นับเป็นระยะเวลาเกือบ 9 ปีแล้ว ที่ Avatar ได้ออกฉาย กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล โดยได้มีข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับการสร้างภาคต่อ ซึ่งทาง เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ภาคต่อของ Avatar จะมีด้วยกัน 4 ภาค

ถึงแม้ว่าชื่อภาคของ Avatar 2 – 5 นั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ทาง BBC ก็อ้างว่า ได้เป็นเอกสารเกี่ยวกับการวางแผนงานสร้างแฟรนไชส์ Avatar ซึ่งอ้างถึงโปรเจ็คต์ 4 ตัว (แต่อาจไม่ได้ใช้เป็นชื่ออย่างเป็นทางการ) ดังนี้

  • Avatar: The Way of Water
  • Avatar: The Seed Bearer
  • Avatar: The Tulkun Rider
  • Avatar: The Quest for Eywa

ชื่อของ Avatar: The Way of Water (Avatar 2) นั้น ค่อนข้างตรงกับธีมของเรื่องที่ผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ต้องการเปิดเผยเรื่องราวของดินแดนในมหาสมุทรของดาว Pandora โดย เจมส์ คาเมรอน ได้ใช้เทคนิคการถ่าย Motion Capture ใต้น้ำจริง ๆ

Avatar: The Seed Bearer (Avatar 3) ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการอ้างถึงธีมในลักษณะใด และตัวละครใด

Avatar: The Tulkun Rider (Avatar 4) อ้างถึง Tulkun สิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ชาว Na’vi ใช้เป็นพาหนะ

สำหรับชื่อของ Avatar: The Quest for Eywa (Avatar 5) นั้น อ้างอิงถึงเทพที่ชาว Na’vi ให้ความเคารพบูชา และมอบพลังให้กับชาว Na’vi ซึ่งอาจเป็นการปิดท้ายแฟรนไชส์ Avatar ด้วยการเปิดเผยเรื่องราวและรูปลักษณ์ที่แท้จริงของ Eywa

ในส่วนของนักแสดงนั้น ยังคงได้ แซม เวิร์ธธิงตัน กลับมารับบท Jake Sully และ โซอี ซัลดานา กลับมารับบท Neytiri ซึ่งจะเป็นตัวละครหลักและเป็นศูนย์กลางของแฟรนไชส์ Avatar ซึ่งเดินเรื่องห่างจากภาคแรกราว 10 ปี โดย Jake และ Neytiri มีลูก 3 คน คือ Neteyam (เจมี่ แฟลตเตอรส์), Lo’ak (ไบรเทรน ดัลตัน) and Tuk (ทรินิตี้ บลิส)

นอกจากนี้ ซีซีเอช พาวน์เดอร์, จิโอวานนี่ ริบิซี่, โจเอล เดวิด มัวร์ และ ดิรีป เรา กลับมารับบทสมทบเดิมที่เคยแสดงใน Avatar ภาคแรก เสริมด้วย คลิฟ เคอร์ทิส, โอน่า แชปลิน, เดวิด ธิวลิส, เบลลีย์ เบส, ฟิลลิป เกลโย, ดูแอน อีแวนส์ จูเนียร์ และแจ็ก แชมเปียน

ทั้ง Avatar 2 และ 3 นั้น เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2017 และเมื่อทถ่ายทำเสร็จสิ้น ก็คาดว่า Avatar 4 และ Avatar 5 จะเริ่มถ่ายทำต่อทันที

  • Avatar: The Way of Water (Avatar 2) : 18 ธันวาคม 2020
  • Avatar: The Seed Bearer (Avatar 3) : 17 ธันวาคม 2021
  • Avatar: The Tulkun Rider (Avatar 4) : 20 ธันวาคม 2024
  • Avatar: The Quest for Eywa (Avatar 5) : 19 ธันวาคม 2025

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend