“ในที่สุดผมก็ตัดสินใจทำมันในระบบดิจิตอลเพราะว่ามันใช้อุปกรณ์น้อยกว่า เวลาน้อยกว่า และอะไรต่อมิอะไรที่น้อยกว่า”

 Slash

ตอนนี้ Slash กำลังอยู่ในช่วงการบันทึกเสียงงานเพลงในอัลบั้มใหม่ “Living the Dream” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาตัดสินใจบันทึกเสียงด้วยอุปกรณ์ดิจิตอลจากคนที่ทำงานแบบอนาล็อกมาโดยตลอด เหตุก็เพราะว่าเขาคงไม่สามารถหาเงินถุงเงินถังมาจ่ายค่านู่นนี่ที่แพงหูฉี่สำหรับการทำด้วยระบบอนาล็อกได้

มือกีตาร์มหาเทพจากวงร็อค Gun N’ Roses ผู้นี้ได้เผยกับทาง Hard Drive Radio ว่า

“ผมชอบอนาล็อกเพราะว่าผมเป็นสาวกในวิถีแห่งเสียงอนาล็อกมาโดยตลอด แต่เวลาที่เราไปในสตูดิโอทั้งหลายและต้องจ่ายเงิน มันเป็นเงินก้อนใหญ่ใช้ได้เลยล่ะ และในทุกๆ วันนี้โอกาสที่เราจะได้เงินกลับมาจากการลงทุนอันหนักหน่วงนี้มันแทบจะน้อยมาก ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจทำมันในระบบดิจิตอลเพราะว่ามันใช้อุปกรณ์น้อยกว่า เวลาน้อยกว่า และอะไรต่อมิอะไรที่น้อยกว่า”

“Elvis คือคนที่โปรดิวซ์ให้กับผมในอัลบั้มนี้ เค้าคือ Mike Baskette แต่เราเรียกเค้าว่า Elvis Liberace เค้าเป็นซาวด์เอนจิเนียร์ขั้นเทพและโปรดิวซ์เซอร์ตัวจริง เขาใช้อุปกรณ์บางชิ้นที่ทำให้เสียงจากระบบดิจิตอลนั้นดูนุ่มขึ้น และเมื่อคุณฟังมันคุณจะไม่มีทางคิดเลยว่ามันคือดิจิตอล และผมก็จะออกแผ่นไวนิลด้วยเพราะเสียงมันนุ่มคู่ควรต่อการทำลงไวนิล และผมก็เป็นสาวกไวนิลด้วยคนหนึ่งเลยล่ะ”

สำหรับงานเพลงในอัลบั้ม “Living the Dream”  อันเป็นงานโซโล่เดี่ยวลำดับที่ 4 ของ Slash นั้นมีกำหนดวางแผงในวันที่ 21 กันยายน ตอนนี้มีปล่อยออกมาแล้วสองซิงเกิ้ลคือ Driving Rain  และ “Mind Your Manners”  และนี่คือรายชื่อเพลงทั้งหมดของอัลบั้มนี้

1. The Call of the Wild
2. Serve You Right
3. My Antidote
4. Mind Your Manners
5. Lost Inside the Girl
6. Read Between the Lines
7. Slow Grind
8. The One You Loved Is Gone
9. Driving Rain
10. Sugar Cane
11. The Great Pretender
12. Boulevard of Broken Hearts

Slash ได้กล่าวถึงที่มาของชื่ออัลบั้ม“Living the Dream” ไว้ว่า

“มันเหมือนเป็นการเสียดสีต่อการเมืองภายในประเทศและการเมืองระดับโลก ซึ่งจริงๆแล้วมันมีเรื่องบัดซบมากมายกำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ (หัวเราะ)  ดังนั้น ‘Living the Dream’ จึงเป็นชื่อที่ประจวบเหมาะที่จะเป็นสารส่งข้อความที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพรรค์นี้ แต่เอาจริงๆแล้วผมก็ไม่อยากใส่มุมมองเรื่องการเมืองอะไรพวกนี้ลงไปในเพลงร็อคแอนด์โรลนักหรอก มันเหมือนเป็นอะไรที่ผมอยากจะหนีออกห่างเลย แต่สุดท้ายแล้วผมก็คิดว่ามันคงเป็นชื่อที่สื่อสารได้อย่างลงตัวแล้วล่ะ ณ ขณะนี้”

และอัลบั้มนี้ Slash ก็ยังคงร่วมงานกับ Myles Kennedy อยู่โดยเขาจะทำหน้าที่เป็นคนเขียนเนื้อเพลงจากทำนองที่มาจาก Slash โดยทั้งคู่ทำงานค่อนข้างเข้าขากันเลยทีเดียวซึ่ง Slash ได้เล่าว่า

“ผมจำได้ดีว่าครั้งหนึ่งเมื่อตอนทำอัลบั้มนี้สอง ‘Apocalyptic Love,’  ด้วยกัน เขามานั่งข้างผมแล้วชวนผมคุยเกี่ยวกับเรื่องเนื้อเพลงและขอให้ผมช่วยอะไรสักหน่อย ผมตอบกลับเลยว่า – เฮ้พวก !นายรู้อะไรมั้ย นายน่ะเยี่ยมอยู่แล้ว (หัวเราะ) นายไม่จำเป็นจะต้องให้ฉันช่วยอะไรเลยพวก”

“หลังจากนั้นมันก็เหมือนกับว่าไม่ว่าเขาจะเขียนอะไรมา…ผมรู้จัก Myles ดี ดังนั้นผมจึงไม่จำเป็นต้องถามอะไรเค้าเลยว่าเนื้อเพลงของผมมันจะออกมาเป็นยังไง มันจะเล่าเรื่งอะไร”

มาฟังงานเพลงสองซิงเกิ้ลจากอัลบั้มนี้กันดูก่อนครับ วอร์มหูรอก่อนฟังอัลบั้มเต็มในเดือนกันยายนนี้

Slash ft. Myles Kennedy & The Conspirators – “Mind Your Manners”

Play video

Slash ft. Myles Kennedy & The Conspirators – “Driving Rain”

Play video

ที่มา

https://www.ultimate-guitar.com/news/upcoming_releases/slash_i_recorded_my_new_album_with_digital_equipment_because_analog_is_too_expensive.html