Deadline เว็บไซต์ข่าวบันทเทิงชื่อดัง ได้รายงานว่า ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ ได้เริ่มพัฒนาโปรเจ็คต์ Gladiator 2 ให้กับทาง Paramount ร่วมด้วย Universal และ Dreamworks

ริดลีย์ สก็อตต์ กำลังกำกับ รัสเซล โครว์ ใน Gladiator (2000)

หลังจากที่ Gladiator ทำรายได้ทั่วโลกไป 490 ล้ารนเหรียญ ไปเมื่อปี 2000 และชนะเลิศ 5 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย ก็เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับภาคต่อ ซึ่ง นิค เคฟ เสนอตัวจะเขียนบทให้นำตัวละคร Maximus กลับมาจากความตาย โดยอาศัยความเชื่อของวิญญาณชาวคริสเตียนที่สละชีพจะกลับมายังร่างอีกครั้ง (หรือการกล่าวถึงพระเยซูนั่นเอง)

โปรเจ็คต์ดังกล่าวได้เงียบไป และเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ริดลีย์ สก็อตต์ ก็กล่าวว่า บทนั้นได้ถูกเก็บขึ้นหิ้งไปแล้ว

Maximus (รับบทโดย รัสเซล โครว์)

ล่าสุดจากรายงานของ Deadline ได้ระบุว่า ปีเตอร์ เครก จะรับหน้าที่เขียนบทให้กับโปรเจ็คต์ Gladiator 2 ซึ่งเขามีผลงานจากการเขียนบท The Town และ Top Gun: Maverick ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้

เรื่องราวของ Gladiator 2 จะเน้นไปที่ Lucius ลูกชายของ Lucilla (รับบทโดย คอนนี เนลสัน) นากเอกใน Gladiator เมื่อปี 2000 โดยเขาเป็นหลานชายของ Commodus (รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์) ผู้ชั่วร้ายที่สังหารบิดาของตนและครอบครัวของ Maximus (รับบทโดย รัสเซล โครว์) จนท้ายที่สุดได้ถูก Maximus สำเร็จโทษไป

Lucius (รับบทโดย สเปนเซอร์ ทรีต คลาร์ก ในวัยเด็ก)

Lucilla (รับบทโดย คอนนี เนลสัน) และ Maximus (รับบทโดย รัสเซล โครว์)

Commodus (รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์)

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า ริดลีย์ สก็อตต์ จะนำตัวละคร Maximus ที่รัสเซล โครว์ เคยรับบทบาทไว้ กลับมาในภาคต่อนี้หรือไม่ และยังไม่มีการเปิดเผยว่า Gladiator 2 จะเริ่มถ่ายทำเมื่อไร

ริดลีย์ สก็อตต์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่มีงานชุกที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จจาก Alien: Covenant เขาก็หันไปสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญ All the Money in the World ที่ประสบความสำเร็จและได้ชิงรางวัลมากมาย ล่าสุดก็กำลังกำกับซีรีส์ทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก นั่นคือ Raised by Wolves ซึ่งเป็นซีรีส์ไซ-ไฟ เกี่ยวกับหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่เลี้ยงลูกมนุษย์ขึ้นมา

นอกจากนี้เขายังเล็งจะกำกับภาพยนตร์ดรามาเกี่ยวกับนักข่าวหญิง Lyndsey Addario ซึ่งรับบทโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน อีกด้วย

ริดลีย์ สก็อตต์ ในกองถ่าย All the Money in the World

ข้อมูลอ้างอิง : theguardian และ cbr