เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา แซ็ก สไนเดอร์ ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ได้กล่าวยืนยันผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย Vero ต่อแฟนๆ ของเขาว่า โปรเจ็คต์ต่อไปของเขาคือการดัดแปลงนิยายระดับตำนานเรื่อง The Fountainhead ของ ไอน์ แรนด์

The Fountainhead เป็นนิยายเชิงปรัชญาสุดลึกล้ำที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1943 โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสถาปนิกที่มีชื่อว่า Howard Roark ผู้ซึ่งมีแนวคิดในการออกแบบตึกที่ขัดแย้งกับวัฒนธรรมทางสังคมในสมัยนั้น เขาได้แสดงจุดมุ่งยืนตนเอง และไม่ไหวเอนไปตามสังคมแต่อย่างใด

The Fountainhead ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 1949 โดย Warner Bros. นำแสดงโดย แกรี คูเปอร์ และ แพตทริเซีย นีล

นอกเหนือจาก The Fountainhead แล้วนั้น ก็ยังมี Atlas Shrugged ที่เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ ไอน์ แรนด์ ซึ่ง Atlas Shrugged ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ 3 ภาค ในปี 2011 – 2014 โดยทำรายได้รวมกันได้ 8.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญ

ด้วยบุคลิกของ Howard Roark ตัวละครหลักของ The Fountainhead ที่เป็นคนหัวรั้น มุ่งมั่น และยอมหักไม่ยอมงอนั้น ก็มีคล้ายกับนิสัยเฉพาะตัวของ แซ็ก สไนเดอร์ อยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งอาจส่งผลทำให้โปรเจ็คต์ The Fountainhead นี้ กลายเป็นผลงานโชว์ศักยภาพด้านศิลปะให้แฟนๆของเขาได้เห็นอีกครั้ง หลังจากผลงานอย่าง 300, Sucker Punch, Man of Steel และ Batman V Superman: Dawn of Justice

แซ็ก สไนเดอร์ ได้คุมโปรเจ็ค DCEU (DC Extended Universe) ให้กับ Warner Bros. โดยได้กำกับ Man of Steel และ Batman V Superman: Dawn of Justice เอาไว้ โดยใส่อารมณ์มืดหม่นและจริงจังลงไป เพื่อเป็นการปูทางไปยัง Justice League แต่เขาได้ถูกถอดออกจากโปรเจ็คต์ก่อนถ่ายทำเสร็จสิ้น และทาง Warner Bros. ได้มอบหมายให้ จอสส์ วีดอน (The Avengers) มากำกับเพิ่มเติมอีกราว 20%

Justice League ได้เข้าฉายเมื่อปี 2017 และทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 657 ล้านเหรียญ ซึ่งแฟนๆ DCEU ต่างผิดหวังกับมุมมองที่ จอสส์ วีดอน ได้ใส่ลงมาจนทำลายอารมณ์จริงจังที่ แซ็ก สไนเดอร์ ได้ปูทางเอาไว้เสียเกือบหมด

เมื่อปี 2016 ก่อนที่ Justice League จะเข้าฉาย แซ็ก สไนเดอร์ ได้เปิดเผยว่าโปรเจ็คถัดจาก Justice League คือ The Last Photograph ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับนักข่าวสงครามและหน่วยทหารลับที่ถูกส่งไปยังประเทศอัฟกานิสถาน แต่โปรเจ็คต์ดังกล่าวได้ถูกระงับไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant