“THE WAITER” เป็นบทเพลงรักหวานใสในสไตล์อินดี้ป็อปจาก FOLK9 ซึ่งถูกบรรจุเอาไว้ในอัลบั้มเต็มชุดที่สองของวงซึ่งใช้ชื่อว่า “Chinese Banquet” กับบทเพลง 11 เพลงที่เปรียบเสมือนอาหารอันโอชะอร่อยหู หลากรสชาติ ที่เกิดขึ้นจากการบรรจงทำของเชฟ 4 คน จากร้านอาหารที่ชื่อ FOLK9  ได้แก่ กราฟกฤตภาส สุรินต๊ะ (ร้องนำ, กีตาร์) , พัดบริพัตร แสงศิริ (กีตาร์) , ป่านกรวัฒก์ แสงทวีป (เบส) และ โดมธันวา แสงซื่อ (กลอง)

งานเพลงในอัลบั้มนี้ของ FOLK9 มีหลายเพลงที่เขียนเนื้อเป็นภาษาอังกฤษซึ่ง “THE WAITER” ก็เป็นหนึ่งในนั้น

“When you near I can fell my heart shake

from inside like a car that goes with no brake

Want to be together

Take you to somewhere you’ve never heard

Look into my eyes, you’ll see how it shine”

“THE WAITER” เป็นบทเพลงรักท่วงทำนองสดใส ถ่ายทอดห้วงอารมณ์สว่างใสที่เกิดจากการได้แอบรักใครสักคน โดยเพลงนี้กราฟกับพัดเป็นคนทำเมโลดี้ขึ้นมาก่อน ก่อนที่โดมจะมาเติมเนื้อร้องภาษาอังกฤษลงไป โดยใช้การเล่าเรื่องให้เห็นภาพเหมือนดูหนัง ผ่านท่วงทำนองในสไตล์อินดี้ป็อปที่แค่ขึ้นอินโทรมาเราก็อดไม่ได้ที่จะขยับตัวไปด้วย กับการประสานเกี่ยวคลอกันไปของกลอง เบส และคีย์บอร์ด โดยมีไลน์กีตาร์น่ารักเก๋ๆ พุ่งผ่านขึ้นมาพาใจเบิกบานยิ่ง

ส่วน MV สีสันสดใสของเพลงนี้กำกับโดยกฤษฎา เกตุชูถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มสาว ที่มาพบกันในร้านอาหารกลางป่า โดยฝ่ายชายทำหน้าที่บริกรหนุ่ม คอยให้บริการลูกค้าสาวหมวยด้วยหัวใจ ซึ่งเรื่องราวจากใน MV นั้นผู้กำกับหนุ่มได้กลั่นออกมาจากประสบการณ์ของตัวเองที่เคยทำงานในร้านกาแฟมาก่อน ได้ลองเสิร์ฟ ได้ลองบริการ และได้ลองแอบชอบลูกค้าดู (555) จึงเข้าใจความรู้สึกนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะเจาะกับเนื้อหาและเรื่องราวของเพลงนี้พอดี 

 “Let me tell you, what to order

  I think I know your favorite flavor

  Have a seat, relax and chill

  Here is your drink, your ice-tea refill”

ซึ่งในตอนแรกผู้กำกับคิดไว้ว่าจะเล่าเรื่องราวนี้ผ่านร้านอาหาร แต่ไม่อยากให้เป็นร้านอาหารตามปกติ ตอนแรกคิดว่าอาจเป็นร้านอาหารจีนตามชื่ออัลบั้ม “Chinese Banquet” แต่สุดท้ายเมื่อได้ผสานเข้ากับความชื่นชอบในสไตล์การกำกับ และมู้ดแอนด์โทนในแบบของเวสต์ แอนเดอร์สัน จึงเลือกที่จะเล่าเรื่องราวนี้ในป่าแทน ซึ่งก็ทำให้ได้อารมณ์และมีความเป็นเอกลักษณ์ เราจึงได้เห็นอะไรที่มันเซอร์ๆในงานชิ้นนี้ อย่าง เช่นร้านอาหารที่โล่งโจ้ง อยู่กลางแดดจ้า รถเข็นซูเปอร์มาเก็ตที่ใช้เก็บผลไม้ในป่า รวมไปถึงชุดของตัวละครที่ชวนให้นึกถึงลูกเสือน้อยและเด็กสาวใน Moonrise Kingdom ของเวสต์ แอนเดอร์สัน อะไรแบบนี้ ส่วนนักแสดงนำอย่าง โซ่ ปัญจวิช ตั้งตรงจิตร มือเบสวง Wave and So ที่รับบทบริกรหนุ่มเนิร์ด กับ  จิว อรณัฐ รามสูต ที่รับบทลูกค้าสาวก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างน่ารักสดใส เคล้าคลอกันไปกับมู้ดของเพลงได้เป็นอย่างดี

MV ตัวนี้ถ่ายทำกันที่เขาหล่น นครนายก ด้วยสภาพอากาศอันเดือนระอุ จึงทำให้การทำงานชิ้นนี้มีความดุเดือดเลือดสาดใช้ได้ ทีมงานต้องเดินแบกของขึ้นเขาสูงเผชิญสภาพอากาศทุกรูปแบบทั้ง แดด ลม ฝน พายุ จนกว่าจะได้ภาพสวยๆออกมาให้เราได้ชมกัน ต้องยกนิ้วให้เลย !!!

ขอเชิญรับชมรับฟัง “THE WAITER” จาก FOLK9 ได้เลยครับ

Play video