IMAX (ต่างประเทศ) ได้เปิดเผยตารางการฉายภาพยนตร์ 17 เรื่องในปี 2019 เช่น Glass, X-Men: Dark Phoenix และ Frozen 2 เป็นต้น โดยสิ่งที่แฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือกำหนดการฉาย Avengers 4 นั้นเลื่อนเป็นเดือนเมษายน 2019 ทั้งในประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี และสหราชอาณาจักร จากเดิมที่วางกำหนดการฉายไว้ในเดือนพฤษภาคม 2019

อย่างไรก็ดี กำหนดการฉายของ IMAX นั้น ดูจะไม่สอดคล้องกับกำหนดการฉายในประเทศหลักอย่างสหรัฐอเมริกามากนัก ยกตัวอย่างเช่น How to Train Your Dragon: The Hidden World ที่มีกำหนดฉายในยุโรปเดือนมกราคม 2019 แต่ IMAX ได้วางกำหนดการฉายไว้ในเดือนมีนาคม 2019 และ Godzilla: King of Monsters ที่มีกำหนดฉายในเดือนพฤษภาคม 2019 แต่กลับมีกำหนดฉายในประเทศโปรตุเกสและสวีเดนเร็วกว่าถึง 2 เดือน

อีกทั้งจากรายงานเมื่อปี 2017 ที่ IMAX ได้ปล่อยกำหนดการฉาย Avengers: Infinity War ในเดือนพฤษภาคม 2018 แต่กลับฉายจริงในเดือนเมษายน 2018 ในหลายประเทศ

ทั้งนี้ ทาง Marvel Studios กำลังดำเนินแผนการผลักดันให้ฉาย Avengers 4 ในวันเดียวกันทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ MCU และสร้างผลกำไรมหาศาลให้กับ Marvel Studios ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

  • ปัจจุบัน Avengers: Infinity War ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วถึง 2.04 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant