“ก็พอจะรู้ เป็นไปไม่ได้

ก็พอจะรู้ ว่าฉันไม่มีความหมาย

แม้ต้องทรมานอีกสักเท่าไหร่

แต่ฉันก็ยังคงภาวนาต่อไป

ฉันขอแค่เพียงเธอมาเข้าใจกันสักครั้ง”

หลังจากทำเพลงเอง เผยแพร่เอง จนเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลแล้ว ในที่สุด  MEYOU หรือ มิว – ชิษณุชา ตันติเมธ ก็ได้มีบ้านอยู่เสียที ซึ่งบ้านหลังนี้ก็คือ White Music ต้นสังกัดของศิลปินแถวหน้าอย่าง getsunova, เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม และอีกมากมายหลายคน

โดยเปิดตัวกันด้วยเพลงที่แฟนๆ MEYOU รู้จักดีนั่นคือ “พอจะรู้” ซึ่งคราวนี้ได้โปรดิวเซอร์มือดีที่เข้าใจในความเป็น Meyou อย่าง “KANDIKEV” หรือ “วิน กวิน อินทวงษ์” จับมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ซะงามพริ้งเลย ส่วน MV ก็ทำออกมาแบบเป็นขาวดำ สวยคมสมอารมณ์เพลงมาก 

Play video

ลองฟังเวอร์ชั่นแรกที่ MEYOU ทำเองในเกือบทุกขั้นตอนทั้งเขียน เรียบเรียง รวมทั้งโปรดิวซ์ร่วมกับ BB ส่วนอาร์ตเวิร์คนั้นได้ Gena De Souza ออกแบบให้

Play video

จริงๆแล้วมิวไม่ได้เพิ่งเขามาในวงการ เพราะก่อนหน้านี้หลายคนอาจรู้จักเขาแล้วในฐานะผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้MBO The Idol Game หน้าใหม่..พร้อมเกิด ของค่าย MBO Teen Entertainment ต้นสังกัดของเขาในเวลานั้น ซึ่งมิวก็พิสูจน์ตัวเองด้วยความทุ่มเทจนสามารถทำผลงานออกมาดี จนได้เป็นแชมป์รายการ และทำให้เขาได้มีซิงเกิลเพลง “ไม่เคยคิดแค่เพื่อน” ออกมาในปี 2017

Play video

นอกจากการร้องเพลงแล้ว มิวยังมีบทบาทด้านการแสดงในซีรีย์สามเรื่อง คือ Love Rhythms ตอน อยากจะร้องดังดัง, เป็ดIdol และ รักชั้นนัย The Underwear 

และรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้ว มิวนี้เคยอยู่ในโปรเจค 9×9 (ไนน์ บาย นาย)  โปรเจกต์บอยแบนด์ของทาง 4NOLOGUE ที่รวมนักแสดงและศิลปินมากความสามารถไว้ถึง 9 คน อันมีนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นอาทิ ต่อ ธนภพ เจมส์ ธีรดนย์หรือ เจเจ กฤษณภูมิ อยู่ด้วย แต่ต่อมามิวได้ลาออกไปเพื่อทำงานเพลงอย่างเต็มที่

จากนั้นมิวก็ได้ทุ่มเททำงานเพลงอย่างต่อเนื่องมีทั้งงานที่ทำให้คนอื่น เช่นเพลง “แอบบอกรัก” ของ เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน ที่ฮิตติด Top 10 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX อยู่หลายสัปดาห์ ต้องบอกว่ามิวมีลายเซ็นที่ชัดเจนมาก ซึ่งเรารับรู้ได้ถึงจุดเด่นในงานเพลงของ Meyou ในเพลงนี้เลย 

Play video

ส่วนงานเพลงของตัว MEYOU เองก็มี  “พอจะรู้”, “อีกแล้ว”  “สักวัน” และ “อาจจะ”  ที่ทำกับ ZiggaRiceโดยเพลง “พอจะรู้” เป็นเพลงที่มียอดวิวสูงที่สุดของมิว ด้วยเหตุนี้มิวจึงใช้เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวกับทางค่าย White Music โดยได้ “วิน กวิน อินทวงษ์”  โปรดิวเซอร์ของอะตอม ชนกันต์ หนึ่งในศิลปินคนโปรดของมิว มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย

Play video

มาทำความรู้จักกับหนุ่มผู้หลงใหลในดนตรีอาร์แอนด์บีคนนี้กันอีกสักที

Play video

ที่มา

http://music.sanook.com/2405481/

https://www.rapisnow.com

https://th.wikipedia.org/