เชื่อว่าหลายๆ คน คงมีแอคเคาท์ของ YouTube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะปัจจุบัน YouTube ยังครองตำแหน่งแพลตฟอร์มด้านวิดีโอที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลกอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายๆ คนที่อาศัยดูวิดีโอโดยไม่สมัครสมาชิกแบบเป็นจริงเป็นจัง.. แต่คุณจะรู้มั้ยว่าการไม่ได้ลงทะเบียนแบบจริงจังเนี่ย คุณพลาดมาก! ทำไมหน่ะหรอ มาดูเหตุผลกันเถอะ

สะดวก ทันโลกทันเหตุการณ์ 

คุณอาจคอยเสิร์ชหาแชแนลที่คุณติดตามใน YouTube ได้ แต่มันค่อนข้างจะยุ่งยากหน่อย มันเลยดีกว่าถ้าคุณมีแอคเคาท์ YouTube แล้วกดติดตามแชแนลต่างๆ รวมถึงกดให้มีการแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีวิดีโอใหม่ออกมา และข้อดีคือคุณยังจะทันโลกทันเหตุการณ์มากขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันนี้ที่สื่อหลักต่างๆ หันมาทำช่องใน YouTube กันหมด การมี YouTube และแอคเคาท์ก็เหมือนการมีทีวีที่มีทุกช่องติดตัวอยู่ตลอดเวลา แถมยังคอยแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการอัพเดทใหม่ๆ ด้วย

M Online Magazine

แสดงความเห็นได้เต็มที่

เมื่อไม่มีแอคเคาท์ก็ได้แต่นั่งดูแล้วบ่นให้เพื่อนฟัง แต่พอมีแอคเคาท์คุณก็สามารถแสดงความคิดเห็นต่อวิดีโอต่างๆ ได้เต็มที่ คนนี้พูดมั่ว คนนี้น่าสนใจ คนนี้ให้ข้อมูลดี.. คุณก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ แถมมีคำถามอะไรก็ยังสามารถถามได้ใต้คลิปด้วย นี่แหละข้อดีของการมีแอคเคาท์ YouTube เลย

สร้างรายได้

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า YouTuber ดังๆ เนี่ย เค้าสร้างรายได้มหาศาลจากยอดผู้ชมและผู้ติดตามเชียวล่ะ การมีแอคเคาท์ YouTube ทำคลิปดีๆ ออกมานำเสนอ และมียอดวิวสูง จะทำให้คุณได้เงินจากทาง YouTube รวมถึงแบรนด์ต่างๆ ที่ติดต่อขอไทอินสินค้าเนียนๆ ในคลิปวิดีโอคุณด้วย ไม่แน่นี่อาจเป็นงานอดิเรกเสริมที่ทำให้คุณร่ำรวยเป็นกอบเป็นกำก็ได้

TechGuide.io

มีชื่อเสียง

มีคนจำนวนมากที่โด่งดังในโลกออนไลน์จนเป็นที่รู้จักในชีวิตจริง แถมบางคนมีชื่อเสียงขนาดแมวมองในวงการบันเทิงไปเชิญตัวมาแคสหนังบ้าง เป็นนักร้องบ้างด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหลายๆ คนยังโกอินเตอร์ โด่งดังไปทั่วโลกด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเนอะของอย่างนี้ เพราะแจ้งเกิดมาหลายคนแล้ว ใครมีความสามารถอะไร ได้เวลามาโชว์ใน YouTube แล้วล่ะ!

พัฒนาตัวเอง

เวลาที่คุณทำคลิปวิดีโอออกมาในแต่ละครั้ง คุณก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อสิ่งต่างๆ อย่างหลากหลาย รวมถึงแชร์ความรู้และประสบการณ์ด้วย ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้คุณได้ทบทวนความรู้และประสบการณ์ตัวเองไปในตัว และเวลาที่คุณเข้าใจอะไรผิดๆ และสื่อสารออกมา ก็จะมีหลายคนที่ช่วยตรวจเช็คและทักท้วง ซึ่งมันก็เป็นข้อดีที่ทำให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้องมากขึ้น
YouTube จึงเป็นเหมือนพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน และทำให้คุณได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ นั่นเอง

อ่านถึงตรงนี้ หลายๆ คน คงมีไอเดียดีๆ พร้อมกับการสมัครแอคเคาท์ YouTube แล้วล่ะ อีกไม่นานคงมี YouTuber สร้างคลิปเจ๋งๆ ออกมาแน่ๆ แบไต๋ก็ขอตามติดชีวิต YouTuber แล้วกัน ส่วนใครมีแชแนลดีๆ ก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังล่ะ