็นฉันไหมที่นำเอาบทเพลงจากวง Soul After Six มาทำใหม่ให้เศร้าซึ้งละมุนและหนักแน่นไปด้วยอารมณ์สมศักดิ์ศรี B5 โดยในมิวสิคได้ถ่ายทอดเรื่องราวอันละเอียดอ่อนของสมาชิกแต่ละคน ทำให้เราเห็นคาร์แรคเตอร์ของพวกเขาในอีกมิติหนึ่ง เพราะมันเป็นเหมือนบันทึกความทรงจำในช่วงเวลาสำคัญ ของสมาชิก B5 แต่ละคน “ความทรงจำ” อันเป็นร่องรอยแห่งการเติบโต ร่องรอยของการเรียนรู้ในรสชาติของชีวิต ความงดงาม และคุณค่าของสิ่งที่เราเรียกว่า​“ความทรงจำ”