หากแม้เพียงย้อนเวลาได้…ฉันจะกลับไปอยู่ในอ้อมแขนคุณ

และเมื่อครั้งดวงดาวทอแสง…หัวใจฉันจะเต้นแนบกายคุณ

หลังจากเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก ที่มีชื่อว่า “LOST” บทเพลงในสไตล์ป็อปร็อค ที่เรียบเรียงออกมาได้น่าสนใจ โชว์ไลน์ดนตรีของแต่ละเครื่อง และสไตล์การร้องอันมีเสน่ห์ของนักร้องนำทำให้ทั้งสี่สาว “ALIZ” ได้โชว์ฝีมือของพวกเธอออกมาให้ได้ประจักษ์ จนทำให้เรานึกไปถึงวงร็อคหญิงล้วนจากญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดวงหนึ่งอย่าง “Scandal” เลย

ไม่นานนัก “ALIZ” ก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่สองออกมา โดยคราวนี้มาในรูปแบบของเพลงช้าซึ้งเข้าถึงอารมณ์ และยังคงแสดงให้เห็นถึงฝีมือของสาวๆทั้งสี่ ( น้ำ กัญญ์กุลณัช– ร้องนำ / ลูกหวาย ปลายฟ้า – กีตาร์ / เอิง วรางคณา-เบส และ ตาล ชนิษฐา-กลอง) ได้เป็นอย่างดี โดยซิงเกิ้ลนี้มีชื่อว่า “เรื่องชั่วคราว”

“เรื่องชั่วคราว” เป็นเพลงรักที่พูดถึงความรู้สึกของคนที่รู้ดีว่าความสัมพันธ์ของตนกับคนรักนั้นจบลงไปแล้ว ซึ่งหากสามารถย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังคงจะทำแบบเดิม เลือกที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ดูแลกันในแบบเดิม ถึงแม้จะรู้ดีอยู่ว่าในท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวเหล่านั้นจะเป็นเพียงแค่ “เรื่องชั่วคราว”

 

ถ้าฉันได้ย้อนเวลา ฉันก็จะทำเหมือนเดิม

จะไปอยู่ตรงนั้น ตรงที่ที่เราพบกัน

ถึงรู้เวลาที่มี เป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น

ขอใช้ทุกนาทีไปกับเธอจนสุดทางก็พอ

 

เพลงนี้ได้ โอ๊บ เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ ทำหน้าที่เกือบทุกอย่างทั้งโปรดิวซ์  ทำนอง เรียบเรียง และเขียนเนื้อร้อง โดยมี เอิง ร่วมเขียนด้วย

โดยในซิงเกิ้ลนี้ถึงแม้จะเป็นเพลงช้าแต่สาวๆก็ได้แสดงฝีมือออกมาอย่างเต็มที่ น้ำ นักร้องนำได้ถ่ายทอดความรู้สึกอ่อนไหวผ่านน้ำเสียงที่อ่อนหวานอันแฝงไว้ด้วยพลังเปี่ยมเสน่ห์ ลูกหวาย ยังคงวาดลวดลายผ่านกีตาร์ได้อย่างน่าฟัง โดยเฉพาะในท่อนโซโล่ที่ยังคงเร็วแรง เร้าอารมณ์และแสดงให้เห็นถึงทักษะอันยอดเยี่ยม ส่วน เอิงนั้นยังคงเดินเบสได้หนักแน่นและมีลูกเล่นที่น่าสนใจ วิ่งเบสได้สวยงามตามอารมณ์ หลายลูกเท่มากๆเลย และ สุดท้ายกับตาล ที่คราวนี้ด้วยความเป็นเพลงช้า อาจไม่ได้โชว์ลีลากลองนัก แต่เธอก็ได้รับบทบาทอีกอย่างหนึ่งเสริมเข้ามานั่นคือ เป็นมือเปียโนที่ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าเคล้าอ่อนหวานผ่านการเล่นอันพลิ้วไหว

ส่วน MV กำกับโดย Nanut Mahatthanasiri ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมู้ดแอนด์โทนขาวคลีนใส ที่คราวนี้สี่สาวมาในลุคชุดขาวบริสุทธิ์เสนอด้านที่อ่อนหวานอ่อนไหวอยู่ในอิริยาบถอารมณ์เศร้า ซึ่งตรงข้ามกับ “LOST” ซิงเกิ้ลแรกที่มาในชุดดำทะมัดทะแมงและแฝงความเซ็กซี่อันนำเสนอด้านที่แข็งแกร่งและทักษะการเล่นดนตรีที่เอกอุ ซึ่งทั้งสองซิงเกิ้ลแรกทำให้เราเห็นด้านทั้งสองของ “ALIZ” อันน่าสนใจและทำให้เราได้เห็นมิติที่หลากหลายและความสามารถอันมากมายของพวกเธอ ซึ่งเชื้อชวนให้เราติดตามกันต่อไปว่าซิงเกิ้ลที่สามพวกเธอจะมาในรูปแบบไหนต่อไป

Play video