โลเรนโซ ดี โบนาเวนทูรา ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transformers ได้เปิดเผยกับทาง Entertainment Weekly ว่า

ได้มีการปรับเปลี่ยนในหลายๆส่วน โดยหวังที่จะให้ภาคแยกของ Bumblebee ช่วยกอบกู้แฟรนไชส์นี้ ซึ่งทีมงานได้เลือก Bumblebee มาสร้างเป็นภาคฉายเดี่ยวเรื่องแรก เนื่องจากเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแฟรนไชส์ Transformers

เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

อยากสร้างภาคฉายเดี่ยวของ Optimus Prime ด้วย ซึ่งจะแตกต่างออกไปจาก Bumblebee อย่างสิ้นเชิง โดยจะต้องรักษาสมดุลระหว่างความน่าสนใจกับความแปลกใหม่

ของเล่น Transformers ได้เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1984 โดยมี Optimus Prime เป็นหัวหน้าหุ่นยนต์กลุ่ม Autobots จากนั้นได้รับการดัดแปลงเป็นหนังสือคอมมิคและซีรีส์อนิเมชั่นมาตลอดยุค 80 จนกระทั่งได้รับการพัฒนาเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transformers เมื่อปี 2007 โดยผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ และเริ่มได้รับความนิยมน้อยลงเป็นอย่างมากเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

สำหรับ Bumblebee ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกของแฟรนไชส์ Transformers นั้น นำแสดงโดย เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ ในบทของ Charlie Watson หญิงสาวที่พบร่างของ Bumblebee (ในรูปแบบรถยนต์) ในลานขยะที่เมืองชายหาดแคลิฟอร์เนีย ร่วมด้วย จอห์น ซีนา ในบทเจ้าหน้า Burns จากหน่วยงาน Sector 7 ภายใต้การกำกับของ ทราวิส ไนท์ (ชิงรางวัลออสการ์จากอนิเมชั่น Kubo and the Two Strings และ The Boxtrolls)

อย่างไรก็ดี การที่ภาพยนตร์ภาคแยกของ Optimus Prime จะได้สร้างหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกระแสตอบรับของ Bumblebee เสียก่อนว่าจะช่วยรีบู้ทแฟรนไชส์ Transformers ได้หรือไม่

Play video

Bumblebee มีกำหนดฉายวันที่ 27 ธันวาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant