มาเลเซีย อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านทางตอนใต้ของเรา ซึ่งมีความหลากหลายทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม เนื่องด้วยเป็นประเทศที่รวบรวมผู้คนหลายชนชาติไว้ด้วยกันในประเทศมาเลเซียได้อย่างลงตัว ในส่วนของแหล่งท่องเที่ยว แม้ว่าทำเลที่ตั้งและลักษณะภูมิศาสตร์จะไม่แตกต่างจากภาคใต้ของบ้านเรานัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และยังคงมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อยู่อย่างมากอีกด้วย จะว่าไป “มาเลเซีย” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์ที่น่าค้นหาแห่งการท่องเที่ยว อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็ไม่สูงเพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ไกลเมืองไทย ค่าครองชีพ และค่าเงินก็ต่างกันไม่มากนัก ว่าแล้วทริปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านทริปต่อไปก็คงหนีไม่พ้น “มาเลเซีย” แบบนี้แล้วมาดู “10 ที่เที่ยวมาเลเซีย” ว่ามีที่ไหนบ้างกันเลย

1. ตึกแฝดปิโตรนาส  (Petronas Twin Towers)

ที่เที่ยวแห่งแรกที่จะแนะนำในมาเลเซีย  ก็คงหนีไม่พ้น Landmark อันโด่งดังของเมืองหลวงอย่าง Kuala Lumpur  กับตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Towers)  ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก  ด้วยความสูง  452 เมตรจำนวน 88 ชั้น  ซึ่งมีสะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อสองอาคารไว้ด้วยกันที่ชั้น 41 และชั้น 42  และมีจุดชมวิวเมืองมุมสูงแบบพาโนรามาที่ชั้น 86 ภายในพื้นที่ของตึกแฝดปิโตรนาสประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า  พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้  พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ  ศูนย์ประชุม  และและศูนย์วิทยาศาสตร์สุดทันสมัย  มาเยือนมาเลเซียทั้งที  ถ้าไม่ได้มาเยี่ยมตึกแฝดปิโตรนาสแห่งนี้  ถือว่ามาไม่ถึงมาเลเซียนะบอกเลย

2. สวนสนุกเลโก้แลนด์ มาเลเซีย (LEGOLAND Malaysia)

LEGO LAND  สวรรค์ของคนรักของเล่นและเด็ก ๆ กับ Theme Park ระดับโลกอันโด่งดังอย่างเลโก้ โดยเลโก้แลนด์ มาเลเซียนับเป็นสวนสนุกเลโก้แลนด์แห่งที่ 6 ของโลก  และเป็นแห่งแรกของเอเชีย ภายในออกแบบตกแต่งไปด้วยเรื่องราวและชิ้นส่วนของเลโก้ และมีเครื่องเล่นมากกว่า 40 ชนิด  โดยแบ่งออกเป็น 7 โซนด้วยกัน  คือ โซน Miniland  เป็นการจำลอง Landmark สำคัญ ๆ ในเอเชียด้วยตัวต่อเลโก้  โซน The Beginning บริเวณหน้าสวนสนุกซึ่งเป็นร้านค้า  ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก  ต่อไปก็เป็นโซฯของเครื่องเล่นและสวนสนุก   อันได้แก่ โซน Lego Technic โซน Lego Kingdom โซน Imagination โซน Land of Adventure   และโซนสุดท้ายซึ่งเป็นสวนน้ำกับ โซน Water Park สวนน้ำ Theme ตัวต่อแห่งแรกในเอเชีย

  • พิกัด : LEGOLAND Malaysia
  • เช็คราคาบัตรเข้า LEGOLAND Malaysia คลิกที่ Traveloka

3. สวนสนุกลอสต์เวิลด์ออฟตัมบุน (Lost World of Tambun)

Theme Park ที่นำเสนอเรื่องราวความเป็นมา และมรดกทางวัฒนธรรมของมาเลเซีย อย่างอุตสาหกรรมเหมืองดีบุกที่เก่าแก่ที่สุดในมาเลเซีย  ท่ามกลางธรรมชาติและภูเขาหินปูนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี  ภายในพื้นที่สวนสนุก Lost World of Tambun แบ่งออกเป็น 6 Theme โซน  ที่มีทั้งสวนสนุก สวนน้ำพุร้อนกลางคืน สวนสัตว์ที่ได้รวบรวมสัตว์ไว้มากกว่า 55 สายพันธุ์ Adventure Park และโซนสวนน้ำที่มีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซียอีกด้วย

4. ท่องเที่ยวแหล่งมรดกโลกของยูเนสโกในเมือง Georgetown, Penang

เมืองเอกของรัฐปีนังอันทรงเสน่ห์ของการผสมผสานรากเหง้าแห่งวัฒนธรรมและอารยธรรมระหว่างจีนและยุโรป  ที่แสดงออกมาทางสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนที่เก่าแก่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  จนทำให้จอร์จทาว์นได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น World Heritage Site จากองค์การ UNESCO ในปี 2008 นอกการศิลปะทางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นแล้ว  เมืองจอร์จทาว์นยังเป็นที่รวมตัวของศิลปิน Street Art ชาวมาเลย์  ที่พากันแสดงฝีมือวาดภาพกราฟฟิกบนกำแพงอาคารต่าง ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งกิมมิคของเมืองที่ช่วยทำให้เมืองจอร์จทาว์นดูมีชีวิตชีวาและน่าสนใจขึ้นอีกด้วย

พิกัด :  เมือง Georgetown, Penang

5. The Habitat Penang Hill

Landmark แห่งใหม่ของปีนัง  กับ The Habitat Penang Hill  หรือ บูกิต เบนดีรา (Bukit Bendera)  กับทางเดิน Skywalk รูปลักษณ์โดดเด่นบนเนินเขาของเกาะปีนังที่ความสูง 820 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล  แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษณ์  (Eco-Tourism) ที่จะทำให้ได้สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเกาะปีนังอย่างใกล้ชิด  พร้อมทัศนียภาพสุดอลังการของจุดชมวิวมุมสูงแบบ 360 องศาที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลสุดสายตาทั่วทั้งเกาะปีนัง  สะพานปีนัง  และเมืองจอร์จทาว์น

6. ชมไร่ชา  เที่ยวฟาร์มผีเสื้อ  และชิมสตอเบอรี่ที่ คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

พื้นที่ราบสูงทางตอนเหนือที่สูงที่สุดของมาเลเซีย  อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี  บรรยากาศเงียบสงบ  รายล้อมด้วยขุนเขาสูง  และเนินไร่ชาอันเขียวขจีที่ถูกปลูกเล่นระดับตามแนวเนินเขา  ทั่วทั้งบริเวณหุบเขาสุดสายตา  โดยมีไร่ชาชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดอย่าง  ไร่ชา Boh ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมไร่ชาอย่างใกล้ชิด  นอกจากไร่ชาแล้วที่คาเมรอน  ไฮแลนด์ยังเป็นสวรรค์ของคนรักสตอว์เบอรี่  เพราะที่ยังมีฟาร์มสตอว์เบอรี่ลูกใหญ่ยักษ์  อย่าง Big Red Strawberry Farm ฟาร์มสตอว์เบอรี่คุณภาพเยี่ยม  ที่นอกจากสตอว์เบอรี่ยังมาพร้อมของหวานอีกหลาหลายเมนู

พิกัด :  Cameron Highlands

7. Batu Caves (ถ้ำบาตู)

ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูในเขาหินปูนอายุราว 400 ล้านปี  ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์  ซึ่งอยู่ตอนเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์  ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายแก่พระขันธกุมาร  โดยมีเทวรูปพระขันธกุมารความสูงถึง 42.7 เมตร  อยู่บริเวณปากถ้ำด้านหน้า  นอกจากความสวยงามของถ้ำหินปูนธรรมชาติสุดอลังการ  และความงดงามของศิลปะฮินดู  ยังคงเป็นจุดชมวิวและทัศนียภาพของเมืองสลังงอร์ในมุมสูงอีกด้วย

พิกัด :  Batu Caves

8. Mount Kinabalu (ยอดเขาคินาบาลู)

“ภูเขาแห่งความตาย”  ภูเขาหินสีเทาดำอันศักดิ์สิทธิ์ของชาว Saba และเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดท่ามกลางป่าดงดิบบนเกาะบอร์เนียว  รัฐซาบาห์  ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของสถานที่เที่ยวสุดท้าทาย  และเป็นที่ Check-In ยอดฮิตของเหล่าผู้พิชิตยอดเขาสูง  ที่ความสูง 4,092 เมตรจากระดับน้ำทะเล  รูปร่างสวยงามแปลกตา  ในอุทยานแห่งชาติคินาบาลู (Kinabalu National Park)  อันเป็นมรดกโลกแห่งแรกของประเทศมาเลเซียจากยูเนสโก

พิกัด :  Mount Kinabalu

9. Langkawi Sky Bridge (สะพานลังกาวีสกาย)

อีกหนึ่งไฮไลท์และ Landmark ของเกาะลังกาวี  รัฐเกดะห์  ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูลของไทยเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น  กับ  Langkawi Sky Bridge  สะพานแขวนขนาดใหญ่ความยาวกว่า 125 เมตรอันโดดเด่นท่ามกลางภูเขาและต้นไม้อันเขียวขจีบนยอดเขาความสูง 2,000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล  ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิง Eco-Tourism  กับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอย่างใกล้ชิดเหนือยอดไม้  และเป็นจุดชมท้องละเลอันดามัน  และเกาะลังกาวีวิวมุมสูงแบบพาโนรามาที่สวยงาม

พิกัด :  Langkawi Sky Bridge

10. ดำน้ำตื้นที่เกาะมันตานานี (Mantanani Island)

เกาะสวรรค์ไม่ไกลจากเมืองโกตากีนาบาลู (Kota Kinabalu)  เมืองหลวงของรัฐซาบาห์  ที่มีทัศนียภาพอันงดงาม  ด้วยธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์  และความงดงามของท้องทะเล  ทั้งบนผืนน้ำ  และโลกใต้ท้องทะเล  ชายหาดที่ยังบริสุทธิ์  ทรายละเอียดมีขาวนวล  นุ่มสบายเท้า  น้ำทะเลสีฟ้าใสปิ๊งจนเห็นปะการัง  และปลานานาพันธ์ใต้ผืนน้ำได้อย่างชัดเจน  จึงทำให้เกาะมันตานานี  กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติและท้องทะเล

  • พิกัด :  Mantanani Island
  • เช็คราคาทัวร์ดำน้ำตื้นที่ Mantanani Island พร้อมอาหารกลางวัน คลิกที่ Traveloka

ครบจบกับ “10 ที่เที่ยวมาเลเซีย” กันไปแล้ว  แต่ละที่ก็สวยปังอลังกันไปคนละแบบ  เพียงแต่ว่าหลายๆ ที่และหลาย ๆ กิจกรรมในที่เที่ยวนั้น ๆ ก็แสนฮอตฮิตคิวยาวสุด ๆ หากใครวางแผนเที่ยวมาเลเซียเอาไว้แล้ว  เพื่อความชัวร์ว่าจะได้เที่ยวตามจุดหมายปลายทางที่ต้องการอย่างแน่นอน  ก่อนจะรีบร้อนเก็บกระเป๋ากัน  ก็จองตั๋วกิจกรรม  และบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซียไว้ล่วงหน้ากันก่อนเลย  ง่าย ๆ เพียงแค่คลิก  ที่นี่  เพื่อจองบัตรกิจกรรมและทัวร์ในมาเลเซียล่วงหน้ากับ Traveloka ที่นอกจะเป็นเครื่องรับประกันความมั่นใจว่าแผนการเที่ยวครั้งนี้จะเป็นไปตามกำหนดการทุกอย่างแล้ว  ยังแถมด้วยราคาดีสบายกระเป๋า  คือถูกกว่าไปยืนต่อคิวซื้อบัตรแน่นอน !  ดีงามมากบอกเลย

หากใครเล็งที่เที่ยวในมาเลเซียไว้ในใจอยู่แล้ว  สามารถจองบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยว  และทริปทัวร์ในมาเลเซีย รวมถึงจองตั๋วเครื่องบินไปมาเลเซีย กับ Traveloka ที่ได้ทั้งราคาดี ๆ พร้อมมีโปรโมชั่นให้อีกด้วย อย่ารอช้า ก่อนจะจองที่เที่ยว ก็ไปจองตั๋วเครื่องบินไปมาเลเซียกับ Traveloka ก่อนได้เลย

เช็คที่เที่ยวมาเลเซียกับ Traveloka

จองตั๋วเครื่องบินไปมาเลเซีย กับ Traveloka