Warner Bros. ได้พัฒนาภาพยนตร์ไลฟ์แอคชัน Mortal Kombat เวอร์ชันรีบูท มาสักระยะหนึ่งแล้ว และได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะฉายในปี 2021

ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Deadline ได้รายงานว่า Mortal Kombat มีกำหนดฉายในวันที่ 5 มีนาคม 2021 ซึ่งคู่แข่งที่จะฉายพร้อมกันคือภาพยนตร์ Master of the Universe และอนิเมชัน Nimona ซึ่งดัดแปลงมาจากคอมมิกในชื่อเดียวกัน

Mortal Kombat 11

Mortal Kombat เป็นวิดีโอเกมแนวต่อสู้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง (เปิตดัวครั้งแรกเมื่อปี 1992) โดยมีเอกลักษณ์ที่คอมโบอันรุนแรงและโหดเหี้ยมเอามากๆ ซึ่งได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ Mortal Kombat และ Mortal Kombat: Annihilation เมื่อปี 1995 และ 1997 ตามลำดับ แต่ถูกวิจารณ์ในแง่ลบ และไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้แต่อย่างใด

วิดีโอเกม Mortal Kombat (1992)

ภาพยนตร์ Mortal Kombat (1995)

สำหรับโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ Mortal Kombat เวอร์ชันรีบูทนี้ เริ่มมีการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2016 และกลายเป็นที่สนใจอีกครั้งเมื่อ เจมส์ วาน ผู้กำกับ Saw, The Conjuring, Furious 7 และ Aquaman และกำลังอำนวยการสร้างแฟรนไชส์จักรวาล The Conjuring ให้กับทาง Warner Bros. อยู่ในขณะนี้ ได้รับการทาบทามให้มาเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย

ในส่วนของนักแสดงนั้น ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด แต่ก็มีข่าวลือว่า โจล เอ็ดเกอร์ทอน อาจมารับบท Kano

ซ้าย : โจเอล เอ็ดเกอร์ทอน, ขวา : Kano

อีกทั้งยังมีการประกาศว่า ภาพยนตร์ Mortal Kombat จะถ่ายทำที่รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ของประเทศออสเตรเลีย โดยจะเริ่ม Pre-Production ภายในเดือนพฤษภาคม 2019 นี้

Mortal Kombat 11

ด้วยความที่ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมในยุคหลังมานี้ เริ่มให้ความสำคัญกับตัวละครและธีมจากวิดีโอเกมเป็นแกนกลางของเนื้อเรื่องมากขึ้น จนได้รับการยอมรับจากทั้งเหล่าเกมเมอร์ และนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ยกตัวอย่างที่เห็นกันล่าสุด คือ Pokemon: Detective Pikachu ที่กวาดรายได้ไปมากกว่า 200 ล้านเหรียญทั่วโลกแล้ว

นั่นอาจเป็นแนวทางอันดีว่าภาพยนตร์ Mortal Kombat จะให้ความเคารพต่อวิดีโอเกมต้นฉบับ และสร้างสรรค์บทกับฉากแอคชันโดยไม่ขัดกับบรรยากาศโหดๆ ในสไตล์ของ Mortal Kombat ได้ดีกว่าภาพยนตร์ 2 เรื่อง ก่อนหน้านี้แน่นอน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant