John Wick 3 ภาคสุดท้ายในเรื่องราวของ John Wick ที่รับบทโดย คีอานู รีฟส์ นั้น ได้เริ่มดำเนินงานสร้างมาระยะหนึ่งแล้ว โดยได้มีการเปิดเผยรายละเอียดและภาพเบื้องหลังการถ่ายทำออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เรามาดูรายละเอียดที่น่าสนใจต่างๆ จากเบื้องหลังงานสร้าง John Wick 3 กัน

ชื่ออย่างเป็นทางการ : Parabellum

คีอานู รีฟส์ ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของ John Wick 3 นั่นคือ John Wick: Parabellum ซึ่งนำมาจากประโยคสุดคลาสสิกที่ว่า

“Si vis pacem, para bellum” (หากท่านต้องการสันติ จงเตรียมทำสงคราม)

ทั้งนี้ เนื้อเรื่องของ John Wick: Parabellum จะดำเนินต่อจาก John Wick: Chapter Two ทันที โดย John Wick ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างเพื่ออาชีวิตรอดออกจากนครนิวยอร์กให้ได้ หลังจากที่เขาได้ละเมิดกฏเหล็กของโรงแรม Continental Hotel และองค์การนักฆ่าใต้ดิน

ภาพแรกของ ฮัลลี เบอร์รี

ฮัลลี เบอร์รี นักแสดงสาวดีกรีรางวัลออสการ์นำหญิงยอดเยี่ยมจาก Monster’s Ball ได้มารับบท Sofia ซึ่งเธอได้ปรากฏตัวในล็อบบี้ของโรงแรม Continental Hotel ซึ่งเป็นที่ชุมนุมนักฆ่าจากโลกใต้ดินเอาไว้อย่างมากมาย โดยเธออาจมาเพื่อรับงานสังหารก็เป็นได้

คีอานู รีฟส์ ได้กล่าวว่า John Wick และ Sofia เคยมีอดีตร่วมกันมาก่อน และเธอก็มีข้อมูลที่เขาตัองการด้วย

2 นักแสดงหลักจากภาคก่อน

จาก John Wick: Chapter Two นั้น จะเห็นว่า ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ผู้รับบบท The Bowery King หนึ่งในผู้ปกครองโลกอาชญากรรมของนครนิวยอร์ก และเอียน แมคเชน ผู้รับบท Winston ผู้ตั้งกฏและผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Continental Hotel ไม่มีความจำเป็นต้องสู้กันเลย

แต่จากภาพเบื้อหลังของ John Wick: Parabellum พร้อมแคปชั่นที่ว่า “Old friends. New Enemies” (มิตรเก่า ศัตรูใหม่) ก็อาจหมายถึงการประกาศสงครามระหว่าง 2 คนนี้ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญต่อบทสรุปของ John Wick

รายชื่อนักแสดงสมทบ

นอกเหนือจากนักแสดงหลักอย่าง คีอานู รีฟส์, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, เอียน แมคเชน และฮัลลี เบอร์รี แล้วนั้น ยังได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงสมทบอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • อันเจลิกา ฮัสตัน (The Addams Family) รับบท The Director of the High Table
  • เอเชีย เคท ดิลลอน (Orange Is the New Black) รับบท The Adjudicator
  • มาร์ค ดาคาสคอส (Agents of S.H.I.E.L.D.) รับบทนักฆ่าชื่อ Zero
  • เจสัน แมนต์ซัคคาส (Brooklyn Nine-Nine) รับบทนักฆ่าชื่อ Tick Tock Man
  • ยายาน รูเฮียน (สร้างชื่อจากงานสตันท์ใน The Raid)
  • เซเซป อาริฟ ราห์มาน (สร้างชื่อจากงานสตันท์ใน The Raid)
  • ไทเกอร์ หู เฉิน (เคยร่วมงานกับ คีอานู รีฟส์ ใน Man of Tai Chi)

“สุนัข” กลับมาอีกครั้ง

นอกเหนือจากนักแสดงทั้งหมดแล้ว “สุนัข” ของ John Wick จาก John Wick: Chapter Two ก็กลับมาร่วมฉากใน John Wick: Parabellum อีกครั้ง

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ใน John Wick ภาคแรกนั้น นักฆ่ามือพระกาฬผู้นี้ได้ออกตามล่าคนที่ฆ่า “สุนัข” ของเขาได้อย่างสะใจคนดูจริงๆ

เบื้องหลังงานสตันท์ : คีอานู รีฟส์ ขี่ม้ากลางนครนิวยอร์ก

ภาดล่าสุดจากกองถ่ายได้เผยให้เห็นคีอานู รีฟส์ กำลังขี่ม้าอยู่บนท้องถนนใจกลางนครนิวยอร์ก

ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยว่าเหตุใด John Wick จึงต้องใช้ทักษะในการขี่มาแทนที่จะขับรถยนต์ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า นี่อาจเป็นหนึ่งในฉากแอ็คชันไล่ล่าสำคัญของ John Wick: Parabellum ก็เป็นได้

ภาพเบื้องหลังเพิ่มเติม

John Wick: Parabellum มีกำหนดฉายวันที่ 17 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant