Disney ได้กลับมาจ้าง เจมส์ กันน์ ให้กำกับ Guardians of the Galaxy Vol.3 อีกครั้ง ทำให้แฟนๆ DC เกิดข้อสงสัยว่า ภาคต่อของ Suicide Squad ที่ทาง DC ได้วางตัวให้ เจมส์ กันน์ เป็นผู้กำกับนั้น จะเป็นอย่างไรต่อไป ?

เจมส์ กันน์ ได้ถูกทาง Disney ไล่ออกจากโปรเจ็คต์ Guardians of the Galaxy Vol.3 แบบสายฟ้าแลบ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา จากกรณีที่เขาเคยทวีตเกี่ยวกับความรุนแรงในอดีต ซึ่งส่งผลทำให้ อลัน ฮอร์น ประธานของ Disney ปลด เจมส์ กันน์ ออกจากแคมเปญในทันที

นั่นทำให้ เจมส์ กันน์ ตัดสินใจเปลี่ยนฝ่ายไปเซ็นสัญญากับทาง DC ในการเขียนบทและกำกับ The Suicide Squad ซึ่งจะเห็นภาคต่อของ Suicide Squad เมื่อปี 2016 โดยมีกำหนดฉายในปี 2021

ทันทีที่ข่าว Disney ดึงตัว เจมส์ กันน์ กลับไปเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้แฟนๆ DC ตั้งคำถามว่า The Suicide Squad จะยังคงสร้างต่อหรือไม่ และจะเข้าฉาย 6 สิงหาคม 2021 ตามเดิมหรือไม่

คำตอบคือ Marvel Studios และ Disney จะยังไม่สามารถเริ่มงานสร้าง Guardians of the Galaxy Vol.3 ได้จนกว่า The Suicide Squad จะสร้างเสร็จสิ้นแล้ว

ดีลการจ้าง เจมส์ กันน์ กลับไปในครั้งนี้ของ Disney ทำขึ้นโดยที่ Warner Bros. และ DC ได้พิจารณนาแล้ว และนั่นหมายความว่า Guardians of the Galaxy 3 จะได้ฉายอย่างเร็วที่สุดในปี 2023 เลยทีเดียว

กล่าวคือ ในขณะนี้ เจมส์ กันน์ ได้มีโปรเจ็คต์ Guardians of the Galaxy Vol.3 อยู่ในมืออีกครั้ง ในขณะเดียวกัน มันก็มิได้กระทบกับการพัฒนาโปรเจ็คต์รีบู้ท The Suicide Squad ของเขาแต่อย่างใด

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรทั้ง 2 เรื่อง (จาก 2 ค่ายที่แข่งขันกัน คือ Marvel และ DC) อาจประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยกันทั้งคู่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant