สวัสดีครับ วันนี้เรื่องที่เราจะมาพูดคุยกันนั้นตามหัวข้อบทความเลยนั่นก็คือ 9 สิ่งที่น่าคิดถึงใน “DRAGONBALL” คงไม่มีใครไม่รู้จักการ์ตูนเรื่องนี้กันใช่มั๊ยล่ะ ? อย่างที่เราทราบกันดีว่าการ์ตูนแอ็คชั่นต่อสู้เรื่องนี้ได้ถูกสร้างไว้มากกว่า 30 ปีแล้ว เนื้อเรื่องได้ถูกเขียนดำเนินมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ แต่จะมีบางสิ่งบางอย่างที่เคยโผล่ออกมาในเรื่องแต่ปัจจุบันนั้นกลับไม่เคยถูกพูดถึงอีกเลย ทำให้แฟนคลับดรากอนบอลจำนวนหนึ่งเกิดคิดถึงและอยากจะเห็นมันอีกสักครั้งในการ์ตูนเรื่องนี้ ก็จะมีอะไรบ้างก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!


9 สิ่งที่น่าคิดถึงใน “DRAGONBALL”

1.วิชาขยายร่างของพิคโกโร่

สำหรับอย่างแรกเลยหากย้อนไปสมัย Dragonball ภาคแรกสุด ในศึกประลองเจ้ายุทธภพของภาคนี้นั้นลาสบอสก็คือ พิคโกโร่ สมัยที่ยังเป็นคนชั่วร้ายอยู่นั้น ในขณะที่เค้ากำลังต่อสู้อยู่กับ โกคู เค้าได้ใช้วิชาขยายร่างตัวเอง ทำให้เค้าตัวใหญ่กว่าเดิมหลายต่อหลายเท่า แต่นั่นก็ทำให้ โกคู สามารถเข้าไปในร่างกายของ พิคโกโร่ เพื่อช่วยเหลือพระเจ้าที่ถูกกลืนไปได้ แล้วหลังจากนั้นเราก็ไม่เคยเห็นพิคโกโร่ใช้วิชานี้อีกเลย

2.การออกไข่ของพิคโกโร่

ในสมัยที่ พิคโกโร่ ได้หลุดออกมาจากผนึก เค้าได้ออกไข่ลูกๆ ออกมาทางปากเพื่อที่จะตามรวบรวมดราก้อนบอล ก่อนภายหลังจะถูกโกคูฆ่าแล้วปล่อยไข่ใบสุดท้ายออกมาก่อนตาย (ซึ่งไข่ใบนั้นก็คือพิคโกโร่ในปัจจุบัน) หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เห็นเค้าออกไข่จากทางปากอีกเลย แต่ก็เคยถูกพูดถึงเหมือนกันว่าชาวดาวนาเม็กทั้งหมดก็เกิดมาจากไข่ของท่านผู้เฒ่าสูงสุด

3.ซุนโงฮัง

ซุนโงฮัง ในที่นี้ไม่ใช่ลูกชายของ โกคู ที่เรารู้จักกันนะครับ แต่คือคุณปู่ที่เคยเก็บ โกคู มาเลี้ยงในสมัยที่เค้ายังเป็นเพียงเด็กทารก อาจจะเป็นคนที่สำคัญกับการ์ตูนเรื่องนี้ที่สุดเลยก็ได้ เพราะหากเค้าไม่เก็บ โกคู มาเลี้ยง บางทีโกคูอาจจะตายไปแล้ว หรือไม่ก็กลายเป็นตัวร้ายทำลายโลกทิ้งไปแล้วก็ได้ แต่ ซุนโงฮัง สุดท้ายก็ตายเพราะถูกโกคูร่างลิงยักษ์เหยียบ และก็เคยมาปรากฎให้เราเห็นเพียงครั้งเดียวนั่นก็คือศึกของแม่เฒ่าหมอดู โดยเค้าเดินทางมาจากโลกหน้าเพื่อมาประลองยุทธกับโกคูในวัยเด็ก หลังจากนั้นก็ไม่เคยโผล่มาให้เห็นในเรื่องอีกเลย แม้ โกคู จะตายมาแล้วกี่ครั้งก็ไม่เคยเจอเค้าในโลกหน้าสักครั้งเดียว (บางทีก็แอบคิดนะหรือว่าเค้าไปเกิดใหม่แล้วกันแน่นะ)

4.การแปลงร่างของอูลอน

อูลอน คือ 1 ในตัวละครเก่าแก่ของการ์ตูน ดราก้อนบอล เลยครับ เป็นตัวละครหน้าตาเหมือนหมูและมีความสามารถในการแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ใน 5 นาที แต่ต่อให้เค้ากลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดน่ากลัวแค่ไหนก็ใช่ว่าจะทำให้เค้าเก่งขึ้นขึ้นนะ พลังของเค้าก็ยังคงเท่าเดิมเสมอ และการแปลงร่างของเค้าเนี่ยแหละที่ในภายหลังแทบจะไม่มีบทบาทให้เราได้เห็นกันเลย มีแค่ช่วงแรกๆ ของเรื่องเท่านั้นครับ ก็น่าคิดถึงอยู่นา

5.ยา PP แคนดี้

ยาPPแคนดี้ หรือก็คือยาที่หากใครกินเข้าไปแล้วได้ยินคำว่า ปี๊ปี๊ จะทำให้ท้องเสียจู๊ดๆ เลยล่ะครับ เคยโผล่มาเพียงครั้งเดียวก็คือตอนที่ บลูม่า ให้ อูลอน กินไว้ หากเค้าหนีจะต้องถูกทำให้ท้องเสียในทันที ก็ลองคิดดูสิครับว่าหากเอาไปให้พวกตัวร้ายกินเช่น ฟรีเซอร์ แล้วพูดว่าปี๊ๆ จะฮาขนาดไหน (ฮา)

6.อาการประหม่าของหยำฉา

หยำฉา ตัวละครสุดอ่อนที่ถูกล้อเลียนหนักมากในโลกของดราก้อนบอล หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าเค้าเคยมีโรคนึงที่รักษายังไงก็ไม่หายสักที นั่นก็คืออาการประหม่าเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้หญิง เป็นอาการที่ค่อนข้างหนักหนาสำหรับเค้าช่วงนั้นเลยทีเดียว ถึงขนาดพยายามรักษาโดยการตามหา ดราก้อนบอล เลย แต่สุดท้ายโรคนี้ก็รักษาหายด้วยการที่เค้าอยู่กับ บลูม่า จนชินครับ

7.พลัง 4 แขนของเท็นชินฮัง

เท็นชินฮัง เป็นตัวละครที่ช่วงแรกๆ โหดมาก เค้ามักมีวิชาแปลกๆ มากมาย แต่ถึงแม้ภายหลังท่าของเค้าจะถูกเอาไปใช้อย่างแพร่หลายแล้วก็ตาม เช่น วิชาเหินฟ้า หมัดตะวัน เป็นต้น แต่มีวิชานึงที่เราเห็นเพียงครั้งเดียวตอนที่เค้าสู้กับ โกคู ครั้งแรกในศึกชิงจ้าวยุทธภพ นั่นก็คือวิชา 4 แขน ที่ทำให้เค้าสามารถงอกแขนเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ข้างเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้

8.รันจิ

รันจิ ตัวละคร 2 บุคลิกที่ตอนนี้หายสาบสูญไปจากเรื่อง ดราก้อนบอล ไปแล้ว !! ตัวละครที่ปรากฏตัวในช่วงแรกๆ ของเรื่องที่หากเค้าจามจะเปลี่ยนเป็นอีกบุคลิกนึง มีทั้งใจดีแล้วก็บทสาวโหด โดยภายหลังเค้าได้หายไปเลย ถูกกล่าวถึงเพียงครั้งเดียวนั่นก็คือเค้าบอกว่าไปอาศัยอยู่กับ เท็นชินฮัง ครับผม

9.ราดิช พี่ชายของโกคู

มาถึงตัวละครที่มีสายเลือดสุดยอดนักสู้ของชาวไซย่าอย่าง ราดิช พี่ชายแท้ๆ ของพระเอกของเรา โกคู ที่บทน้อยซะยิ่งกว่าตัวประกอบ !! โดยถ้าเป็นการ์ตูนเรื่องอื่นการเป็นพี่ชายของพระเอกทั้งที บทบาทจะต้องสำคัญและเก่งมากๆ แต่สำหรับตัวละครนี้นี่เหมือนกับถูกสร้างมาเพื่อทำให้ เบจิต้า มาโลกและพบกับพวก โกคู เท่านั้นเอง แต่ ราดิช ก็มีโผล่มาให้เห็นนิดๆ ใน dragonball super the movie ภาคโบรลี่ด้วยนะ


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า 9 สิ่งที่น่าคิดถึงใน “DRAGONBALL” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วย แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าครับผม !!