จะมีสักกี่เหตุผล ที่ทำให้คนต้องหลอกตัวเอง

เหมือนว่าจะมีความตั้งใจที่จะปล่อยเพลงนี้ในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นวัน April Fool’s Day วันแห่งการโป้ปดมดเท็จ หาเรื่องหลอกกันอย่างสนุกสนาน กับหลอก (fools)ซิงเกิ้ลใหม่จากเบลสุพล พัวสิริรักษ์  ที่เนื้อหาของเพลงช่างเหมาะเจาะยิ่งนักสำหรับวันๆนี้ อีกทั้งยังมีความน่าประทับใจทั้งในตัวเพลงและมิวสิควีดิโอ

มาพูดถึงตัวเพลงก่อน เพลงนี้ เบล ตั้งใจจะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนที่พบว่าคนรักของตนมีใครอีกคนตลอดมา  แต่ด้วยความรักและไม่อยากให้เธอจากไปจึงขอร้องแค่ว่าให้เธอหลอกฉัน ว่ารักฉันเหมือนเดิม ให้เหมือนว่าเธอไม่เคยมีใครอีกคน โดยถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองอันนุ่มลึกซึ้งเศร้าในกลิ่นอายดนตรีนีโอ โซล ซึ่งเบลได้เล่าที่มาและแรงบันดาลใจของเพลงนี้ไว้ว่า

ความพิเศษของเพลงนี้ผมตั้งใจดึงเอาช่วงเวลานึงในชีวิตที่มาจากประสบการณ์ตรงของผมจริงๆ หยิบนำมาถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาเป็นบทเพลงที่มีชื่อว่า หลอก ครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นแนวดนตรี นีโอโซล เป็นสไตล์เพลงที่ผมกำลังหลงใหลอยู่ในช่วงเวลานี้ นำมาผสมผสานกับการแอดลิบที่มากขึ้นจากเพลงอื่นๆของเราเอง ซึ่งในด้านการถ่ายทอดอารมณ์ผมได้พี่ไก่ สุธี มาช่วยเค้นความรู้สึกกับเรื่องที่มันเกิดขึ้นจริงกับตัวเรา เพราะฉะนั้นทุกพาร์ตในเพลงนี้มันจะชัดเจนมาก เพียงแค่ผมย้อนเวลากลับไปแล้วพยายามดึงเอาความรู้สึกของเราในช่วงนั้นออกมาให้ได้มากที่สุด เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมตั้งใจมาก เลยขอมีส่วนร่วมในการคิด และ ใส่ใจรายละเอียดในทุกๆขั้นตอน เพื่อให้เพลงนี้ออกมาถูกใจคนฟังที่สุดครับ

ในส่วนของงานดนตรีเพลงนี้ได้ตินติณณ์ นภาลัย มาโปรดิวซ์และเรียบเรียงให้ จนคลุกเคล้าออกมาได้กลมกล่อมยิ่งนัก ส่วนงานคุมเสียงร้องนั้นเป็นฝีมือของ  ไก่สุธี แสงเสรีชนที่ช่วยดูแลเรื่องการร้องให้สื่อออกมาได้ถึงอารมณ์มากที่สุด

ส่วนงานมิวสิควีดิโอนั้นเป็นฝีมือการกำกับของ โรส-พวงสร้อย อักษรสว่าง อดีตผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “36” ของ เต๋อ นวพล และผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกที่ชื่อว่านครสวรรค์ที่เราคงจะได้ดูกันในอีกไม่นานนี้ อีกทั้งยังได้บาส –นัฐวุฒิ พูนพิริยะผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือเยี่ยมจากฉลาดเกมส์โกงมาเป็น executive  producer ดูแลการผลิตให้พร้อมกับทีมงานคุณภาพจาก Houseton Film

โรส ถ่ายทอดเรื่องราวของคนสามคน หนึ่งชาย สองหญิง สามบทบาท ท่ามกลาง ความจริง ความลวง เรื่องจริง การแสดง ที่ผลัดเปลี่ยน หมุนเวียน คลี่คลุม คลี่คลาย สับสน ในห้วงอารมณ์แบบขาวดำ งานกำกับการแสดงของเธอน่าตื่นตามาก นักแสดงทั้งสาม อเล็กซ์ เรนเดล กับผลงาน MV แรกในรอบ 13 ปี แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์ กลับการกลับมาอีกครั้งหลังห่างหายไปนาน และ ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา นักแสดง นางแบบ และอดีตศิลปินค่ายกามิกาเซ่ ที่คราวนี้ได้ฝากฝีไม้ลายมือไว้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งทั้งสามล้วนแล้วแต่แสดงออกมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ การถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสีหน้า แววตา และท่าทางนั้นทำได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนงานด้านภาพนั้นก็น่าลุ่มหลง เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของภาพที่จัดวางองค์ประกอบได้งดงาม ทั้งการจัดวางตำแหน่งของนักแสดง แสงและเงา รวมไปถึงการปรากฏของเงาและภาพสะท้อนในหลากหลายรูปแบบที่ซ้อนทับลงไปบนตัวละครและอารมณ์ของเรื่องราว ได้อย่างงามงดหมดจดมาก

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจคือการเล่าเรื่องที่ดูคลุมเครือ เย้ายวน แต่ก็ชี้ชวนให้เราเฝ้าหาคำตอบ ว่าใครหลอกใคร เรื่องราวจริงแท้เป็นอย่างไร

เชิญไปค้นหาคำตอบด้วยตัวคุณเองได้เลยครับ

Play video