ในเดือนสิงหาคมนี้มีอัลบั้มออกใหม่น่าฟังมากมายทั้งไทยและเทศ มีทั้งที่แบบเซอร์ไพรซ์สุดๆอย่างวงหมอลำญี่ปุ่น Monaural mini plug  หรือการกลับมาอีกครั้งของวงไทยในตำนาน B5 ที่กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี  อีกทั้งเรายังได้ฟังอัลบั้มที่สองจากสองหนุ่ม HONNE  ที่งานดีไม่แพ้อัลบั้มแรกเลย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอัลบั้มที่น่าสนใจเราไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอัลบั้มอะไรกันบ้าง


HONNE

Love Me / Love Me Not

หลังจากที่ดังระเบิดระเบ้อจากอัลบั้มแรก “Warm On A Cold Night” ในปี 2559 คราวนี้สองหนุ่ม HONNE คู่หูดูโอจากลอนดอนกลับมาอีกครั้งกับงานดนตรีในสไตล์ Electro Soul – Electro Pop ที่งานดีไม่แพ้อัลบั้มแรกเลย แถมยังได้นักดนตรีเจ๋งๆมา feat. อีกเพียบ อาทิเช่น พ่อหนุ่ม Tom Misch ที่เพิ่งมีคอนเสิร์ตได้บ้านเราไปเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมาก็มาช่วยแต่งและแจมกีตาร์ด้วยในเพลง Me & You

Play video

และ  I Got You ที่ได้  Nana Rogues มา feat. ด้วย เป็น MV ตัวล่าสุดจากอัลบั้มนี้

Play video


Chanudom

โลกที่สาม

“โลกที่สาม” เดบิวต์อัลบั้มจากวง ชนุดม วงไทยสไตล์จัดจ้านที่นิยามตนเองว่าเป็นวง theatrical rock ประกอบด้วยสมาชิกสามคน คือ ชนุดม สุขสถิตย์ (พัด) ร้องนำ สถาปัตย์ แสงสุวรรณ (แพท) กีตาร์ และ ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์ (ต๊อบ) กลอง ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ล “เลือดชั่ว” (Bad Blood) ในปี 2559

Play video

งานดนตรีของพวกเขามีความเข้มข้นทางอารมณ์สูง สมดังคำนิยามที่พวกเขาให้ไว้ โดยพื้นทางแนวคิดมาจาก พัด ชนุดม ร้องนำของวง ที่พื้นฐานแล้วไม่ได้มาจากการนักร้องแต่เป็นนักแสดงละครเวที ดังนั้นเวลาเธอร้องจึงเปี่ยมไปด้วยฟีลลิ่ง อารมณ์เน้นๆ ภาคดนตรีจึงดีไซน์ออกมาให้หนักแน่นเข้มข้นสอดรับกันอย่างลงตัว

ลองฟัง 18+ ที่ feat. กับ Da Endorphine และเพลงชื่อเดียวกับวง “Chanudom” กันดูครับ

Play video

Play video


Monaural mini plug

Samurai Mekong Activity

เซอร์ไพรซ์มาก ไม่คิดว่าจะมีวงแบบนี้ในโลกหล้า  “Samurai Mekong Activity” คืออัลบั้มเดบิวต์สุดบรรเจิดเฉิดฉายจากวงหมอลำสายเลือดญี่ปุ่นหัวใจไทย “Monaural mini plug” !!! มาฟัง teaser อัลบั้มนี้ดูก่อนครับ ถ้าติดใจก็ไปฟังกันเต็มๆเลย รับรองม่วนนน !!!

Play video

อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่

1. Lam Phuthai / ลำภูไท

2. Lam Tangwai / ลำตังหวาย

3. Tengoku / สวรรค์

4. Sua Jagua / เสือจากัวร์

5. Samurai Lam Phloen 2561 / ซามูไรลำเพลิน 2561

6. MMP Rainbow Remix


Alice in Chains

Rainier Fog

Alice In Chains อีกหนึ่งตัวจริงแห่งวงการกรันจ์ เคยเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 10 ครั้ง คราวนี้พวกเขากลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 พร้อมซาวด์ร็อคหนักแน่นหลอนลึก เรียกได้ว่ายังคงรักษามาตราฐานได้เป็นอย่างดีไม่มีตกหล่นครับ ลองมาฟัง 3 เพลงเอกจากอัลบั้มนี้ “The One You Know”  “Red Giant”  และ “Rainier Fog” กันดูก่อนครับ

Play video

Play video

Play video


Now15

B5

การกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของ B5 อันประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 5 ได้แก่  คิว สุวีระ, เบน ชลาทิศ, มาเรียม เกรย์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ และเค้ก อุทัย ที่หยิบจับเอางานเพลงคลาสสิคๆของค่าย Bakery มาทำใหม่ในสไตล์ที่จัดจ้านกว่าเดิม อาทิเช่น แผลเป็น งานเก่าจาก โยคี เพลย์บอย ที่ทั้งตัวเพลงและตัว MV นั้นสุดแสนจะจี๊ดจ๊าด มีความเป็น Bohemian Rhapsody มีความเป็น Queen แถมยังฮาแบบสุดๆ

Play video

อัลบั้มนี้เปิดตัวด้วย​“วีนัส” งานเพลงจากอัลบั้มชื่อเดียวกันเมื่อปี 2004 ของ Crescendo ถือว่าเป็นซิงเกิ้ลแรกในรอบ 15 ปีของ B5

Play video

ต่อด้วย “เห็นฉันไหมงานจาก Soul After Six ที่ทำออกมาได้อย่างเศร้าซึ้งและอบอุ่น

Play video

นอกจากนี้ในอัลบั้มยังมีอีกมากมายหลายเพลงรอให้ทุกคนมาพิสูจน์ครับ ถือว่าเป็นอีกอัลบั้มหนึ่งที่ไม่น่าพลาดเลยจริงๆ


electric.neon.lamp

How to disappoint your parent

หลังจากอัลบั้มแรก Bright Side ในปี 2008 ที่พวกเขาทำกันเอง มาจนวันนี้เป็นเวลายาวนานกว่า 10 ปี กว่าอัลบั้มเต็มชุดที่สองคลอดออกมา แต่ก็ถือได้ว่าคุ้มค่าทั้งคนทำและคนฟังเพราะ How to disappoint your parents ประกอบไปด้วยงานเพลงคุณภาพ ที่พวกเขาสั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งพวกเขาก็จะค่อยๆปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังเป็นระยะเริ่มจากงานเพลงช่วงแรกๆคือ ภาวินี, โทรจิต ,นางรอง ที่เหมือนเป็นทัพหน้าที่เข้ามาทำให้พวกเราสนใจในงานเพลงของ enl จนมาถึงเพลงในช่วงหลังอย่าง เสียดายว่ะ ,เจ็บแล้วไง ,ตบปาก ที่ทำออกมาได้อย่างสะใจ เพลงส่วนใหญ่ในอัลบั้มนี้มีความร่วมสมัยแต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของยุค 90 , 2000 เมโลดี้บางเพลงอาจทำให้นึกถึงเพลงไทยเก่าๆยุค 90 ของแกรมมี่ อาร์เอสได้ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นอายของแนวดนตรีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น R&B  Hip Hop Soul Metal ที่เข้ามาผสานกันได้อย่างลงตัว เรียบเรียงดี เมโลดี้เพราะ ฟังเพลิน เรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มเพลงไทยที่ไม่น่าพลาดที่สุดแล้วใน พ.ศ.นี้

Play video

Play video

Play video


Ariana Grande

Sweetener

หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมาเมื่อครั้งแสดงคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ในปี 2017 ที่มีผู้เสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บกว่า 500 คนจากเหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งนั้น Ariana Grande เติบโตและเข้มแข็งขึ้น อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 4 ของเธอแต่เป็นอัลบั้มแรกที่เธอทำเป็นภาพสี เธอบอกว่าครั้งนี้ เธอรู้สึกเหมือนกับเธอได้ “อยู่กับปัจจุบัน” มากกว่าที่เคยเป็นมา และมันทำให้เธอเห็น​“สีสัน” ของโลกใบนี้มากขึ้น

“Sweetener” คืออัลบั้มรสหวาน สีพาสเทลที่บรรจุเอาไว้ด้วยเรื่องราวความรัก ความสุข ความเข้มแข็ง และความเป็นผู้หญิง

“อัลบั้มนี้มีความเป็นตัวตนของฉัน และเป็นในสิ่งที่ฉันพยายามทำมาโดยตลอด” เธอกล่าว

Play video

เพลงนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของทิศทางในอัลบั้มนี้ ทั้งงานดนตรีและเนื้อหาของมันที่เชิดชูความเป็นผู้หญิง

ลองฟังกันอีกสักเพลงครับ

Play video


Olafur Arnalds

re:member

โซโล่อัลบั้มลำดับที่ 4 จากสุดยอดนักดนตรี นักแพ่งเพลงชาวไอซ์แอนดิก Olafur Arnalds  ที่หลายคนประทับใจงานเพลงของเขาที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ และบรรยากาศอันน่ามหัศจรรย์ ภาพที่ผุดพรายขึ้นมามากมายเมื่อได้หลับตาและปล่อยใจไปกับบทเพลงของเขา คราวนี้เขากลับมาพร้อมนวัตกรรมทางดนตรีใหม่ที่ชื่อว่า Stratus ซอฟแวร์ที่เขาร่วมมือกับ Halldór Eldjárnเป็นเวลากว่า 2 ปีเพื่อสร้างเจ้าสิ่งนี้ที่สามารถเปลี่ยนเสียงเปียโนให้กลายเป็นเสียงเครื่องดนตรีใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เจ้าซอฟแวร์ตัวนี้จะสร้างเสียงขึ้นมาในวิถีทางที่การเล่นปกติไม่สามารถทำได้   เมื่อ Olafur เล่นเปียโน เสียงจากโน้ตสองตัวที่แตกต่างกันจะถูกจัดการโดย Stratus มันจะสร้างท่วงทำนองและเมโลดี้สุดเซอร์ไพรซ์เกินคาดเดาขึ้นมา ในอัลบั้มนี้ยังมีครบรสแบบ Olafur Arnalds บทเพลงล่องลอย อารมณ์ละมุน ราวกับดนตรีประกอบภาพยนตร์ ในหลากหลายอารมณ์และความรู้สึก หลายหลายบรรยากาศทางดนตรี มีพร้อมให้ทุกคนได้ฟังแล้วจากอัลบั้ม “re:member”

Play video

Play video