สวัสดีครับ กลับมาอีกแล้วกับการรีวิวการ์ตูนจาก WEBTOON นะครับ !! ก็วันนี้ไปเจอการ์ตูนใหม่ชื่อเรื่องว่า “Study Group” ก็ลองอ่านดู พออ่านจบเท่านั้นแหละ คันไม้คันมืออยากจะเอามาเขียนรีวิวมันซะเลย ก็ไม่รอช้าสิครับ จัดไปอย่าให้เสีย เอาละ จะเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับอะไร สนุกมั้ย น่าอ่านรึเปล่า ก็อย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้กันเลย เลื่อนลงไปอ่านบทความกันเลยดีกว่า GO!!

ผู้แต่ง/ผู้วาด ชินฮยองอุก/ยูซึงยอน

เรทคะแนนปัจจุบันใน webtoon 9.90

แนว แอ็คชั่น

ปัจจุบันมี 7 ตอน


เนื้อเรื่องคร่าวๆ

ยุนกามิน ชายหนุ่มอายุ 15 เค้ามีความต้องการที่ชัดเจนแจ่มแจ้งนั่นก็คือการตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อเกรดที่ดี เพื่อที่ตัวเขาจะได้เข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าได้ในอนาคต แต่ปัญหาใหญ่ของเค้าเลยนั่นก็คือเค้าโง่มาก !! ไม่ว่าจะตั้งใจอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืน จ้างครูสอนพิเศษมาติวตัวต่อตัวก็แล้ว ก็แทบไม่ได้ช่วยอะไรเค้าเลย จนเค้าตัดสินใจไปเรียนในโรงเรียนสุดจะบ๊วยที่เต็มไปด้วยอันธพาล เพื่อที่เค้าจะได้มีโอกาสได้เกรดดีๆ แต่ก็ได้ไปเจอกับ ลีฮันกยอง ครูใหม่ไฟแรงที่เคยสอนพิเศษ ยุนกามิน เมื่อก่อน !! โดยเป้าหมายของเค้าก็คือการหา Study Group กลุ่มของผู้ที่มีแววตาแห่งการเข้ามหาลัย เพื่อที่จะได้มาช่วยกันติวหนังสือ แต่การอยู่ในโรงเรียนที่มีแต่อันธพาลไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เค้าจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนนี้ได้ไหม สุดท้ายเค้าจะเข้ามหาลัยได้รึเปล่า ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับผม !!


แนะนำตัวละคร

ยุนกามิน – พระเอกของเรื่องมีเป้าหมายคือตั้งใจเรียน และสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอนาคต

ลีฮันกยอง – อาจารย์ที่เคยสอนพิเศษ ยุนกามิน เมื่อก่อน ปัจจุบันเธอเป็นที่ปรึกษาในชั้นเรียนของ ยุนกามิน

เซฮยอน – Study Group คนแรกของยุนกามิน


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

สำหรับผมที่เพิ่งอ่านถึงตอนล่าสุดไปหมาดๆ ก็กดติดตามการ์ตูนเรื่องนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วฮะ จุดแรกเลยที่ชอบก็คือ ภาพสวย อ่านง่าย เข้าใจง่าย จุดที่สองเลยพล็อตเรื่องเจ๋งดีครับ ชอบตรงที่พระเอกแอบเป็นเนิร์ดโง่ๆ ในโรงของเหล่าอันธพาลที่จ้องจะเป็นผู้แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียน ส่วนพระเอกที่สนใจแต่เรียนกลับต่อสู้เก่งเพราะเค้าชื่นชอบในตัว บรูชลี และฝึกฝนตาม อารมณ์แบบไม่ได้อยากแข็งแกร่งเป็นเป็นหัวโจกในโรงเรียน แค่อยากเรียนหนังสือ แต่กลับโดนพวกเด็กเกเรหาเรื่องจนทำให้พระเอกกลายเป็นที่หมายตาของหัวโจกคนอื่นๆ ในโรงเรียนซะงั้น !? ฉากแอ็คชั่นก็วาดและนำเสนอออกมาได้ค่อนข้างดี นางเอกน่าร้าก แต่บางทีก็น่าหงุดหงิดในความโลกสวยของเธอนิดหน่อย (ฮา) ก็แนะนำครับเรื่อง Study Group เนื้อเรื่องยังเดินไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ แต่ก็น่าติดตาม

สรุปภาพสวย พล็อตเจ๋ง แอ็คชั่นดี นางเอกน่าร้าก อ่านเลย !!


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “Study Group” เมื่ออยากเรียนเก่งในโรงเรียนที่มีแต่อันธพาล !! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย