ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้มีเพลงและมิวสิควีดิโอใหม่ๆออกมามากมาย นอกจากทางฝั่งไทยแล้วก็มีทางฝั่งสากลที่ออกกันมาอย่างคับคั่งทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น MV สุดฮาจากหนุ่มหล่อกีตาร์พลิ้ว จอห์น เมเยอร์ วงอัลเทอร์เนทัฟร็อคจากไอร์แลนด์ Snow Patrol ที่ฉลองการปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 7 ปี “Wildness” ด้วยการปล่อย MV รวดเดียว 4 เพลงเลย (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีปล่อยออกมาอีกเหมือนกันจนจะหมดอัลบั้มแล้ว)  MV ใหม่จากอัลบั้มใหม่ของป๋าเลียม “I’ve All I Need”  หรือ การปล่อย MV “It’s So Easy” เนื่องในโอกาสครบรอบ 31 ปี อัลบั้ม “Appetite for Destruction” ของวงร็อครุ่นเก๋าอย่าง Guns N’ Roses เป็นต้น ก็ถือว่าทำให้วงการเพลงสากลดูคึกคักขึ้นมาเลย

งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าครับว่าช่วงปลายเดือนนี้มีอะไรให้ชมให้ฟังกันบ้าง


Guns N’ Roses It’s So Easy

Play video

มาเริ่มที่วงร็อครุ่นเก๋า Guns N’ Roses  ที่ปล่อย MV เพลง It’s So Easy จากอัลบั้ม Appetite for Destruction เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 31 ปีของอัลบั้มนี้ครับ เป็นภาพฟุตเทจจากการแสดงสดในยุคนั้น รับรอง เดือด ดุ ดิบ ถึงใจเลยล่ะ


Mike Shinoda – Running From My Shadow

Play video

เป็นข่าวดีที่แฟนๆของ Linkin Park และ Mike Shinoda จะได้ชมคอนเสิร์ตของชิโนดะในประเทศไทยเดือนสิงหาคมนี้ แต่ก่อนอื่นก็ต้องอุ่นเครื่องกันด้วย Running From My Shadow ซิงเกิ้ลจากอัลบั้มใหม่ Post Traumatic ของชิโนดะที่จะออกวางแผงวันที่ 15 มิถุนายนนี้นั่นเอง

ซึ่งไมค์ ชิโนดะ ได้พูดถึงไอเดียอันเป็นที่มาของเพลงนี้ไว้ว่า

“การไม่ยอมรับความจริงนั้นเป็นสิ่งที่ดูตลก เวลาที่คุณไม่ยอมรับความจริงคุณจะไม่รู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง…หลายครั้งการเขียนเพลงช่วยให้ผมรับรู้สิ่งต่างๆได้ดีขึ้น ผมคิดว่าการเขียนเพลงมันเป็นแรงขับที่ทำให้เราได้สะท้อนตัวตนออกมา และการสะท้อนตัวตนนี่แหละที่นำผมไปสู่การตระหนักรู้”


Liam GallagherI’ve All I Need

Play video

ยังคงเก๋าเกมอยู่เสมอสำหรับป๋าเลียม คราวนี้ปล่อย MV ใหม่ I’ve All I Need  จากอัลบั้มเดี่ยวชิ้นแรก As You Were ที่รวมภาพตลอดการทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้มใหม่นี้ มีทั้งช่วงเวลาที่เขาบันทึกเสียง เดินทาง และเล่นอยู่บนเวที ท่ามกลางรอยยิ้ม หยาดเหงื่อ และหยดน้ำตาของแฟนๆ รวมไปถึงภาพตอนที่เลียมได้อยู่กับเพื่อนฝูงในวงการ ครอบครัว และแฟนๆด้วย เป็นภาพสะท้อนช่วงเวลานี้ในชีวิตของเขาได้ดีเลยทีเดียว เหมือนกับจะเป็นการบอกว่า ชีวิตที่มีอยู่ตอนนี้น่ะดีแล้ว เพราะผมมีทุกสิ่งที่ต้องการ “I’ve All I Need” แล้ว


John Mayer New Light

Play video

คราวนี้มาเอาซะฮาเลย กับพี่จอห์น เมเยอร์ (ที่ไม่ใช่ จอห์น ชาวไร่) กับ New Light เพลงที่มีกลิ่นอายของดนตรียุค 80 (เอากับเค้าซะหน่อย) เนื้อหาเรียบง่ายว่าด้วยการเชิญชวนให้สาวเจ้ามารักมาลอง (คบกันดู) แล้วจะรู้ว่า ฉันนี่แหละคือ แสงใหม่ New Light สำหรับเธอ ส่วนตัว MV นั้นก็ทำออกมาบ้านๆถ่ายแบบกรีนสกรีน ซึ่งบอกเลยว่าพอเป็นจอห์น เมเยอร์แล้วฮาจริง  ถ้าไม่หล่อทำไม่ได้เลยแบบนี้

ซึ่งจอห์น เมเยอร์ก็ได้บอกถึงที่มาของ MV แบบฮาๆนี้ว่า

“ผมอยากทำ MV เพลง New Light แต่ไม่มีใครเห็นด้วยกับงบประมาณที่ผมตั้งไว้เลย ผมก็เลยเข้าไปในเมือง และไปเจอบริษัทหนึ่งที่ทำวีดิโองานวันเกิดและงาน Bar Mitzvah (งานฉลองครบ 13 ปีของเด็กชายชาวยิว เป็นสัญลักษณ์ของการโตเป็นหนุ่ม) ผมก็เลยเอาเลย”

ฮาแบบนี้เปิดคณะตลกเถอะพี่


Snow Patrol – MV ใหม่ 5 เพลง บวก 1 official audio

ถือว่าเป็นการต้อนรับการกลับมาในรอบ 7 ปีอย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรีวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคไอริช Snow Patrol เพราะได้หยิบ 5 เพลงจากอัลบั้มล่าสุด Wildness มาทำเป็น MV ปล่อยพร้อมกันเลย 4 เพลงรวด ก่อนที่อีก MV จะตามในวันที่ 30  นอกจากนี้ทางวงยังปล่อย oficial audio 1 เพลงใหม่จากในอัลบั้มคือ  Heal Me ให้ได้ฟังกันด้วย จะแน่น จะเน้น จะดิ่ง แค่ไหนไปลองฟังกันเลยครับ

Life and Death

Play video

A Youth Written In Fire

Play video

A Dark Switch

Play video

Wild Horses

Play video

 

Soon

Play video

Heal Me

Play video


HONNE – Location Unknown / 306

ช่วงนี้กำลังออกทัวร์เลย และเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆชาวไทยด้วยที่จะได้ชมการแสดงสดของวงนี้อีกครั้ง “HONNE” วงนีโอโซลเลือดอังกฤษชื่อญี่ปุ่นวงนี้ ที่ทำเพลงดี เพลงเพราะไม่เคยเปลี่ยน คราวนี้ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาสองเพลงพร้อมกันเป็นแบบเพลงคู่ตามคอนเซปต์ของอัลบั้ม ‘Love Me / Love Me Not’ นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ก็ปล่อยออกมาแล้ว 2 เพลง คือ Day1 / Me&You คราวนี้ เรามาฟัง Location Unknown / 306 กันดูครับ รับรองฟังเพลินเหมือนเดิม

Play video

Play video


Tahiti 80 Let Me Be Your Story

Play video

เป็นหนึ่งในข่าวดีสำหรับปีนี้เลย กลับการกลับมาของ Tahiti 80 วงเฟรนช์อินดี้ป็อป ที่จะปล่อยอัลบั้มใหม่ The Sunsh!ne beat Vol.1 ออกมาในเดือนกันยายนนี้ คราวนี้ก็เลยนำร่องด้วยการปล่อย MV เพลง Let Me Be Your Story บทเพลงจากในอัลบั้มใหม่ให้ได้ฟังกัน เป็นเพลงฟังเพลินฉ่ำชื่นใจดีเลยครับ


Phoenix- Role Model

Play video

หลังจากมาสร้างความชุ่มฉ่ำใจและสนุกสุดเหวี่ยงให้กับแฟนๆชาวไทยไปเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว คราวนี้วงอินดี้สุดเก๋าจากฝรั่งเศส Phoenix ก็ได้ปล่อย MV เพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุด Ti Amo ออกมานั่นคือเพลง Role Model

ตัว MV เป็นการเอาสมาชิกวง Phoenix ไปแปะอยู่ในฟุตเทจของช่างภาพแฟชั่น Helmut Newton ในขณะที่เขากำลังทำงานถ่ายภาพนางแบบจากจุดเริ่นต้นไปจนจบที่งานแสดงภาพถ่าย เป็นไอเดียในการทำ MV ที่แนวใช่เล่น MV เพลงนี้กำกับโดย Lost Art ครับลองกดเข้าไปดูงานของเขาดูครับ


Bastille Quarter Past Midnight

Play video

Bastille วงอัลเทอร์เนทีฟป็อปจากฝรั่งเศส ปล่อย MV เพลงใหม่ Quarter Past Midnight ต้อนรับผมทรงใหม่ของแดน สมิธ นักร้องนำของวงที่ตัดโชว์กันให้เห็นจะๆในเอ็มวีเลย ตัวเพลงยังแจ๋วตามแบบฉบับของ Bastille ท่วงทำนองกระฉับกระเฉง ปลุกพลังในตัวให้พุ่งไปกับบทเพลง


Ben Howard – Nica Libres At Dusk

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จากสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 3 “From Noonday Dream” ของหนุ่มอินดี้โฟล์ค นักร้องนักแต่งเพลงมากฝีมือชาวอังกฤษ เบน โฮเวิร์ด ที่จะปล่อยออกมาในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ สำหรับเพลงนี้ก็ยังคงสไตล์ของโฮเวิร์ดอย่างดี ไพเราะ แน่นแต่นุ่ม หวาน ฟังแล้วลอยไปกับบทเพลงเลย


Sigrid – High Five

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จากนักร้องสาววัยใสชาวนอร์เวย์ “Sigrid” ที่มีความสามารถเกินอายุมากเลย (ตอนนี้เธออายุ 21 ปี) คราวนี้เธอมาแจกความสดใสในมิวสิกวีดีโอ ‘High Five’ เพลงฟังเพลินดูเพลินดีครับ


ขอแถมเพลงเอเชียให้สักสองเพลงนะครับ

Hikaru Utada – Hatsukoi 

Play video

มาเริ่มเพลงแรกด้วย MV ซิงเกิ้ลใหม่ของนักร้องสาวเสียงดี อูทาดะ ฮิคารุ ที่คราวนี้กลับมาพร้อมเพลงช้าๆ เศร้าๆ “Hatsukoi”  ซึ่งตัดมาเป็นน้ำจิ้มในรูปแบบ Short Version 2 นาทีครับ แต่ก็ไม่ผิดหวังเลย อูทาดะ ยังคงรักษามาตราฐานในงานเพลงของเธอได้อยู่เสมอ


HYUKOH(혁오) – SkyWorld(하늘나라)

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จากวงอินดี้เกาหลี HYUKOH (อ่านว่า ฮยอคโอ  ) ที่เคยมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยเมื่อปีที่แล้ว กลับมาคราวนี้พร้อม EP ใหม่ที่มีชื่อว่า ’24 : How to find true love and happiness’   และได้ปล่อย MV เพลง SkyWorld จากอัลบั้มนี้ให้ได้ฟังกัน ได้ชมกันครับ

โดยก่อนหน้านี้ฮยอคโอก็ได้ปล่อย Audio เพลงใหม่ ชื่อเดียวกันกับภาพยนตร์สุดคลาสสิคตลอดกาลอย่าง “Citizen Kane” ออกมา

Play video


 

อ้างอิง

https://genius.com