บางสิ่งที่อาจดูไม่เข้ากัน เมื่อมันมาคู่กัน ความเกรียนสุดฮาแต่ยังคงไว้ซึ่งความสง่าสุดคูลจึงบังเกิด

ใครเล่าจะไปคิดว่า Diva สุดสง่าอย่าง Céline Dion จะได้มาร้องเพลงบรรเลงลีลาร่วมกับ ซุปเปอร์ฮีโร่สุดแสบแสนเกรียนอย่าง Deadpool

“Ashes” เป็นบทเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ภาค 2 ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 18 พฤษภาคม (ในสหรัฐอเมริกา แต่ที่บ้านเราฉายวันที่ 16)  บทเพลงนี้ขับร้องโดยนักร้องสาวเสียงทรงพลัง Céline Dion ผู้เคยฝากความประทับใจเอาไว้ใน “My heart Will Go On” บทเพลงสุดประทับใจประกอบภาพยนตร์เรื่อง Titanic นอกจากนี้ Céline ยังมีคิวมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทย ในวันที่ 23 กรกฎาคม อีกด้วย

ตัว MV เปิดฉากขึ้นมาด้วยภาพของ ซีลิน ดิออน ใต้เงามืดกลางเวทีที่ดูขลังอลังด้วยแสงสลัว  อันเป็นเครื่องประกอบแห่งการแสดงอันสง่าและงดงาม จากนั้นเมื่อแสงสาดส่องมาที่เธอ ซีลีน ดิออน ก็ปรากฏให้เห็นพร้อมกับชุดเดรสสีฟ้าอ่อนสวยงาม พร้อมเสียงร้องที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันลุ่มลึกในแบบของเธอ โดยตัดสลับไปพร้อมกันกับภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ภาค 2 ทุกอย่างดูลงตัว สง่า งดงาม หมดจด จนกระทั่ง เจ้าซุปเปอร์ฮีโร่ในชุดสีแดงเพลิง “Deadpool” ปรากฏตัวออกมา พร้อมลีลาสุดหวิว และเต้นด้วยความพลิ้วราวกับเรากำลังดูสาวสวยที่เต้น Pole Dance อยู่หากแต่กลับเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในชุดสีแดงรัดรูปที่มีกระบอกปืนเหน็บอยู่ที่เอวแทน

บทเพลงบรรเลงไปพร้อมเสียงร้องทรงพลังเปี่ยมอารมณ์ของ ซีลีนดิออน การบรรเลงจากวงสตริง ควอเท็ต และ ลีลาสุดพลิ้วของ Deadpool ก่อนที่จะจบลงด้วยมุขตบสุดฮา เมื่อ Deadpool ไปปรากฏตัวตรงที่นั่งผู้ชม พร้อมคำเยินยอ ซีลีน กับการแสดงสุดประทับใจ เธอย้มรับให้กับคำชมนั้น ก่อนที่ต่อมา Deadpool จะบอกว่าขอให้เธอเล่นใหม่อีกครั้งเพราะว่า นี่ไม่ใช่เพลงประกอบ Titanic แต่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ที่เป็นเรื่องของซุปเปอร์ฮีโร่สุดระห่ำ  ก่อนที่เจ้า Deadpool จะถูกซีลีน ตอกกลับและบอกว่าให้เงียบไปซะเจ้า Spider Man!!! (555)

มิวสิควีดิโอตัวนี้กำกับโดยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Deadpool 2 David Leitch และถ่ายทำที่โคลอสเซียม ซีซาร์พาเลซ ในลาสเวกัส

อัลบั้มเพลงประกอบ Deadpool 2 จะออกวางจำหน่ายในวันเดียวกับที่ภาพยนตร์ออกฉายคือวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ โดยในอัลบั้มมีเพลงที่น่าสนใจมากมายดังรายชื่อต่อไปนี้ครับ

Deadpool 2: Original Motion Picture Soundtrack Tracklist: 

  1. Ashes – Celine Dion
  2. Welcome To The Party – Diplo, French Montana & Lil Pump (feat. Zhavia Ward)
  3. Nobody Speak – DJ Shadow feat. Run The Jewels 
  4. In Your Eyes – Peter Gabriel 
  5. Take On Me (MTV Unplugged – Summer Solstice) – a-ha
  6. If I Could Turn Back Time – Cher
  7. 9 to 5 – Dolly Parton 
  8. All Out Of Love – Air Supply
  9. We Belong – Pat Benatar 
  10. Tomorrow – Alicia Morton
  11. Mutant Convoy – Tyler Bates
  12. Bangarang (feat. Sirah) – Skrillex 

ถือได้ว่า MV ตัวนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ สำหรับวงการเพลงประกอบหนังซุปเอร์ฮีโร่เลยนะครับ กับการได้เห็นซุปเปอร์ฮีโร่ออกมาจากจอภาพยนตร์และมาเล่นไปกับศิลปะแขนงอื่น น่าสนุกหากต่อไปเราได้เห็นซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆมาวาดลวดลายอะไรแบบนี้ หรือ ทำอะไรที่แปลกใหม่ออกไป ไม่แน่เราอาจะได้เห็นธานอสเต้นโคโยตี้ในสักวันหนึ่งก็เป็นได้