อดตื่นเต้นไม่ได้เลยจริงๆ กับซีรีส์คุณภาพเลิศที่มีแฟนๆ นับล้านรอติดตามอยู่ทั่วโลกกับเรื่องราวของ “Game of Thrones” ซึ่งหลายๆ คนนั้นก็คงจะได้เห็นผ่านตาผ่านตากันไปบ้างแล้วกับ Official Trailer ตัวล่าสุดใน Season 8 ที่กำลังจะมาถึงนี้!! ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดู หรืออยากจะตอกย้ำความตื่นเต้นอีกสักรอบก็เลื่อนลงไปดูข้างล่างนี้ก่อนได้เลยครับ!

 

Play video

 

เอาล่ะครับ.. แน่นอนว่าวันนี้ผมไม่ได้จะเอาแค่ทริลเลอร์มาฝากกันแค่นี้แน่นอน เพราะถ้าหากคุณเป็นคนที่รอความตื่นเต้นไม่ไหวหรือหากคุณเป็นคนที่สนุกกับการคาดเดาถึงเนื้อหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในซีรีส์ตัวเต็มล่วงหน้าล่ะก็.. เขยิบเข้ามาใกล้ๆเลยครับ เพราะวันนี้ผมได้เอา ‘5 ทฤษฎีแฟนซีรีส์ที่น่าสนใจ’ มาให้เพื่อนๆได้ลองอ่านเพลินๆ เป็นการเรียกน้ำย่อยพอกรุบกริบ ก่อนจะจะไปสุดมันส์กับของจริงที่มีกำหนดฉายในวันที่ 14 เมษายนนี้ ทางช่อง HBO

1. แบรนคือ Night King

โดยผู้สร้างทฤษฎีนี้ได้อธิบายถึงที่มาของต้นตอไอเดียนี้เอาไว้ว่า ‘เมื่อครั้งที่ Bran ได้กลายเป็นอีกาสามตาแล้ว และพยายามจะย้อนเวลากลับไปในหน้าประวัติศาสตร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชาติกำหนดที่แท้จริงของ Jon Snow , สงครามครั้งสำคัญในอดีต หรือแม้กระทั่งการที่เขาย้อนไปเจอเหตุการณ์จุดกำเนิดไวท์วอร์คเกอร์ โดยในเหตุการณ์นั้น การที่Bran พยายามจะแทรกแซงความคิดของ Night King เพื่อหาทางหยุดยั้งสงครามที่กำลังจะมาถึง แต่กลับกลายเป็นว่าเขาได้ติดอยู่ในร่างของ Night King และไม่สามารถกลับมาเป็น Bran คนเดิมได้อีกต่อไป ‘ – สำหรับผม.. หากทฤษฎีนี้เป็นความจริงขึ้นมา รับรองได้เลยว่าฝั่งพี่จอนเราลำบากแน่ๆครับงานนี้ (จากที่ลำบากอยู่แล้วอะนะ ถถถ)

 

2. Daenerys ท้องกับ Jon Snow!!

ตอนท้ายๆ ในSeason 7 ที่ผ่านมากับการที่พวกเราเหล่าคนดูได้ล่วงรู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริงของ Jon Snow ก็ว่าพีคแล้ว.. จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาจนถึงตอนที่อากับหลาน(หยาบคายมาก) เค้าสานสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน(ฮา) ก็ว่าพีคในพีคคคที่สุดแล้ว! แต่มันคงจะพีคขึ้นไปอีกแน่ๆ ถ้าหากแม่มังกรของเราเกิดตั้งท้องกับพ่อหนุ่มหมาป่าขึ้นมาจริงๆ!!

โดยผู้สร้างทฤษฎีนี้ได้อธิบายเอาไว้คร่าวๆว่า ‘เป็นเวลาหลายปีแล้วนับตั้งแต่ที่  Daenerys ถูกแม่มดนามว่า Mirri Maz Duur ในซีซั่นที่1 ทำนายเอาไว้ถึงสองอย่างว่า Daenerys คือ Targaryen เพียงคนเดียวที่หลงเหลืออยู่  ซึ่งในซีซั่น7ที่ผ่านมานั้น  Jon Snow ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าคำทำนายของแม่มดที่ล่วงลับ อาจจะไม่ถุกต้องเสมอไป และแน่นอนว่า อีกหนึ่งคำทำนายที่ว่า Daenerys เป็นหมันและจะมีเพียงมังกรทั้งสามเท่านั้นที่จะเป็นลูกของเธอ ก็อาจจะไม่เป็นความจริงเลยก็ได้! (เอาง่ายๆงี้เลยเรอะ) – และแน่นอนว่าถ้าหากเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นมาจริงๆ ในขณะที่ทั้งคู่ได้รับรู้ถึงชาติกำหนดและสิทธ์โดยชอบธรรมในบัลลังก์เหล็กของจอนแล้วล่ะก็ มันคงเป็นตลกร้ายที่ขำลำบากน่าดูเลยว่าไหมล่ะครับ..

 

3. Tyrion ตกหลุมรัก Daenerys

ทฤษฎีนี้คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่สำหรับคนที่ได้ดูซีซั่น7ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ‘โดยเฉพาะฉากพลอดรักกันบนเรือระหว่างแม่มังกรกับ Jon Snow ที่มี Tyrion คอยแอบดูอยู่ด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความกังวลสุดๆ เรียกได้ว่าถ้าสีหน้าจะออกชัดขนาดนี้ ถ้าไม่หึง Daenerys ก็ต้อง หึง Jon Snow แล้วแหละ! (อันหลังไม่น่าใช่) แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่เห็นต่างจากทฤษฎีนี้และได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า Tyrion อาจจะคาดหวังกับทั้งแม่มังกรและ Jon Snow เอาไว้สูงมากในการเป็นผู้นำสงครามครั้งนี้ ดังนั้นการกระทำของทั้งคู่นั้นอาจจะส่งสู่ผลกระทบที่ยากจะรับมือในอนาคตก็เป็นได้ ‘ – แล้วเพื่อนๆล่ะครับ คิดเหมือนฝั่งไหนมากกว่ากัน… 

 

4. Arya คือผู้สังหาร Cersei 

ผู้สร้างทฤษฎีนี้ได้อธิบายเอาไว้ว่า ‘เมื่อครั้งวัยเยาว์ของ Cersei เคยได้รับคำทำนายจากแม่มดว่า Cersei จะถูกฆ่าโดยน้องชายของตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็เชื่อฝังหัวมาโดยตลอดว่าคนๆนั้นจะต้องเป็น Tyrion แน่ๆ  แต่ในซีซั่นล่าสุดที่ผ่านมานั้น ทุกคนก็คงได้เห็นแล้วว่าความสัมพันธ์ในปัจจุบันของ Cersei และ Jaime ผู้เป็นทั้งคนรักและน้องชายของเธอนั้น กำลังค่อยๆ ย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆ แม้ว่า Cersei จะปล่อยไม้เด็ดมัดใจชายกับ  Jaime ไปแล้วว่าเธอกำลังท้องลูกของเขาอยู่  แต่ก็ยังมีแฟนซีรีส์อีกหลายคนที่ตั้งข้อสงสัยเอาไว้ว่า แล้วถ้าจะมีใครสักคนนึงที่มีชื่อของ Cersei อยู่ในบัญชีดำส่วนตัวล่ะ ใครสักคนที่พอจะลอบฆ่า Jaime ได้ แล้วใส่หน้ากากสวมรอยเข้าไปใกล้ชิดกับ Cersei เพื่อให้เธอไว้ใจแล้วจัดการฆ่าทิ้งซะ …’ – เอาล่ะ ทีนี้ทุกคนก็เริ่มจะคุ้นๆ กันแล้วใช่มั้ยล่ะครับ ว่าใครที่พอจะเป็นไปตามทฤษฎีนี้ได้มากที่สุด ถ้าไม่ใช่ Arya

 

5. Grey Worm ไม่น่าอยู่จนถึงตอนจบ

ทฤษฎีนี้หากดูจากเทรลเลอร์ล่าสุดแล้ว ก็คงเดาได้ไม่ยากว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Grey Worm ตัวละครที่ดูยังไง๊ยังไงก็น่าจะเกิดมาเพื่อเสียสละเพื่อบ้านเมืองแน่นอน จูบนั้นระหว่างเขาและ Melisandre ผู้เป็นคนรัก ที่เราได้เห็นในเทรลเลอร์นั้น อาจจะเป็นจูบครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะตายในสงครามก็เป็นได้… แม้ว่าจะมีแฟนๆซีรีส์มากมาย (โดยเฉพาะสาวๆ) ที่เอาใจช่วยและลุ้นสุดตัวให้ทั้งสองได้สมหวังกันในที่สุด แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ นี่คือ Game of Thrones ซีรีส์ที่ไม่เคยปราณีตัวละครที่คุณรัก.. ถ้าไม่จำเป็นอะนะ


เป็นไงกันบ้างครับกับทฤษฎีเล็กๆน้อย เรียกน้ำย่อยกันแบบพอหอมปากหอมคอ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็คอมเมนต์กันเข้ามาได้นะครับ เอาไว้ถ้าซีรีส์ได้ฉายจริงๆเมื่อไหร่ ผมคิดว่าเราคงมีอะไรได้คุยกันเยอะกว่านี้แน่นอน!