Play video

หลังปล่อยตัวอย่างให้ได้กรี๊ดกร๊าดกับการรวมตัวเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้ง 14 องค์ ที่ได้มาพบกันเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์เรื่อง “ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต: วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2 หรือ Disney’s Ralph Breaks The Internet: Wreck-it Ralph 2 ก็ได้เวลาเปิดตัวคนให้เสียงพากย์ที่เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษทำเซอร์ไพร์สไปแล้วด้วยการรวมตัวนักพากย์ต้นฉบับทุกตัวละครแบบครบทีม ทางประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าคว้าตัวนักพากย์ที่มีทั้งดารานักร้องขวัญใจพวกเรามาเปิดตัวกันอย่างคับคั่งแต่จะมีใครบ้าง What The Fact รวบรวมมาให้แล้วจ้า

นก – สินจัย เปล่งพานิช ให้เสียงโพคาฮอนทัส

Play video

ไม่มีใครไม่รู้จักพี่นก สินจัย นักแสดงเปี่ยมความสามารถทั้งละครทีวี ละครเวที และภาพยนตร์ และในปีพ.ศ. 2538 เมื่อดิสนีย์นำเรื่องราวของโพคาฮอนทัส สาวชาวอินเดียนแดงเผ่าพาวฮะทาน ที่ไปตกหลุมรักคนอังกฤษอย่าง กัปตันสมิธ (ให้เสียงไทยโดย พี่หนุ่ม สันติสุข พรหมสิริ) จนเกิดเป็นเรื่องราวความรักข้ามสีผิวที่มีความขัดแย้งเป็นอุปสรรคความรักของทั้งคู่

พี่นกได้บอกเล่าความรู้สึกที่ได้กลับมาให้เสียงโพคาฮอนทัสว่า “เราไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มีโอกาสกลับมาพากย์เสียงเป็นโพคาฮอนทัสอีกครั้ง เพราะมันผ่านไปนานยี่สิบกว่าปีแล้วนับตั้งแต่ที่เราได้ให้เสียง ออริจินัลในภาคภาษาไทยไว้ คิดว่าครั้งนี้เป็นโอกาสที่หาได้ยากมากจริงๆ ความรู้สึกของเรามันเหมือนได้เห็นภาพยนตร์ที่มีนางเอกแถวหน้ามารวมตัวกันอยู่ถึง 14 คน เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงมากๆ ว่าดิสนีย์จะสามารถจับเหล่าเจ้าหญิงมารวมตัวกันได้ แม้แต่เราเองยังตื่นเต้นและรอคอยเหมือนกันค่ะ เพราะมันเปรียบเหมือนเป็นกำไรของคนดู ของเหล่าแฟนคลับดิสนีย์เลยก็ว่าได้ เหมือนทำให้โลกจินตนาการของแฟนคลับกลายเป็นจริงเลยล่ะค่ะ”

ครูบี – สุชัญญ์ญา นรปฏิพัทธิ์ ให้เสียงสโนว์ไวท์ และ จัสมิน

Play video

ครูบีแห่งรายการ KPN Awards ที่ให้เสียงพากย์เจ้าหญิงจัสมินใน อะลาดิน ฉบับอนิเมชั่นที่สุดแสนประทับใจเมื่อปี พ.ศ. 2535 กับเรื่องราวที่ดัดแปลงจากนิทานอิสป กับเรื่องราว อะลาดิน (พากย์โดย เดชพัฒน์ อรรถสาร)โจรหนุ่มที่ตกหลุมรักเจ้าหญิงสูงศักดิ์บุตรีของสุลต่าน โดยมีพร 3 ข้อของยักษ์จินนี่จากตะเกียงวิเศษที่เขาได้มา โดยนอกจากนี้ ครูบี ยังพากย์ตัวละครคลาสสิกอย่าง สโนว์ไวท์ ที่เคยฝากเสียงไว้ในฉบับวีดีโอ อีกบทด้วย

อ่านผลงานครูบีเพิ่มเติมคลิกเลย

จิ – จันทร์จิรา นิ่มพิทักษ์พงศ์ ผู้ให้เสียงแอเรียล ออโรร่า และเมอริด้า

Play video

เชื่อว่าเด็กๆ เมื่อวันวานคงคุ้นเคยเสียงของ พี่จิ จันทร์จิรา นิ่มพิทักษ์พงศ์ เป็นอย่างดี เพราะเธอพากย์ตัวละครเจ้าหญิงดังๆทั้ง แอเรียล เงือกน้อยใน Little Mermaid ฉบับซีรีส์และฉบับวีดีโอ รวมถึงออโรร่า จาก Sleeping Beauty หรือเจ้าหญิงนิทรา ที่เธอฝากเสียงพากย์และเสียงร้องในฉบับวีดีโอด้วย จนกระทั่งได้มาพากย์ เมอริด้า เจ้าหญิงยุคใหม่ของค่ายพิกซ่าร์ใน BRAVE ปีพ.ศ. 2555

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกเลย

ได๋ – ไดอาน่า จงจินตนาการ ให้เสียงมู่หลาน

Play video

นับเป็นความตาถึง-หูถึงของดิสนีย์ ที่เลือก ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถมาพากย์เสียงตัวละครอย่าง มู่หลานในปี พ.ศ. 2541 ได๋สามารถถ่ายทอดตัวละครลูกสาวยอดกตัญญูสุดกล้าหาญผ่านน้ำเสียงได้อย่างลงตัว

ได๋ – ไดอาน่า จงจินตนาการ บอกเล่าความรู้สึกแรกที่ได้กลับมาพากย์เป็นมู่หลานอีกครั้งว่า “ตอนที่ดิสนีย์ติดต่อมา สิ่งแรกเลยที่เราทำก็คือ รีบเช็คเสียงตัวเองก่อนเลย เพราะจากที่เราได้พากย์เสียงให้ มู่หลานก็เกือบยี่สิบปีมาแล้ว ตอนนั้นเราอายุแค่ 15 – 16 ก็กลัวว่าเสียงเราจะเปลี่ยนไปไหม เสียงเราจะโตขึ้นจากตอนนั้นหรือเปล่า แต่ในขณะเดียวกันเราเองก็รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้กลับมาทำงานกับดิสนีย์อีกครั้ง ถือเป็นโอกาสสำคัญมากๆ ซึ่งได๋ก็มั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องสนุกมากแน่นอน เพราะเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของเจ้าหญิงดิสนีย์ที่มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งนิสัย บุคลิก รวมถึงพลังพิเศษ ลองคิดดูนะคะว่าจะสนุกสนานขนาดไหน”

เฌอแตม – ชนนัยน์ สุขวัจน์ ให้เสียง ราพันเซล

Play video

เฌอแตม – ชนนัยน์ สุขวัจน์ อดีตผู้เข้าประกวดเดอะ สตาร์ปี 5 ได้มีโอกาสพากย์เป็นเจ้าหญิงผมยาวถูกขังบนหอคอย ใน ราพันเซล ปีพ.ศ. 2553 ซึ่งเป็นโอกาสให้เธอได้โชว์ความสามารถทั้งการพากย์เสียงและการร้อง

แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น ผู้ให้เสียงเอลซ่า และเทียน่า

Play video

คงไม่ต้องแนะนำอะไรกันอีกแล้วสำหรับ แก้ว วิชญาณี แชมป์เดอะสตาร์หญิงคนแรก ที่มีความสามารถหลากหลาย และเธอก็เริ่มต้นเส้นทางเจ้าหญิงดิสนีย์ กับการพากย์เป็น เจ้าหญิงเทียน่า เจ้าหญิงผิวสีคนแรกของดิสนีย์ ใน The Princess and the Frog มหัศจรรย์รักเจ้าชายกบ ปีพ.ศ. 2552 ก่อนจะดังเป็นพลุแตกกับบท เอลซ่า ใน Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ ปี พ.ศ. 2556 ที่เธอได้ร้องเพลงสุดฮิตอย่าง ปล่อยมันไป หรือ Let It Go เวอร์ชั่นภาษาไทยด้วย

แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น ผู้ให้เสียงเอลซ่า และเทียน่า เล่าถึงความรู้สึกที่จะได้เห็นการรวมตัวกันครั้งแรกของ เจ้าหญิงดิสนีย์ว่า “แก้มเองก็ชื่นชอบเจ้าหญิงดิสนีย์อยู่แล้ว แต่ต้องบอกเลยว่า ครั้งแรกที่ได้ยินว่าจะมีการวมตัวกันของเจ้าหญิงดิสนีย์ทุกองค์แก้มตื่นเต้นและดีใจมากๆ มันเป็นเรื่องที่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะสามารถรวมทุกตัวละครมาอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันได้ เราเองยังลุ้นเลยค่ะว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไรกัน แถมยังมีความพิเศษสุดๆ กับเสื้อผ้าของเหล่าเจ้าหญิงที่เราได้เห็นพวกเขาใส่ชุดลำลองกันเป็นครั้งแรก บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ”

หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ ให้เสียงอันนา

Play video

เมื่อพูดถึง Frozen แล้วจะขาดนางเอกหนัง GTH อย่างหนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ไปได้อย่างไร โดยเธอพากย์เป็น อันนา น้องสาวของ เอลซ่าที่ แก้ม วิชญาณี พากย์ไว้นั่นเอง และเธอก็ไม่น้อยหน้าได้ฝากเพลงฮิตอย่าง ครั้งแรกที่รอมาเนิ่นนาน หรือ First Time in Forever ฉบับภาษาไทยนั้นเอง

หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ ผู้ให้เสียงอันนาเล่าความรู้สึกที่ได้ทำงานร่วมกับผู้ให้เสียงเจ้าหญิงดิสนีย์ ทุกคนว่า “มันเป็นความใฝ่ฝันของเราเลยค่ะ เพราะหนูนาเป็นแฟนคลับตัวยงของเจ้าหญิงดิสนีย์ ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ตอนที่เราดูการ์ตูนเจ้าหญิงแต่ละเรื่อง เราก็อยากจะร้องเพลง อยากจะทำเสียงให้ได้เหมือนเขา อยากจะเป็นเจ้าหญิงองค์นั้นองค์นี้ พอได้รับโอกาสนี้เราก็ยินดีมากๆ ที่จะได้ทำงานร่วมกันกับคนที่พากย์เสียง เจ้าหญิงดิสนีย์ทุกคน ความรู้สึกเหมือนเราเจอดารา นักร้องที่ชื่นชอบเลยค่ะ หนูนาเดินไปบอกพวกเขาว่า พี่คะหนูร้องเพลงพี่ได้ทุกเพลงเลยนะคะ แม้แต่บทพูดหนูก็จำได้ อะไรประมาณนี้เลยค่ะ มันเหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ได้เจอคนที่เป็นเจ้าของเสียงเจ้าหญิงที่เราคุ้นเคยจริงๆ ทำให้เรามีความสุขมากค่ะ”

มายด์-กฤติยา วุฒิหิรัญปรีดา ให้เสียง ซินเดอเรลล่า

Play video

จากนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง Kiss Me Five และนักแสดงละครเวที สี่แผ่นดิน มายด์ กฤติยา ได้มีโอกาสพากย์เป็น ซินเดอเรลลา ที่แสดงโดย ลิลลี เจมส์ ใน Cinderella ฉบับภาพยนตร์กำกับ เคนเนธ บรานาห์ ปีพ.ศ. 2558

ไมร่า – มณีภัสสร มอลลอย ให้เสียง โมอาน่า

Play video

ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย แชมป์ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ซีซันแรกที่เพิ่งได้รับเลือกให้แสดงละครเวที Miss Saigon เคยฝากเสียงพากย์และเสียงร้องในบท โมอาน่า จาก Moana ผจญภัยหมู่เกาะทะเลใต้ ปีพ.ศ. 2559 และนับเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ยินเสียงเธออีกครั้ง

เน็ท – กานดา วิทยานุภาพยืนยง ให้เสียงเบลล์

Play video

สำหรับ เน็ท กานดา หวานใจนักร้องหนุ่ม คิว วงฟลัวร์ ก็ได้ให้เสียงพากย์ เบลล์ ที่รับบทโดย เอ็มมา วอตสัน ใน Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ฉบับคนแสดงปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทางดิสนีย์ได้ทำคลิปพิเศษให้เหล่านักพากย์ทายชื่อเพลงประกอบภาพยนตร์กัน จะสนุกแค่ไหน เราไปชมกันเลย

Play video

เตรียมตัวทิ้งร้านวิดีโอเกมไว้เบื้องหลัง แล้วเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อมุ่งหน้าสู่โลกแห่งอินเทอร์เน็ตอันกว้างใหญ่ และน่าตื่นเต้น กับครั้งแรก และอาจจะเป็นครั้งเดียวที่จะได้เห็นเจ้าหญิงดิสนีย์ทุกองค์ปรากฏตัวพร้อมกันบนจอภาพยนตร์ใน แบบที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน แถมด้วยโชว์พลังพิเศษของเจ้าหญิงแต่ละองค์ที่จะทำให้แฟนๆ ต้องฟินถึงขั้นสุด พบกับ “ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต: วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2 (Disney’s Ralph Breaks The Internet: Wreck-it Ralph 2 ” 29 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์และระบบ 4DX