Star Wars Episode IX ภาพยนตร์ปิดไตรภาคยุคของของแฟนไขส์ Star Wars โดยผู้กำกับ เจ.เจ. แอบรัมส์ กำลังอยู่ในความสนใจอยู่ในขณะนี้ โดยสิ่งหนึ่งที่เหล่าสาวกให้ความสนใจอย่างชัดเจนคือ ชื่อภาคที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดผู้ใช้ Reddit ชื่อ daviebaby8666 ได้โพสต์ชื่อหลุดของ Star Wars Episode IX ที่แฟน ๆ ต่างเฝ้ารอกันมาอย่างยาวนาน โดยระบุว่าจะเป็น Balance of the Force โดยดีไซน์ชื่อภาคนั้น คล้ายกับที่ใช้ในไตรภาคก่อนหน้านี้ พร้อมโลโก้หลักของ Star Wars เป็นสีม่วง

ชื่ออย่างเป็นทางการของแต่ละ Episode ของ Star Wars จะเป็นการบอกถึงธีมหลักของเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น The Empire Strikes Back ที่เป็นการบอกว่า ฝ่ายจักรวรรดิ ซึ่งเป็นตัวร้ายของเรื่องจะเป็นตัวละครหลัก และสำหรับ The Force Awakens ก็เป็นการปูเรื่องถึงการตื่นขึ้นของพลังในตัว Rey

สำหรับ Star Wars Episode IX นั้น ถ้ามีชื่อเป็น Balance of the Force จริง ก็จะเป็นการสื่อถึงจุดสิ้นสุดของสงคราม และการนำมาซึ่งสมดุลย์แห่งพลังโดย Rey และ Kylo Ren อย่างที่เหล่าสาวกต้องการ และเป็นการปิดฉากเรื่องราวของตระกูล Skywalker โดยสมบูรณ์ หลังจากที่ Anakin Skywalker บิดาของ Luke และเจ้าหญิง Leia ได้ถูกหมายตาว่าจะเป็นผู้นำสมดุลย์แห่งพลังมาสู่จักรวาล แต่กลับถูกด้านมืดครอบงำจนกลายเป็น Darth Vader ใน Revenge of the Sith

Star Wars Episode IX มีกำหนดฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant