เย่ !!! ในที่สุดข่าวดีก็มาถึงกับการค้นพบน้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ทาง What the Fact ก็ขอแสดงความยินดีด้วยที่น้องๆปลอดภัยกันทุกคน งานนี้ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ และพี่ๆทุกฝ่าย และชาวไทยทั้งหลายที่รวมแรงรวมใจช่วยเหลือและส่งกำลังใจไปให้น้องๆนะครับ

ซึ่งกำลังใจนั้นก็ถูกส่งไปให้ในหลายๆรูปแบบ เสียงเพลงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกส่งผ่านออกมาเพื่อเป็นแรงกำลังใจให้สถานการณ์นี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีศิลปินมากมายกลั่นกรองความรู้สึกออกมาเป็นเสียงเพลงมากมายกันเลยทีเดียว เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับการค้นพบน้องๆและความประทับใจในน้ำใจของพี่น้องชาวไทยทุกส่วน วันนี้ผมจึงขอรวบรวมส่วนหนึ่งของบทเพลงให้กำลังใจหมู่ป่าทั้ง 13 ชีวิตเหล่านี้มาให้ได้ฟังกันครับ

แอ๊ด คาราบาว – ขุนน้ำใจไทย

Play video

แอ๊ด คาราบาว ขุนพลเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานของไทยได้แต่งเพลง “ขุนน้ำใจไทย” เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติการค้นหาน้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตจนค้นพบและกำลังจะพาน้องๆออกมาจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย

โดยในเฟซบุ๊คของน้าแอ๊ด Add Carabao ได้โพสต์เพลงพร้อมข้อความว่า ”

…ในนามของหัวอกพ่อเเม่ผู้ปริ่มว่าจะขาดใจณ.บัดนี้เสมือนตายเเล้วเกิดใหม่ จึงขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในการกู้ชีวิตเด็กๆอันเป็นลูกเป็นหลาน เป็นอนาคตของเราเเละประเทศชาติ….
จงจดจำความรัก ความสมัคสมานสามัคคีนี้ไว้เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ชาติไทยให้เจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองสืบไป

“ขุนนำ้ใจไทย”

นอกจากนี้น้าแอ๊ด ยังได้โพสต์เนื้อเพลงพร้อมคอร์ดเอาไว้ให้ได้เล่มตามร้องตามกันไปอีกด้วยครับ

ติ๊ก ชีโร่ – อดทนไว้

Play video

เพลงนี้เป็นเพลงล่าสุดที่ส่งออกมาเป็นกำลังใจให้น้องๆ ซึ่งติ๊ก ชิโร่ได้เขียนบทเพลงอดทนไว้เพื่อส่งกำลังใจไปสู่น้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ขอให้ “อดทนไว้”  และปลอดภัยกลับมา ซึ่งหลังจากที่เพลงนี้เผยแพร่ออกไปไม่นาน พวกเราก็ได้รับข่าวดีว่าเจอน้องๆและทุกคนปลอดภัยดี

“อดทนไว้ เราจะคอยส่งกำลังใจ

เราช่วยกันส่งความห่วงใย

ให้น้อง…ทุกคน…จากใจ”

 

หงา คาราวาน – ให้กำลังใจ

Play video

“ให้กำลังใจ” บทเพลงจากตำนานเพลงเพื่อชีวิต หงา คาราวาน ที่แต่งเพลงออกมาเพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และน้องๆ หมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง โดยกลั่นออกมาเป็นบทเพลงโฟล์คเพื่อชีวิต

เนื้อหาของเพลงในช่วงต้นเป็นการแสดงความเคารพต่อธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์ และไหว้วานเพื่อช่วยให้สถานการณ์คลี่คลาย การที่ในท่อนต่อมาจะเป็นการส่งผ่านความรู้สึก ให้กำลังใจด้วยการใช้ถ้อยคำที่ตรงไปตรงมา และย้ำหนักแน่นว่า “ให้กำลังใจ ให้กำลังใจ”

 

Black sheep และ Jom Jahrom – Hope

Play video

งานนี้สายแร็ปก็มา โดย Blacksheep และ Jom Jahrom แร็ปเปอร์ผู้ข้าแข่งขันรายการแร็ปชื่อดัง The Rapper ได้รวมใจกันส่งพลังผ่านบทเพลงแร็ปที่มีชื่อว่า “Hope (ความหวัง)” เพื่อส่งผ่านความหวังและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและน้องๆทั้ง 13 ชีวิต

โดนท่วงทำนองเป็นดนตรีอะคูสติคไพเราะด้วยเสียงของกีตาร์และเปียโน ผสานไปกับการร้องแร็ปของแร็ปเปอร์ทั้งคู่ ฟังแล้วทำเอาน้ำตาซึมได้เลย

หนูอยู่ตรงนั้นหนูเหนื่อยไหมลูก เราอยู่ตรงนี้ได้ยินไหมลูก

หนูอยู่ตรงนั้นหิวข้าวไหมครับ ไม่ต้องกลัวนะแม่มารับ

ข้างในคงมืด อาจไม่มีแสงจากปลายอุโมง

แต่หนูได้ยินไหม เสียงจากพ่อเสียงทุกคนร้องตะโกน”

 

ก้อง ห้วยไร่ – คนไม่รู้จักที่อยากเจอ

Play video

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ก็เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่แต่งเพลงออกมาเพื่อให้กำลัวใจแก่น้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต โดยบทเพลงของก้องนั้นมีชื่อว่า “คนไม่รู้จักที่อยากเจอ” โดยถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงป็อปร่วมสมัย ที่มีเมโลดี้ไพเราะ ผสมผสานการร้องแบบป็อปที่ผสานสำเนียงแบบลูกทุ่งเล็กๆ ออกมาได้อย่างลงตัว จนมีคนเข้าไปกดไลค์และฟังเป็นหลักล้านเลยทีเดียว

“ออกมาหา ตามคำสัญญาจะได้ไหม 

 คนที่เฝ้ารอ คิดถึงสุดหัวใจ

 จะเหน็บหนาวหวาดกลัวอ่อนล้าไม่เป็นไร

 อ้อมกอดตรงนี้จะโอบเจ้าเอง”

 

จักรพันธ์ หาญภิรมย์ – คนแปลกหน้าที่อยากเจอ (13ชีวิตติดถ้ำ)

Play video

ดูเหมือนว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาวลี “คนแปลกหน้าที่อยากเจอ” จะเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปตามสเตตัสเฟซบุ๊คของใครหลายคน ซึ่งวันนี้ทุกคนก็คงสมใจกันแล้วกับการได้เจอน้องคนแปลกหน้าทั้ง 13 คนในที่สุด

“คนแปลกหน้าที่อยากเจอ (13ชีวิตติดถ้ำ)” คือบทเพลงให้กำลังใจจาก จักรพันธ์ หาญภิรมย์  หรือ พัน ไมค์ทองคำ หนึ่งในฝาแฝด พัน – จักรพันธ์ ,พงศ์ – จักรพงศ์  หาญภิรมย์  ศิลปินฝาแฝดจากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด 

“เธอเป็นใคร ทำไมฉันอยากเจอ

อยากจะบอกพวกเธอ

อยากจะเจอเพราะฉันรออยู่

เธอเป็นใคร จะรู้หรือไม่รู้

ว่าพวกเรารออยู่ คนแปลกหน้าที่อยากเจอ”

 

หมิงร้อยเสียง – หมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวี ต้องปลอดภัย

Play video

เป็นอีกหนึ่งบทเพลงในแนวทางของโฟล์คเพื่อชีวิต โดยเพลงนี้กลั่นออกมาจากใจของ นายสรรพสิทธิ์ ถือพุดซา หรือ หมิงร้อยเสียง ศิลปินหนุ่มพิการทางสายตาแต่กำเนิด ชาว .นครราชสีมา ที่มีความสามารถในการเลียนเสียงศิลปินได้มากมายจนได้รับฉายานี้มา ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้เคยแต่งเพลงทำดีเพื่อพ่อเพื่อบรรยายความรู้สึกที่มีและถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของพวกเราชาวไทยทุกคน และสำหรับในครั้งนี้เขาได้แต่งเพลงหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวี ต้องปลอดภัยเพื่อให้กำลังใจ น้องๆหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิต พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทุ่มเทสุดแรงกายแรงใจในการค้นหาช่วยเหลืออย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

“หมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวีต้องปลอดภัย

 ร่วมส่งกำลังใจ ส่งไปถึงยังถ้ำหลวง 

 พี่น้องคนไทยทั้งปวง เป็นห่วง และเป็นใย” 

 

ดิปุ๊นุ – อ้อมกอดคนรอ

Play video

แม้แต่ศิลปินปกาเกอะญอ “บัญชา มุแฮ หรือ ดิปุ๊นุ” ก็ได้เขียนเพลง “อ้อมกอดคนรอ” ที่ขับกล่อมด้วยเสียงอันไพเราะของ “เตหน่ากู” เครื่องดนตรีของชนเผ่าปกาเกอะญอ เพื่อส่งกำลังใจให้น้องๆหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ครอบครัวและญาติของน้องๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่สุดใจ

“คนสู้ทางนี้ไม่ถอย คนคอยทางโน้นอย่าท้อ

อีกไม่นานเกินรอ จะได้ซบไออุ่นที่คอย

เจ้าแม่นางนอนโปรดเห็นใจ ในสิ่งที่ลูกนั้นขอ

ปล่อยให้คนรักคนรอ เติมเต็มหัวใจให้กัน”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของคนไทย ที่ในวันนี้ถือได้ว่าจบลงไปแล้วอย่างงดงาม แต่จากนี้ไปคราใดที่เราได้ฟังบทเพลงเหล่านี้และหันกลับมามองเหตุการณ์ในวันนี้ เราจะพบว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นความรัก ความห่วงใยและกำลังใจจะช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี