ก่อนนี้เคยได้ฟังเพลงนึงจากการแนะนำของยูทูบ ชื่อว่า “CALL ME IN YOUR SUMMER” จากศิลปินที่ชื่อ “SHE IS SUMMER”  พอแรกฟังปุ๊บก็ติดใจปั๊บทันที จากนั้นก็ได้ลองสืบหาดูว่าเธอคนนี้เป็นใคร เลยได้ฟังเพลงอื่นๆต่อมา ยิ่งได้ฟังก็ยิ่งติดใจ และรีบจัดเธอไว้เป็นอีกหนึ่งศิลปินในดวงใจเลย และล่าสุดเธอเพิ่งออก E.P. อัลบั้มชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Miracle Food” ที่พอได้ฟังแล้วมันช่างอร่อยราวปาฏิหารย์สมชื่ออัลบั้มจริงๆ

หลังเปิดตัวด้วยชื่อ “MICO” ในบทบาทร้องนำในวงอิเล็คทรอนิคส์ป็อปนาม “fenotas”  MICO ก็ได้เริ่มโปรเจคเดี่ยวของเธอภายใต้ชื่อ “SHE IS SUMMER” ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2016  และในเดือนมิถุนายนปีเดียวกันนั้นเอง “SHE IS SUMMER” ก็ได้ปล่อย E.P. ตัวแรกของเธอออกมาโดยใช้ชื่อว่า”LOVELY  FRUSTRATION E.P “ นำเสนอมุมมองของเด็กสาวผ่านท่วงทำนองที่ไพเราะ สดใสจนโดนใจใครหลายๆคน และมียอดวิวในยูทูบกว่า 2 ล้านวิว

ต่อมาในปี 2017  E.P.ชุดที่สอง “Swimming in the Love E.P.” ก็ได้ออกมาและกลายเป็นอัลบั้มแนะนำจาก TOWER RECORDS ต่อมาในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มแรกของ SHE IS SUMMER “WATER” โดยได้ไต่ขึ้นไปสู่อันดับที่ 3 ในชาร์ตอัลบั้มอินดี้ของ Oricon และอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงอิเล็คทรอนิคส์ นอกจากนี้เธอยังมีทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองชื่อ “WATER TOUR” จัดขึ้นในเมืองใหญ่ๆอย่าง โตเกียว โอซาก้า และนาโงย่า นอกจากงานเพลงแล้ว MICO หรือ SHE IS SUMMER ยังทำงานอยู่ในโมเดลลิ่ง เป็นวอยซ์แอคเตอร์ และ ผ่านงานโฆษณามาอีกมากมาย และล่าสุดก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของญี่ปุ่น “UNIQLO” อีกด้วย ยิ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นอีก

Miracle Food

สำหรับ E.P. อัลบั้มชุดที่สามซึ่งเธอใช้ชื่อว่า ‘Miracle Food’  SHE IS SUMMER ได้พาเราไปสัมผัสกับอาหาร (หู) จานอร่อยสุดมหัศจรรย์ถึง 6 จานด้วยกัน ซึ่งผสมผสานกันไประหว่างรสชาติของดนตรีอินดี้ป็อปอันสดใส อันผสานไว้ด้วยท่วงทำนองแบบเรโทร

แทร็คแรกของอัลบั้มและ MV ตัวล่าสุด ‘Darling Darling’ เป็นการเปิดตัวที่ดี ซึ่งมีกลิ่นหอมโชย เชื้อชวนให้เราติดตามอาหารจานอร่อยนี้ไปจนอิ่มหนำสำราญใจ กับท่วงทำนองแบบซิตี้ป็อปสดใสกับกรู๊ฟที่มีลูกเล่นโดนใจ แถมใน MV ยังมีงานภาพที่น่าดู สดใส สบายตาด้วยโทนสีพาสเทล การจัดองค์ประกอบภาพที่น่าสนใจ อันผสานไว้ด้วยลายเส้นสวยๆ

Play video

“Darling Darling” โปรดิวซ์โดย Akato Katayori แต่งทำนองโดย  Nagai Seiichi เรียบเรียงโดย Masato Suzuki ส่วนเนื้อร้องนั้น MICO เป็นคนเขียนเอง สืบเนื่องจากความสำเร็จของเพลง “CALL ME IN YOUR SUMMER” ที่มียอดวิวกว่า 1.7 ล้านและได้หนุ่ม TENDRE มาร่วมทำดนตรีให้ ที่ทำให้แฟนๆทั่วโลกได้รู้จักกับ SHE IS SUMMER  เธอจึงใช้เวลากว่า 3 เดือนในการทำงานเพลงชิ้นใหม่จนออกมาเป็น Darling Darling เพลงนี้ที่นำพาท่วงทำนองอันสดใสในสไตล์ซิตี้ป็อปแห่งยุค 80 มาให้เราได้ฟังกันอย่างชุ่มฉ่ำใจ

ส่วนตัว MV นั้นเป็นการร่วมงานกันกับแบรนด์แผ่นสติ๊กเกอร์รอยสักแนวมินิมอล “opnner” โปรดิวซ์โดย Kaho Iwaya จากแบรนด์ opnner และกำกับโดย Naoya Maeda โดยผสมผสานเอาไว้ซึ่งความเซอร์ ความแฟนซีและกลิ่นอายของอดีต เป็นการผสานกันของเพลงเพราะๆ ความสดใส และลวดลายกับตัวหนังสือสวยๆ จาก  opnner  นอกจากนี้ SHE IS SUMMER กับ opnner  ยังจับมือกันออกสติ๊กเกอร์รอยสักที่โชว์ตัวอยู่ใน MV ตัวนี้ออกมาในชุด “SIS” x “opnner”อีกด้วยโดยวางขายเฉพาะในคอนเสิร์ตของ SHE IS SUMMER เท่านั้น

แผ่นสติ๊กเกอร์รอยสัก “Opnner”

ซึ่ง E.P. อัลบั้มชุดนี้ก็เพิ่งออกเผยแพร่ไปเมื่อวาน (15 พฤษภาคม) ซึ่งตอนนี้ก็สามารถฟังแบบสตรีมมิ่งได้แล้ว ทั้งงานเก่างานใหม่ ถูกใจแฟนๆเจป็อปแน่นอน

และก่อนที่จะไปฟังกันแบบเต็มๆ ลองชิม teaser ของอัลบั้มนี้กันก่อน ซึ่งจะมีพรีวิวเพลงในอัลบั้มพร้อมให้เราชมการทำอาหารท่ามกลางบรรยากาศสบายๆของ SHE IS SUMMER ที่ทำให้เรารู้สึกหิวอยากหาอะไรมาทานและอยากหาเพลงของเธอมาฟังทันทีที่ได้ชม

Play video

ต้องบอกว่า E.P. ‘Miracle Food’ ทั้ง 6 เพลงนั้นมีแต่เพลงไพเราะ ชวนฟังทั้งนั้น หากใครเป็นแฟนเจป็อป อินดี้ป็อป และชอบซาวด์แบบเรโทรล่ะก็อัลบั้มนี้รับรองถูกใจแน่นอน เพราะจะมีตั้งแต่ซิตี้ป็อปยุค 80 เพลงป็อปอาร์แอนด์บี เพลงป็อปเหงาๆ และใสๆในสไตล์ 90 รวมถึงเพลงที่มีการทดลองอะไรใหม่ๆให้น่าสนใจ ซาวด์ดนตรีก็มีตั้งแต่เสียงกีตาร์สดใส ซินธ์เปี่ยมสีสันไปยันเพลง upbeat เจือกลิ่นอายของฟังก์ สรุปแล้วนี่คือเช็ตอาหารจานอร่อยที่ไม่เพียงแต่ทำให้เราอิ่มท้องด้วยความสำราญใจ หากยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ไปลองรับประทานอาหารจาน Healthy อัลบั้มนี้ด้วยตัวคุณเอง ณ บัดนี้ครับ

ฟัง ‘Miracle Food’

Apple Music

Spotify