ล่าสุด คาลอส ซานตาน่า (Carlos Santana) มือกีตาร์ระดับเทพ เจ้าของฉายาราชาละตินร็อคได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า  “Breaking Down The Door” โดยซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Africa Speaks” ซึ่งจะออกวางแผงในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ Africa Speaks เป็นพลังงานอันสดใหม่จากซานตาน่าซึ่งได้ศิลปินแอฟโฟร อเมริกัน “Buika” กันมาร่วมงานด้วยนอกจากนี้ยังโปรดิวซ์โดยโปรดิวเซอร์ระดับตำนานวัย 56 ปี ริค รูบิน (Rick Rubin) ที่เคยสร้างผลงานสุดเนี้ยบให้กับศิลปินชื่อดังหลากรุ่น หลายวัยมาอย่างยาวนานอาทิ เอ็ด ชีแรน , AC/DC , AdeleAerosmith,  Johnny Cash , The Smashing Pumpkins , Metallica , Lana Del Rey และอีกมากมาย (มากมายจริงๆ)

ริค รูบิน

งานเพลงชุดนี้ ซานตาน่ามาพร้อมกับวงแปดชิ้นของเขาซึ่งในนี้มีภรรยาของเขา  Cindy Blackman Santana เล่นกลองอยู่ด้วย โดยบันทึกเสียงกันที่แชงกรีล่าสตูดิโอของรูบินในมาลีบูพวกเขาใช้เวลาทั้งหมด 10 วันร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยมชิ้นนี้ หลายเพลงในอัลบั้มเกิดขึ้นจากการเล่นเพียงเทคเดียว ผลงานเพลงในอัลบั้มนี้ได้รับแรงบันดาลใจทั้งในด้านเมโลดี้ซาวด์และท่วงทำนองจากดนตรีแอฟริกัน

Breaking Down The Door  เป็นบทเพลงที่ผสมผสานไว้ด้วยท่วงทำนองที่ชวนเราขยับและเสียงร้องจากศิลปินละติน Buika อันมอบน้ำเสียงเปี่ยมเสน่ห์เอาไว้ ผสมผสานไปด้วยเสียงแตรในท่วงทำนองแบบละตินและเพอร์คัสชั่นแบบแอฟริกันและที่แน่นอนเสียงกีตาร์อันร้อนแรงของคาร์ลอส ซานตาน่า ท่วงทำนองที่ชวนขยับของบทเพลงนั้น ขัดกลับเนื้อเพลงสุดมืดหม่นที่เล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ ทีน่า ที่เริ่มต้นชีวิตด้วยความสดใสได้แต่งงานกับชายหนุ่มหล่อล่ำและมีงานแต่งงานที่น่าอิจฉาแต่สุดท้ายแล้วนั้นชีวิตเธอก็เปลี่ยนไปเธอถูกทำร้ายและถูกฆ่าตายในที่สุด เธอจากไปโดยที่ไม่มีใครเชื่อเธอ และหาว่าเธอเป็นเด็กเลี้ยงแกะ จนไม่มีใครที่จะหยุดยั้งความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับชีวิตเธอได้เลย

Tina was no deceiver,

Few were inclined to believe her

Aba Tina oh, who you have there breakin’ down the door?

She was lucky to marry

A rich rich man handsome like Harry

Aba Tina oh, who you have there breakin’ down the door?

Harry was a charmer

No one believed he could harm her

Aba Tina oh, who you have there breakin’ down the door?

Buika หรือ Concha Buika นั้นเป็นนักร้องชาวสเปนอัลบั้มของเธอที่ชื่อว่า Niña de Fuego ได้เข้าชิรางวัลละตินแกรมมี่อวอร์ดในปี 2008 สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีและอัลบั้ม La Noche Más Larga ก็ได้เข้าชิงอัลบั้มเพลงละตินแจ๊สยอดเยี่ยมแกรมมี่อวอร์ดครั้งที่ 56 ในปี 2014

ส่วนงานเอ็มวีนั้นกำกับโดย Rafatoon  ผู้สร้างสรรค์งานวีดิโอและโมชั่นกราฟฟิกที่เคยสร้างผลงานการถ่ายภาพสวยๆและงานกราฟฟิกที่น่าสนใจเอาไว้มากมายอาทิเช่น lyric video  เพลง Battle Symphony ของวง Linkin Park สามารถเข้าไปรับชมผลงานกับเขาได้ที่นี่เลยครับ

ตัว MV นั้นถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของงานคอลลาจวีดิโอผสมกราฟฟิกเป็นภาพของคนหนุ่มสาวที่เต้นกันอยู่ที่บาร์รวมไปถึงคู่รักคู่หนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวแทนของตัวละครหลักในเนื้อเพลง โดยมีคาร์ลอส ซานตาน่าเล่นกีตาร์ และ Buika ร้องเพลงอยู่ในฉากหน้าโดยมีดอกไม้หลากสีสันงดงามเป็นฉากหลัง

อัลบั้ม “Africa Speaks” จะมีทั้งหมด 11 เพลงด้วยกันและจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าเพลงอื่นๆจะเป็นอย่างไรบ้างอีกไม่นานคงจะได้ฟังกันเต็มเต็มแล้วครับ

ขอเชิญรับชมรับฟังกันได้เลยครับ

Play video