ทวิตเตอร์ของจอมขุดข่าวหลุดอย่าง @DanielRPK ของ เดเนี่ยล ริชต์แมน ได้เผยภาพแผนการพัฒนาหนังแอนิเมชั่นของวอร์เนอร์ (Warner Animation Group) ในอีก 3 ปีนับจากนี้ โดยในแผนผังนั้นสำหรับคอการ์ตูนยุค 90 คือไฮป์มากบอกเลย

โดยโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจซึ่งพอมองได้ชัดกจากภาพดังกล่าวมีดังนี้ครับ

  1. Funko Movie ที่คงมาสไตล์ The Lego Movie ที่ทีมนี้ถนัด โดยเป็นการนำหุ่นโมเดลฟันโกะยอดนิยมที่ได้ลิขสิทธิ์จากหลายตัวละครดัง ๆ มาสานต่อเรื่องราวเป็นหนังเรื่องยาวคล้ายเลโก้เคยทำสำเร็จมาแล้ว ทั้งยังเป็นการนำตัวละครข้ามค่ายอย่างดิสนีย์ โดยเฉพาะฮีโร่มาร์เวลมาแจมกับดีซีสำเร็จเป็นเรื่องแรกด้วย โดยตัวละครในฉบับฟันดกะที่ริชต์แมนบอกว่าได้รับการยืนยันแล้วก็มีทั้ง ดาร์ธ เวเดอร์, เดดพูล, เฮลบอย, ฮาร์ลีย์ ควินน์, วันเดอร์ วูแมน, แคร์ แบร์ส และ มายลิตเติ้ลโพนี่ โดยทั้งนี้ยังมีการโพสต์ภาพหลุดโปสเตอร์ที่ยังได้เห็นตัวละครอื่น ๆ อีกทั้ง เบบี้กรูท และ สกอร์เปี้ยน จาก Mortal Kombat เชื่อว่าน่าจะยังมีตัวละครลับให้ว้าวอีกแน่ ๆ ส่วนใครที่นึกภาพไม่ออกเรามีตัวอย่างจากแชนนอลของฟันโกะที่เคยทำเองเมื่อ 2 ปีก่อนมาให้ลองชม แต่เชื่อว่าหนังยาวคุณภาพจะสูงขึ้นอีกระดับแน่นอน Play video
  2. The Ice Dragon จากนิยายเด็กเมื่อปี 1980 ของ จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน ผู้แต่ง Game of Thrones อันลือลั่นที่จะมาดูแลการผลิตเองอย่างใกล้ชิดด้วย ว่าด้วยเรื่องของสาวน้อยนามว่า อาดาร่า ผู้ที่ใช้ชีวิตกับมังกรน้ำแข็งหลังจากที่แม่ของเธอเสียไป นี่ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกันนา น่าสนว่าตามาร์ตินแกจะใจหินใจเหี้ยมในหนังเด็กเรื่องนี้อีกมั้ยนะ 55
  3. Toto: The Dog-Gone Amazing Story of The Wizard of Oz แอนิเมชั่นจากหนังสือของ ไมเคิล มอร์เพอร์โก้ ที่เล่าจักรวาลของพ่อมดออซในมุมมองการผจญภัยที่เราไม่เคยคิดมาก่อน นั่นคือผ่านสายตาของเจ้า โตโต้ สุนัขแสนรู้ตัวโปรดของ โดโรธี นั่นเอง
  4. Lego Movie ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็น The Lego Movie 3 หรือ The Lego Batman Movie 2 หรืออาจจะเป็นเรื่องใหม่ของเลโก้เลยก็ได้เพราะยังเหลือตัวละครให้เล่นอีกเพียบเลยเช่นกัน
  5. Space Jam เห็นโลโก้แค่เสี้ยวเดียวอยู่ด้านล่าง แต่แฟนหนังขนานแท้ไม่น่าลืม ตัวหนังภาคแรกเป็นการเล่นร่วมกันระหว่างคนจริงกับตัวละครแอนิเมชั่นอย่างบั๊กบันนี่และเหล่า ลูนี่ ตูนส์ ทั้งหลาย ซึ่งถ้ามีภาค 2 จริงนี่ ไฮป์เอาเรื่องอยู่นะ แม้ Looney Tunes: Back in Action (2003) ที่คล้าย ๆ เป็นภาคต่อจะทำออกมาแป้กมาก แต่ชื่อ Space Jam หนังฮิตเถิดเทิงที่เคยมี ไมเคิล จอร์แดน แสดงนำในปี 1996 มันขลังกว่าเยอะล่ะนะ ลองคิดเล่น ๆ ดิว่าถ้ามีภาค 2 จะเอานักแสดงหรือคนดังคนไหนมาร่วมเล่น คิดแค่นี้ก็จี๊ดแล้ว
  6. The Cat in The Hat จากหนังสือของ ดร.ซูสส์ แม้ตัวหนังคนแสดงฉบับไมค์ ไมเยอร์ส เมื่อปี 2003 จะออกมาดูชวนหลอนมากกว่าน่ารัก แต่เมื่อมาเป็นแอนิเมชั่นอาจจะเข้าท่ามากกว่าก็เป็นได้มั้งนะ ก็ดูอย่างแอนิเมชั่น The Grinch ฉบับปี 2018 เทียบกับฉบับ จิม แครี่ แสดงเมื่อปี 2000 ดูสิ
  7. Coyote V. Acme เจ้าหมาป่า ไวลี่ อี. ไคโยตี้ ผู้ต่อกรกับนกจอมสปีดอย่าง โรดรันเนอร์ ในการ์ตูนหลังข่าวสมัยก่อนมาหลายต่อหลายไฟต์ ได้มีโอกาสแสดงนำในหนังตัวเองเสียที ความน่าสนใจคือ Acme ซึ่งเป็นชื่อของบริษัทสมมติที่อยู่ในการ์ตูนลูนี่ ตูนส์ อยู่เสมอนี่ล่ะ น่าจะเปิดโอกาสให้ตัวละครฝั่งลูนี่ ตูนส์ ที่เราคิดถึงอีกหลายตัวมาแจมก็เป็นได้
  8. The Jetsons นี่ก็แทบลืมเรื่องนี้ไปแล้ว ถ้าพูดถึงการ์ตูนแนวครอบครัวซิทคอมสมัยนู้นแล้ว ก็มีครอบครัวเจ็ตสันส์นี่ล่ะที่ติดตาคู่มากับ ครอบครัวฟลิ้นท์สโตน เลยทีเดียว ต่างกันว่าเจ็ตสันส์นั้นเป็นเรื่องราวในโลกอนาคต นี่ก็ชวนคิดถึงอยู่เหมือนนะ
  9. DC แน่นอนมีข้อมูลลอย ๆ แค่นี้ แต่รู้ได้เลยว่าคงเป็นแอนิเมชั่นยาวของฮีโร่จากค่ายดีซีนั่นล่ะ เพราะพวกทีวีซีรีส์นั้นค่ายนี้ทำออกมาได้โดดเด่นอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าพอเป็นหนังยาวจะเอาตัวละครมากี่ตัวหรือจะเน้นจากหัวหนังสือไหนของดีซีเป็นหลักก็ไม่แน่ใจล่ะนะ รู้แค่ว่าน่าสนใจทั้งนั้นเลย อันนี้ก็น่าจะเห็นแอนิเมชั่นฮีโร่ที่แยกจากจักรวาลหนังหลักมากขึ้น หลังจากค่าย โซนี่ บุกเบิกศักราชของแอนิเมชั่นฮีโร่สำหรับหนังโรงไปอย่างลือลั่นแล้วกับ Spider-Man: Into the Spider-Verse นั่นเอง
  10. โปรเจกต์ที่ยังอ่านไม่ออก ยอมรับล่ะว่าทั้งแอนิเมชั่นเพลง ที่มีแต่หัวลอย ๆ และน่าจะเป็นออริจินัลคอนเท้นต์นั่นก็น่าสนใจ และโปรเจกต์ที่ยังไม่มีกำหนดการพัฒนาทั้งสองเรื่องแถวริมสุดนั่นก็สนใจเช่นกันว่าจะมาแนวไหน เพราะสารภาพว่ามองไม่ออกเลยอ่านชื่อเรื่องยังไม่ได้เลย ภาพแตกเกิ๊น 555

นี่คือที่เราสังเกตและรวบรวมมาให้ชมกันกับภาพหลุดภาพนี้ครับว่าคือโปรเจกต์อะไรบ้าง ส่วนตัวคิดว่าเป็นการนำยุค 90 กลับมาทำใหม่ได้น่าสนใจหลายเรื่องเลยล่ะ

ไฮป์!