คำวิจารณ์แรกของ Toy Story 4 ได้รับการเปิดเผยทางสื่อโซเชียลในต่างประเทศ ภายหลังจากได้ฉายรอบสื่อมวลชนในเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ให้คำชื่นชมว่าเป็นบทสรุปของ Toy Story ที่่ยอดเยี่ยมที่สุด

เรามาดูคำวิจารณ์แรกจากต่างประเทศกัน

Molly Freeman จาก Screen Rant

ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของผู้กำกับ โจช คูลีย์ และบทอันเฉียบแหลมของ แอนดรูว์ สแตนตัน และ สเตฟานี โฟลซัม ทำให้ Toy Story 4 สรุปเรื่องราวการผจญภัยของเหล่าของเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

Toy Story 4 เป็นอนิเมชันที่เต็มไปด้วยหัวใจที่แท้จริง

Brandon Zachary จาก CBR

Toy Story 4 เป็นหนึ่งในอนิเมชันที่น่าชื่นใจที่สุดของ Pixar มันได้มอบบทสรุปของเหล่าตัวละครอันเป็นที่รักได้อย่างน่าสนใจ แม้ว่าจะไม่หนักแน่นและเข้าถึงอารมณ์ในการกำกับเท่ากับภาคก่อน แต่มันก็สนุกมาก

Angie Han จาก Mashable

Toy Story 4 เป็นเหมือนภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่มากกว่าภาพยนตร์ครอบครัวที่เด็กๆ จะชื่นชอบ ตัวละครมีสีสันมาก แต่ใจความที่ภาพยนตร์สื่อออกมานั้นเหมาะสำหรับผู้ที่เคยชมภาค 1 และ 2 ในโรงภาพยนตร์มาก่อน และทำเราประทับใจได้อย่างงดงาม และมั่นใจในตัวเองมาก

Alonso Duralde จาก The Wrap

Toy Story 4 เต็มไปด้วยการผจญภัย มีการเติบโตของตัวละคร และเนื้อหาในเชิงอุปมาอุปมัยในแบบที่ภาพยนตร์แนวครอบครัวในปัจจุบันพึงมี

นี่เป็นเหมือนกับภาพยนตร์ที่จะสั่นสะเทือนวงการเช่นเดียวกับ Avengers: Endgame เลยทีเดียว

Karen Han จาก Polygon

Pixar ยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมใน Toy Story 4 โดยเปิดตัวด้วยการทำให้ผู้ชมย้อนถึงภาคก่อนๆ และเหตุที่เหล่าตัวละครได้กลับมารวมตัวกันได้อย่างรวดเร็ว เกือบทศวรรษที่ผ่านมาหลังจาก Toy Story 3 ได้จบลงไปนั้น แฟรนไชส์นี้ก็ยังคงมีความสดใส และภาคที่ 4 นี้ ก็ทำได้อย่างงดงามในทุกด้าน

Peter Debruge จาก Variety

ผู้กำกับ โจช คูลีย์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม Toy Story 4 ได้เสริมแนวคิดเกี่ยวกับหน้าที่ของเหล่าของเล่นที่มีต่อเด็กๆ และเป็นสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ

Laura Prudom จาก IGN

Toy Story 4 เหมือนมีมนต์สะกดในทุกๆ ฉาก การเล่าเรื่องเต็มไปด้วยอารมณ์มากขึ้นกว่า 2 ภาคแรก และเกือบเทียบเท่ากับมาตรฐานที่สูงมากของภาค 3 โดย Toy Story 4 ยังคงความน่าอัศจรรย์อย่างที่เราคาดหวังไว้กับ Toy Story ทุกๆ ภาค

Dan Jolin จาก Empire

Toy Story 4 อาจไม่ลึกเท่ากับภาคก่อนๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงสนุกมาก และทำให้เราร้องไห้ในตอนจบได้

Toy Story 4 เตรียมเข้าฉายวันที่ 20 มิถุนายน 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant