สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับการไปหาการ์ตูนต่างๆ ในโลกนี้มารีวิว และการ์ตูนล่าสุดที่ผมไปเจอและหลังจากที่ดูจบก็คันไม้คันมืออยากจะรีบกลับบ้านมาเปิดคอมแล้วเขียนรีวิวแนะนำมันซะเดี๋ยวนี้เลยก็คือ การ์ตูนเรื่อง “ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวล”  ซึ่งปัจจุบันหาดูไม่ยากเลย เพียงแค่เปิด Netflix ก็สามารถดูได้ตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับผม ก็อย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้เลยฮะ เลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า !!

Image result for "ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง"


แนะนำตัวละคร

ไซคิ – หนุ่มหัวชมพู หนุ่มรักความธรรมดา และชีวิตที่แสนสงบ แต่ทว่าเค้ามีพลังจิตจนทำให้ชีวิตเค้าเจอกับเรื่อยวุ่นวายต่างๆมากมาย

เนนโดะ – คนที่โง่ที่สุดในโลก ผู้ที่ในสมองไม่เคยคิดอะไรออกมาเลยสักนิดเดียว ชอบกินราเม็งเป็นชีวิตจิตใจ

ไคโด – โอตาคุหนุ่มผู้ที่คิดว่ามือขวาของตัวเองมีพลังอันชั่วร้ายสิงสถิตอยู่ แต่จริงๆ แล้วเค้าเป็นเพียงผู้ชายหน่อมแน้มคนนึง

ไฮโระ – คนที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะจริงจังเกิน 100 ตั้งแต่ปอกกล้วยไปจนสร้างบ้าน

เทรุฮาชิ – ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนใครเห็นก็ต่างพูดว่า โอโฮะ กันทั้งนั้น


เรื่องย่อ

Image result for ไซคิ

เรื่องราวของ ไซคิ หนุ่มน้อยที่เกิดมาด้วยสีหัวสีชมพูสุดจี๊ดพร้อมกับพลังจิตที่สามารถทำลายโลกได้อย่างง่ายดาย หลายๆ คนอาจจะอิจฉาไซคิที่มีพลังจิตสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นอ่านใจ เทเลพอต สาปคนให้เป็นหิน เปลี่ยนความคิดคนทั้งโลก มีพละกำลังมหาศาล และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ทว่าตัวไซคิกลับไม่ได้คิดอย่างนั้น เค้าไม่สามารถดูหนังดังๆ ได้เพราะเค้ามักจะถูกสปอยจากพลังที่เค้าอ่านใจได้อยู่เสมอ เค้าจึงต้องการเพียงชีวิตที่ธรรมดา และ สงบสุขกินเจลลี่กาแฟของโปรดของเค้าไปวันๆ แต่เรื่องราวของเค้ากลับวุ่นวายเพราะแกงค์เพื่อนที่โรงเรียนมีแต่คนแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นคนโง่คนเดียวในโลกที่เค้าไม่สามารถอ่านใจได้เพราะในหัวของหมอนั่นไม่เคยคิดอะไรเลย เป็นต้น ทำให้ชีวิตของ ไซคิ ในแต่ละวันดำเนินไปด้วยปัญหาต่างๆ และไม่เคยสงบสุขเลยแม้แต่วันเดียว !!


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านเสร็จ

ความสวยงามของภาพ 7/10

เนื้อเรื่อง 8/10

ความชอบส่วนตัว 9/10

โดยส่วนตัวผมไม่ได้ชอบลายเส้นหรือเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้มากขนาดนั้น แต่จุดที่ผมชอบมากๆ และให้คะแนนเรื่องนี้ถึง 9 เลยนั่นก็เป็นเพราะคาแร็คเตอร์ของตัวละครและมุขตลกที่ทำเอาผมฮาได้หลายก๊ากกันเลยทีเดียว ด้วยความที่การ์ตูนเรื่องนี้หนักไปทากแก๊กตลก เนื้อเรื่องเลยไม่ค่อยมีอะไรมากนอกจากการดำเนินเรื่องผ่านชีวิตประจำวันของตัวหลัก ไซคิ แต่ด้วยคาแร็คเตอร์ของตัวละครต่างๆ เมื่อถูกผสมผสานและรวมตัวกันอยู่ในเรื่อง มุขตลกมันเลยตลกจริงๆ (ไม่งงใช่ป่ะฮ่าๆ) และอีกจุดที่ผมชอบเลยสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ คือมันเหมือนเป็นการ์ตูนที่ล้อเลียนการ์ตูนอีกทีนึง เรียกได้ว่าพี่แกล้อเลียนที่ครบเครื่องกันเลยทีเดียว ดูเพลินชนิดที่ว่าพอถึงตอนจบปุ๊ป ผมรู้สึกไม่อยากให้มันจบเลยครับผม ต้องดูอ่ะจริงๆ

สรุป ฮามาก ดูเพลิน ดูได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ


ก็จบไปแล้วสำหรับ “ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวล”การ์ตูนสุดฮาใน Netflix  เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับรีวิวในครั้งนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยในที่นี้ด้วย ส่วนบทความต่อไปผมจะหยิบยกการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็รอติดตามอ่านกันได้ครับผม ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม