Connect with us

What The Fact

กสท. ปลดล็อคโดยออกใบอนุญาติให้ทีวีดาวเทียม 7 ช่องกลับมาออกอากาศได้อีกครั้ง

กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีมติให้ช่องทีวีดาวเทียม 7 ช่องที่ถูกระงับการออกอากาศโดยประกาศของ คสช. ก่อนหน้านี้ กลับมาออกอากาศได้อีกครั้ง
nbtc_1

เมื่อวานนี้ (27 ส.ค. 2014) พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ กสท. และมีมติให้ออกใบอนุญาตอายุ 1 ปี ให้สถานีโทรทัศน์ 7 ช่องต่อไปนี้

  1. ช่องรายการ Five Channel บริษัท เอซี เทเลวิชั่น จำกัด
  2. ช่องรายการ ฟ้าวันใหม่ (FAH WON MAI) บริษัท บลู สกาย แชนแนล จำกัด
  3. ช่องรายการ โทรทัศน์ดาวเทียมบุญนิยม (Boonniyom TV) มูลนิธิบุญนิยม
  4. ช่องรายการ สถานี NEWS1 บริษัท เอเอสทีวี(ประเทศไทย) จำกัด
  5. ช่องรายการ People TVบริษัท พีแอนด์พี ชาแนล จำกัด
  6. ช่องรายการ PEACE TV บริษัท รวยทันที จำกัด
  7. ช่องรายการ 24 TV (ยี่สิบ ทีวี) บริษัท เดโมรเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด

แต่ มีต้องอยู่บนเงื่อนไขพิเศษด้วย จึงต้องทำบันทึกข้อตกลงออกอากาศกับสำนักงาน กสทช. ยอมรับเงื่อนไขการออกอากาศตามที่กสท.กำหนด (หากฝ่าฝืน ยินยอมให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ) โดยเนื้อหาที่ออกอากาศต้องไม่ขัดกับประกาศ คสช. ฉบับที่ 97/2557 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 และฉบับที่ 103/2557 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 เป็นอันขาด นอกจากนั้น ทางช่องโทรทัศน์เหล่านี้ ต้องทำการเปลี่ยนชื่อรายการไม่ให้สอดคล้องกับชื่อเดิม รวมไปถึงการปรับผังรายการใหม่ด้วย

ส่วนช่อง ดีเอ็นซีนิวส์ (ช่องเอเชียอัพเดตเดิม) อยู่ในขั้นตอนการรอการอนุมติอยู่ เพราะมีการเปลี่ยนนิติบุคคล

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์อีก 4 แห่ง ได้แก่ สถานีโทรทัศน์โฟร์แชนแนล , สถานีโทรทัศน์ฮอตทีวี , สถานีโทรทัศน์เรสคิว และ สถานีโทรทัศน์เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ยังไม่มีการเซ็นข้อตกลง จึงยังออกอากาศไม่ได้

ที่มา : กสทช | Matichon Online
รูปจาก : manager

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

Advertisement