สวัสดีครับวันนี้มาเจอกันครั้งนึงกับการรีวิวการ์ตูนจากทาง Webtoon นะครับผม !! และการ์ตูนผู้โชคดี เอ๊ะ หรือโชคร้าย (ฮา)ของเราวันนี้เป็นการ์ตูนแนวเอาชีวิตรอดมีชื่อเรื่องว่า “HIVE รังมฤตยู” นั่นเอง !! เอาล่ะจะมีใครเคยอ่านกันบ้างรึยังนะ ถ้ายังไม่มีล่ะก็ บทความที่ท่านจะได้เห็นต่อไปนี้อาจจะทำให้คุณอยากอ่านขึ้นมาบ้างก็ได้นะ อย่ามัวเสียเวลากันอยู่ตรงนี้เลย รีบเลื่อนลงไปอ่านกันดีกว่า !!

ผู้แต่ง คยู ซัม คิม

ปัจจุบันมี 3 Season รวม 199 ตอน

เรตติ้ง ปัจจุบัน 9.65


HIVE รังมฤตยู

แนะนำตัวละคร

ลี เป็นผู้จัดการของบริษัทนึง ที่มักจะถูกหัวหน้าตัวเองโกง และเล่นงานอยู่เสมอ จนกระทั่งวันนึงโลกได้ถูกแมลงยึดครอง เค้าเป็นคนที่จะต้องใช้ความสามารถทั้งหมดของตัวเองเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป

ซอง หญิงสาวในบริษัทที่ลีทำงานอยู่ เป็นคนที่แอบชอบลีมาตลอด แต่หลังๆ เค้ามีบทบาทสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ (ข้อมูลตรงนี้บอกไม่ได้จริงๆ ไม่งั้นสปอยแน่)

คนนี้บอกชื่อไม่ได้จริงๆ เพราะชื่อของคนนี้ถือว่าเป็นความลี้ลับของเรื่องสุดๆ ไปเลย เป็นคนช่วยชีวิตพระเอกในตอนแรกๆ หลังจากนั้นก็อยู่กับพระเอกยาวเลย เป็นคนที่แข็งแกร่งและฉลาดที่สุดในทีมเลยก็ว่าได้ เราจะเรียกเค้าว่า ลุง !!


เนื้อเรื่องย่อ

ลี ผู้จัดการที่ทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย แล้วกำลังเซงกับชีวิตวัยทำงานแบบสุดๆ แต่แล้ววันนึงโลกได้เจอกับเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่ามันคือ “จุดจบของมวลมนุษย์” เลยก็ว่าได้ แมลงตัวใหญ่ขึ้นแล้วบุกมายึดครองโลก แมลงได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัยของมนุษย์ให้กลายเป็นรังของตัวเอง ลี ก็เป็นหนึ่งในนั้น เค้าถูกพวกแมลงจับตัวไปเพื่อใช้เป็นภาชนะในการวางไข่ แต่เค้าก็รอดออกมาได้ และระหว่างที่เค้ากำลังจะหนีออกจากรังของพวกแมลง ก็ได้ไปเจอกับ ซอง ที่อยู่ในรังของแมลงเหมือนกัน!! เลยตัดสินใจเข้าไปช่วย และด้วยความที่พระเอกมีเมียและลูก เค้าเลยเป็นห่วงว่า 2 คนนั้นจะยังมีชีวิตยังไงเมื่อโลกเป็นแบบนี้ เป้าหมายต่อไปของ ลี นั่นก็คือการตามหาเมียและลูกของตัวเอง จากนั้นการเอาชีวิตรอดในโลกของแมลงของเหล่ามนุษย์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น !!


ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ความสวยงามของภาพ 7.5/10

การเล่าเรื่อง 7/10

ความชอบส่วนตัว 7/10

เรื่องนี้ถ้าให้รีวิวตรงๆ คือชอบแค่ช่วงแรกๆ แต่พอไปกลางเรื่องแล้วเริ่มเบื่อครับผม ที่ชอบตอนแรกๆ เพราะว่าเออนี่แหละ การ์ตูนเอาชีวิตรอด ที่แท้จริง มันลุ้นทุกตอนว่าพระเอกจะมีชีวิตรอดจากพวกแมลงนี่ยังไงกัน การโผล่มาของแมลงแต่ละครั้งนี้มันน่ากลัวสุดๆ แต่พอเข้าช่วงกลางเรื่อง แมลงทั้งหลายแหล่กลายเป็นตัวประกอบไปเลยครับ พระเอกนี่สามารถตบตายได้ง่ายมาก แบบโผล่มายิงๆ ตู้ม ตาย ไรงี้ แถมเนื้อเรื่องหลังๆ มันเหมือนกลายเป็นสงครามระหว่างมนุษย์ด้วยกันเองเสียมากกว่า แต่จะไม่ขอบอกละกันว่ามนุษย์ก่อสงครามกันเองเพราะอะไร แค่นี้ก็รู้สึกว่าสปอยเยอะไปละ (ฮา) ตอนนี้การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังเขียนไม่จบสักที ไหนๆ ก็อ่านมาถึงขนาดนี้ละ ก็จะขออยู่อ่านมันจนจบเลยนี่แหละครับ ก็สรุปเลยละกัน โดยรวมถือว่าโอเคอยู่นะ ก็อ่านสนุก เพลินๆ ตื่นเต้นบ้าง น่าเบื่อบ้าง ตามสไตล์ของการ์ตูนทั่วไป

ตอนต้นเรื่องสนุกมาก แต่กลางเรื่องแอบเนือยๆ ถ้าว่างๆ ก็อ่านได้ครับ


ก็จบไปแล้วกับการรีวิวการ์ตูนในครั้งนี้ เป็นยังไงกันบ้าง ชอบไม่ชอบยังไงก็คอมเมนต์กันได้นะครับผม ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนตอนนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ !!