Avengers: Infinity War (2018) ได้เริ่มต้นบทสรุปของแฟรนไชส์ MCU ที่สร้างมายาวนานถึง 10 ปี ซึ่งแฟนๆ ที่เติบโตมากับแฟรนไชส์นี้ ต่างคาดหวังว่าจะได้ร่วมกันอำลาตัวละครที่อาจต้อง “จากไป” ทั้ง รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Iron Man), คริส เฮมสวอร์ธ (Thor) และ คริส อีแวนส์ (Captain America) ซึ่งเป็นนักแสดงที่สวมบทซูเปอร์ฮีโรหลักของ MCU

ล่าสุด เควิน ไฟจ์ ประธาน Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Costco Connection เกี่ยวกับเส้นทางตัวละครหลังจบ Phase 3 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ภายหลังจากเหตุการณ์ Avengers 4 ว่า

“ถ้าเราดูที่คอมมิค เราจะเข้าใจว่าทำไมตัวละครเหล่านี้ถึงผูกพันกันมาก ผมกำลังพูดถึงภาพยนตร์ที่สร้างมา 10 ปี แต่คอมมิคนั้นสร้างมานานกว่า 50 ปีแล้ว ตัวละครเหล่านี้ได้รับความนิยมเพราะมีการอัปเดตสิ่งใหม่ๆ พวกเขาได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

ผมไม่สงสัยเลยว่านักแสดงทั้งหมดของเราในปัจจุบันนี้ จะยังมีบทซูเปอร์ฮีโร่ในอีก 50 ปีข้างหน้า”

จริงๆ แล้ว Marvel Studios ได้เริ่มแนะนำตัวละครชุดใหม่ของ MCU ที่อาจมาแทนที่ตัวละครหลักอย่าง Iron Man, Thor และ Captain America แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Doctor Strange, Spider-Man, Black Panther, Ant-Man, The Wasp และ Captain Marvel อีกทั้งยังมี Miss Marvel และ Young Avengers ที่มีข่าวลือว่ากำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

คำถามก็คือ นักแสดงชุดใหม่นี้จะสามารถสร้างกระแสนิยมให้กับแฟนๆ MCU ได้มากน้อยเพียงไร

ข้อมูลอ้างออิง : screenrant