ย่างเข้าสู่กลางเดือนกรกฎาคมแล้ว สำหรับต้นเดือนที่ผ่านมานี้ก็มีผลงานใหม่ๆของศิลปินต่างประเทศที่น่าสนใจออกมามากมาย ทั้งรุ่นเก่า รุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ก็มีออกมาให้ได้ชมได้ฟังกัน มีทั้งศิลปินที่ออกผลงานมาอย่างต่อเนื่อง และศิลปินที่ห่างหายไปนานและก็ได้กลับมามีผลงานให้ได้ฟังกันอีก ซึ่งจะมีเพลงใดของศิลปินคนไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

twenty one pilots: Jumpsuit

Play video

กำลังจะออกอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า “TRENCH”  ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มที่ 5 แล้ว โดยมีกำหนดวางแผงในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ทางวงได้ปล่อยเพลงออกมา 2 เพลงเป็นการอุ่นเครื่องกันก่อนคือ “Jumpsuit” และ “Nico and the Niners” เพลงหลังมีเป็น official audio ส่วนเพลงแรกได้ปล่อยเป็น MV ออกมา ตัว MV ดูเหมือนจะมีสารลับอะไรซ่อนอยู่ ซึ่งเชื้อชวนให้แฟนๆมาตีความกัน หลายคนบอกว่ามันมีความเชื่อมโยงกับเพลงในอัลบั้มก่อนคือ Blurryface และ ในเพจ http://dmaorg.info/found/15398642_14/clancy.html มีเงื่อนงำอะไรบางอย่าง ไว้ถ้าเข้าใจแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคร้าบ


Kodaline – Shed a Tear

Play video

นี่ก็เป็นอีกวงที่เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาที่มีชื่อว่า Politics of Living ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สามของวง โดยก่อนหน้านี้ Kodaline ได้ปล่อย “Brother” และ “Follow Your Fire” ออกมา ซึ่ง “Shed a Tear” นี่เป็นซิงเกิ้ลที่สามจากอัลบั้มที่ออกมาเป็น MV  เนื้อหาของเพลงเป็นการให้กำลังใจ เป็นการบอกใครสักคนว่ายังมีเราอยู่ข้างๆคอยเช็ดน้ำตาให้และคอยเป็นกำลังใจ

I shed a tear for you

Open your eyes, I’m by your side

I’m never leavin’ you


The Kooks – No Pressure (Out-Take)

Play video

แทร็คที่ 15 และบทเพลงสุดท้ายจากอัลบั้มใหม่ของ The Kook ที่มีชื่อว่า Let’s Go Sunshine เป็นบทเพลงที่สะท้อนการมองโลกด้านบวก ให้สามารถดำรงชีวิตอย่างเป็นสุขได้บนโลกที่เต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงและหม่นหมองใจในบางเวลา ให้เราได้หลบไปอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่มีปัญหาและความกดดันใจใดๆ ให้วุ่นวาย ผ่านท่วงทำนองสดใสและสบายๆของเพลงๆนี้

We’re just having a good time, honey

No need to apply

No pressure

We’re just having a good time


Lift Off – Mike Shinoda [feat. Chino Moreno and Machine Gun Kelly]

Play video

“Lift Off” MV ใหม่จาก ไมค์ ชิโนดะ ที่ทำร่วมกับ Chino Moreno นักร้องนำแห่งวง Deftones และแร็ปเปอร์หนุ่ม Machine Gun Kelly หรือ MGK ไมค์บอกว่าในระหว่างที่เขากำลังเขียนเพลงในอัลบั้มนี้ มีบางช่วงเวลาที่เขาอยากหยุดพักและหลบหนีไปให้ไกลความวุ่นวาย และเพลงนี้ก็มาในช่วงเวลาที่เขาได้ทำเช่นนั้น


PREP – Cold Fire feat. DEAN

Play video

MV ใหม่จาก PREP วง Modern Soul จากอังกฤษที่เคยมาเยือนไทยแล้วถึงสองครั้งสองครา คราวนี้เป็นอีกครั้งที่พวกเขาใช้นักแสดงเกาหลีเล่น MV ซึ่งก่อนหน้านี้ในเพลง “Who’s Got You Singing Again” ก็ได้ทำให้เราสับสนคิดว่า พวกเขาเป็นวงจากเกาหลีซะอีก ซึ่งเหตุผลหนึ่งก็อาจเป็นเพราะว่าเพลงนี้ได้  DEAN หรือ คว็อน ฮย็อก นักร้องนักแต่งเพลงแนวเคป็อป อาร์แอนด์บีและโปรดิวเซอร์หนุ่มชาวเกาหลีใต้ มาร่วมฟีเจอริ่งสร้างสีสันให้กับบทเพลงนี้ด้วย


boy pablo – sick feeling

Play video

เป็นศิลปินที่ไม่เคยต้องเปลืองงบไปกับการทำ MV เลย สำหรับพ่อหนุ่มอินดี้ป็อป บอย พาโบล (Boy Pablo) คนนี้ ที่กำลังจะมาเล่นคอนเสิร์ตร่วมกับหนุ่มอินดี้โฟล์ครุ่นใหม่สายเลือดไทย “ภูมิ วิภูริศ” ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้

บอย ยังคงมาพร้อมเสียงกีตาร์ฟรุ้งฟริ้ง กรุ้งกริ้งและท่วงทำนองไพเราะชวนล่องลอยเช่นเคย ฟังเพลงครับรับรองว่าฟังเพลิน


Good Charlotte – Shadowboxer

Play video

ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้มล่าสุด “Generation Rx” ที่จะออกวางแผงในวันที่ 14 กันยายนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยออกมาแล้วหนึ่งเพลงคือ “Actual Pain” เหมือนทิศทางของอัลบั้มนี้ จะพูดถึงเรื่องของบาดแผลและความเจ็บปวดในชีวิตกับการพยายามอยู่กับมันให้ได้ สำหรับMV เพลง Shadowboxer ได้สะท้อนให้เห็นถึงการที่เราเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดและความทุกข์ยากในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราจะเห็นถึงร่องรอยความเจ็บช้ำเหล่านี้ในเวลาที่เรายืนส่องกระจกเพียงลำพัง ซึ่งความเจ็บปวดนี้ไม่ใช่สิ่งที่คนภายนอกจะมองเห็นได้นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ใครหลายคนจะต้องต่อสู่กับความทุกข์นี้อย่างเงียบงันเพียงลำพัง ดั่งเช่นชื่อเพลง “Shadowboxer” ที่หมายถึงการที่เราเป็นนักสู้ในเงามืดนั่นเอง