หลังจากห่างหายไปนานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มชุดที่สอง “Beneath the Skin” คราวนี้วงโฟล์คร็อกจากไอส์แลนด์ “Of Monsters and Men” เจ้าของเพลงฮิต “Dirty Paws” และ “Little Talk” ผลงานจากอัลบั้มแจ้งเกิดในปี 2011 “My Head Is an Animal” ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมบทเพลงที่มีชื่อว่า “Alligator” 

 “Alligator”  มาพร้อมท่วงทำนองในสไตล์อินดี้ร็อกที่เร้าอารมณ์ ปลุกพลังให้เราฮึกเหิม ผ่านเนื้อหาที่ค่อนข้างมีความนามธรรมอยู่ในที

 

I see color raining down

Feral feeling, swaying sound

But I don’t know what you want

I am open and I am restless

Let me feel it out

Let it all come out

 

 

Oh-so quiet, when they laid me in the stream

And the star-lit sky grew before my eyes

Twenty-two women stood by the banks

And cried, oh I

ในหนึ่งมันเหมือนเล่าผ่านมุมมองของเจ้าจระเข้ยักษ์ Alligator ที่เหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังได้กลับมาสู่แม่น้ำอันเป็นบ้านเกิดของมัน อันสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกของวงที่ได้กลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง

ความหมายโดยรวมของเพลงกำลังพูดถึง ภาวะที่เรากำลังก้าวพ้นความกลัว จากการย้อนกลับไปมองสิ่งที่เราซ่อนไว้ภายในตัวเอง ที่ซึ่งในตอนแรกเราหวาดกลัวและไม่กล้าจะไปสัมผัสมัน จนกระทั่งเราได้เรียนรู้และยอมรับมันเข้าเป็นส่วนหนึ่งในตัวตน และปลดปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติอย่างรู้ตัว

 

Wake me up, I’m fever dreaming

And now I lose control, I’m fever dreaming

Shake it out, it’s just what I’m feeling

And now I take control, I’m fever dreaming

 

โปรดปลุกฉัน ฉันกำลังตกอยู่ในห้วงแห่งฝัน

และในตอนนี้ฉันได้สูญเสียการควบคุมไป ตกอยู่ในห้วงแห่งฝัน

เขย่ามันออกมา  มันก็แค่สิ่งที่ฉันกำลังรู้สึกอยู่

และในตอนนี้ฉันก็เข้าควบคุมมันแล้ว ฉันกำลังอยู่ในห้วงแห่งฝัน

ส่วนใน MV ของเพลงถ่ายทำกันในไอซ์แลนด์และโรงแรมสุดหลอนโดยใช้เวลาสองวันในการถ่ายทำ  นักร้องสาว Nanna Bryndís Hilmarsdóttir มาในชุดเงินเลื่อมลายเหมือนหนังของเจ้าจระเข้ยักษ์ Alligator  ท่ามกลางบรรยากาศหลอนๆและเรื่องราวสุดเซอร์ราวกับความฝัน เป็นงานภาพที่มีพลังน่าตื่นใจดีเมื่อผสานไปกับอารมณ์อันเร้าใจของบทเพลง

สำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ของ Of Monsters and Men ที่มีชื่อว่า “Fever Dream” ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะวางแผงในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ใครเป็นแฟนๆของวงนี้ก็เตรียมรอฟังกันได้เลยครับ