ปลายเดือนนี้มี MV ใหม่ๆน่าดูเพียบเลยครับ มากันหลายอารมณ์หลากสไตล์เลย เรียกได้ว่าเพลินมากๆเลยครับ เราไปดูกันดีกว่าครับว่ามีเพลงอะไรกันบ้าง


ติดตลกโอ๊ต ปราโมทย์

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จาก หนุ่มฮายียวนกวนบาทา โอ๊ต ปราโมทย์ ที่คราวนี้มาในคราบของศิลปินยุค 90ที่ทำให้นึกถึงพวกงาน MV เพลงรักของอาร์เอสยุครุ่งเรือง ฟุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง แบบแร็ปเตอร์ ไจแอนท์ เจมส์ เรืองศักดิ์ บอยสเก๊าท์ อะไรประมาณนี้ บอกเล่าเรื่องราวความรักแบบหนุ่มสาววัยใส ที่ไม่กล้าบอกความในใจ ได้แต่ทำตัวตลกเลยต้องนกไปตามระเบียบ MV น่ารัก และได้คนน่ารักแบบน้องเจน BNK48 มาเล่น จะไม่ดูได้ไง ดูรอบเดียวก็คงไม่พอต้องขอดูวนๆไปหลายๆรอบ รับประกันความฮาโดยผู้กำกับ MV  อัตตา เหมวดี (Atta Hemwadee) ที่เคยฝากฝีมือไว้ใน MV ฮาๆ “รถคันเก่า” ของ อะตอม ชนกันต์


scrubb – ยังอยู่ (Wind)

Play video

ยังอยู่ (Wind) งานเพลงแนวอุ่นเศร้าซึ้งจากอัลบั้มล่าสุด Season ของสองหนุ่ม Scrubb ที่เปิด MV มาด้วยสองหนุ่ม Scrubb ในบทนักล่าผีแบบใน The Conjuring ที่ไม่เชื่อว่าบ้านหลังนี้มีผี แต่หญิงสาวเจ้าของบ้านกลับพบสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่าคนรักที่จากไปของเธอยังคงวนเวียนอยู่ไม่จากไปไหน ไม่ได้มาแนวหลอน แต่มาในแนวเศร้าแต่ซึ้งทั้งตัวเพลงและ MV เลยครับ


STOONDIO – บทสนทนาของคนอื่น

Play video

ซิงเกิ้ลใหม่จาก Stoondio ที่คราวนี้ MV มาในแบบอินเตอร์ๆ จากฝีไม้ลายมือของ เบนซ์ นิษฐา แก้วปิยสวัสดิ์ ที่มักชอบใช้ตัวแสดงเป็นฝรั่ง (หรือคนหน้าฝรั่ง อย่างใน MV “เผด็จเกิร์ล” ของ Tattoo Colour  ที่แจ้งเกิดหรั่งอภิวิชญ์ เรียร์ดอน นักแสดงหนุ่มจากภาพยนตร์เรื่อง App War นั่นเอง) ทำให้ตัว MV มีกลิ่นอายเหมือนพวกงาน Fashion แบรนด์เสื้อผ้า ดูอินเตอร์ดี งานสวย ควรรับชมเป็นอย่างยิ่งครับ ชอบงานดนตรีในเพลงนี้ของ Stoondio มาก มันมีทั้งความนุ่มนวล ผะแผ่ว ล่องลอย แต่ก็แฝงไว้ด้วยอารมณ์อันรุนแรงอยู่ในที รู้สึกปลดปล่อยมากๆ


AFTERMOON – Getsunova x Violette Wautier

อีกหนึ่งงาน MV จากเบนซ์ นิษฐา แก้วปิยสวัสดิ์ ซึ่งคราวนี้ไม่ต้องใช้คนหน้าฝรั่งที่ไหนมาแสดง เพราะมี วี วีโอเล็ท วอร์เทียร์มา feat. กับ Getsunova อยู่แล้ว เลยได้ครบจบตามคอนเซป งาน MV สวย เก๋ เท่ เช่นเคย


เรื่องไม่คาดคิด – MIDDLE LANE Feat. BLACKSHEEP

Play video

เป็น MV เปิดตัววงน้องใหม่ที่ไม่ได้ไร้ประสบการณ์ “Middle Lane”จากค่าย   ME Records ของ ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม เพราะได้อดีตสมาชิกวง SDF และ  Yes’sir day มาร่วมทัพด้วย งานดนตรีเป็นแนวป็อป ร็อค อารมณ์หนักแน่นที่มีสไตล์การร้องแฝงกลิ่นอายแบบอาร์แอนด์บี ยิ่งได้ ต๊อบ Blacksheep  หนุ่มแร็ปเปอร์ที่มีสไตล์แร็ปเล่าเรื่องได้อย่างจัดจ้านมา feat. ด้วย ยิ่งเข้มข้นเข้าไปใหญ่ เรียกได้ว่าจัดกันแบบเต็มอารมณ์เลย ลองไปฟังกันดูครับ


Boyd Kosiyabong Feat. ปู พงษ์สิทธิ์&ROOM39 – ทำวันนี้ ทำไวไว

Play video

เป็นความต่างที่ลงตัวจริงๆกับการจับมือกันมาฟีเจอริ่งในครั้งนี้ของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ตัวจริงและ Room39  ที่มาแจมกันในเพลง “ทำวันนี้ ทำไวไวงานเพลงใหม่จากพี่บอย โกสิยพงษ์ ที่ฟังไปฟังมาแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าเพลงนี้มี “ไวไว” เป็นสปอนเซอร์หรือไม่ 55 เพราะได้ยินคำว่า ไวไว บ่อยมากจนอยาก “ทานไวไว” ทันทีเลย


Whal & Dolph – แล้วเธอ

Play video

งาน MV ที่มีคำคมแถมท้าย กาแฟทำให้ตาสว่างเช่นเดียวกับ

การตกหลุมรักใครใหม่สักคนคมซะ ! กับเพลงเศร้าฟังสบายสไตล์ Whal & Dolph คู่ดูโอ ปลาวาฬและปลาโลมา  “ปอ” –กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (นักร้อง) และน้ำวน” – วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีตาร์) ที่ทั้งตัวเพลง ทั้งตัว MV มีความ Vintage อยู่ ดูบ้านๆรั่วๆฮาๆดี ถูกใจคออินดี้ !


THE RICHMAN TOY – รักดู

Play video

MV ใหม่จากอัลบั้มตะวันเลียตูดของ The Richman Toy เป็นเพลงรักละเมียดละมุนในสไตล์อะคูสติกพร้อมเครื่องสายที่มีความไพเราะเพราะพริ้งงดงามทั้งเนื้อร้องและทำนองในบทเพลงแห่งรักเพื่อความสงบสุขของเพื่อนมนุษย์ทั้งผอง เป็นอีกเพลงที่มีความ Vintage อีกแล้วนึกถึงเพลงไทยยุคเก่าๆเลย เยี่ยม!


PLOT – เพราะคุณ เราเขียน

Play video

ปิดท้ายกันด้วยงานเพลงจากอัลบั้ม ANON ของวง PLOT โพสต์พังก์เลือดไทยสไตล์จัดจ้าน ที่งานดีมีความน่าสนใจทั้งภาคดนตรี สไตล์การร้อง และเนื้อร้อง บอกเลยฟังแรกๆอาจจะงงๆ ฟังไปฟังมาอาจหลงรักโดยไม่รู้ตัว งาน MV ก็เท่ดีครับออกมาในแบบ Video Art เลยเข้ากับเพลงดี